Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

Huyền thoại Dortmund chỉ ra bến đỗ khả dĩ nhất với Haaland

Thứ Tư 18/08/2021 12:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Huyền thoại của Dortmund, Michael Rummenigge cho rằng Liverpool có thể là bến đỗ khả dĩ cho Erling Haaland vào mùa hè năm 2022.

Màn trình diễn của Erling Haaland tại Borussia Dortmund tới lúc này gần như là không thể tốt hơn. 61 lần ra sân đã qua cho đội bóng vùng Ruhr từ đầu năm 2020 tới nay, chân sút 21 tuổi đã ghi tới 62 bàn thắng.

Haaland
Haaland đang được hàng loạt ông lớn săn đón

Haaland được đánh giá sẽ là một trong những cầu thủ hay nhất thế giới trong tương lai. Tuyển thủ Na Uy đã và đang được các đội bóng hàng đầu trên khắp châu Âu săn đón.

2 gã khổng lồ Barcelona và Real Madrid cũng nằm trong số đó song hiện cả hai đều đang gặp khó khăn về tài chính. Những Man United và Man City cũng đang tìm kiếm những lựa chọn dài hạn cho vai trò “số 9”.

Tuy nhiên, huyền thoại của Dortmund, Michael Rummenigge cho rằng Liverpool mới là ứng cử viên sáng giá nhất sở hữu Haaland. Người đàn ông 57 tuổi nói với kênh truyền hình Sport1:

“Chúng ta sẽ phải chờ xem Haaland sẽ đi đâu sau mùa giải này. Real và Barca gặp vấn đề về tài chính nên tôi nghĩ rằng cậu ấy sẽ tới Anh. Cha của Haaland cũng từng chơi tại đó. Tôi có thể hình dung ra viễn cảnh cậu ấy tới Liverpool.”

Chelsea muốn chiêu mộ Haaland
Rummenigge cho rằng Liverpool là bến đỗ tiềm năng của Haaland

Haaland bắt đầu nổi lên ở Red Bull Salzburg trong mùa giải 2019-20. Với 29 bàn sau 27 trận cho đội bóng Áo, anh được Dortmund chiêu mộ trong kỳ chuyển nhượng đầu năm 2020 với giá 20 triệu euro.

Sang CLB mới, Haaland lập tức thích nghi và thuyết phục cả châu Âu. Rummenigge thừa nhận rằng hậu bối có thể vươn xa hơn nữa. Cựu tiền vệ từng khoác áo Dortmund năm 1988 tới 1993 nói thêm:

“Haaland là một hiện tượng đặc biệt. Những cầu thủ như vậy chỉ xuất hiện 1 lần trong vòng 30 tới 40 năm. Tôi không biết kế hoạch sự nghiệp của Haaland là gì. Nhưng đối với Dortmund, thật tuyệt khi cậu ấy vẫn mặc chiếc áo vàng đen ở mùa giải này.”

“Đó là một cỗ máy ghi bàn thực sự. Khi Haaland bắt đầu di chuyển, các đối thủ đã phải luống cuống. Tôi chưa bao giờ thấy ai đó thể hiện tốt như vậy ở độ tuổi của cậu ấy. Nếu cải thiện thêm hiệu suất ghi bàn bằng đầu, Haaland sẽ là một cầu thủ hoàn hảo.”

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X