Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Tiết lộ: Guardiola muốn siêu thủ môn lên đá tiền vệ

Thứ Tư 05/02/2020 08:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Pep Guardiola không ngại thử nghiệm trong thời gian ở Bayern Munich bao gồm cả việc yêu cầu Manuel Neuer lên chơi ở vị trí tiền vệ.

Guardiola để lại dấu ấn ở Bayern


Pep Guardiola từng có 3 năm ở Bayern Munich từ 2013 đến 2016. HLV người Tây Ban Nha đã mang lại thành công đáng kể cho đội chủ sân Allianz Arena. Đó là cú hat-trick vô địch Bundesliga liên tiếp và một vài danh hiệu khác.

Ngoài ra, Guardiola còn góp phần định hình lối chơi có nét cho Bayern và nâng tầm các cầu thủ. Trong suốt sự nghiệp của mình, người đàn ông sinh năm 1971 luôn nổi tiếng bởi sự chịu khó tìm tòi cái mới về chuyên môn.

Tiết lộ Pep Guardiola muốn siêu thủ môn lên đá tiền vệ hình ảnh
HLV Guardiola luôn muốn làm mới các học trò


Cân nhắc đưa Neuer lên tiền vệ


Dưới thời Guardiola, Manuel Neuer đã khai sinh một vai trò mới của bóng đá thế giới: thủ môn kiêm trung vệ thòng. Anh thường xuyên lên rất cao đánh chặn và phân phối bóng.

Giám đốc điều hành của Bayern, Rummenigge tiết lộ trên tạp chí chính thức của CLB rằng Guardiola còn tính chuyện đưa Neuer lên đá tiền vệ. Ông nói:

Manuel Neuer
Neuer từng được thầy cũ yêu cầu đá tiền vệ

“Manuel đã phát minh ra nghệ thuật làm thủ môn và cách mạng hóa vị trí này. Tôi vẫn nhớ cách Pep Guardiola, sau khi giành chức vô địch, đã nghiêm túc đề ra ý tưởng đưa anh ấy lên hàng tiền vệ cho một trận đấu.”

“Với điều này, một số người trong chúng tôi cảm thấy nó có vẻ tự tin thái quá. Nhưng tôi tin chắc Manuel cũng sẽ chơi tốt ở vị trí tiền vệ. Dù ở đâu, anh ấy cũng cống hiến hết mình.”

Hồi cuối tháng 1, chính Rummenigge đã dành những lời ca ngợi cho Neuer. Ông cho hay: “Tôi đã được chứng kiến từ Sepp Maier, Oliver Kahn và giờ là Neuer. Tôi có sự tôn trọng cao nhất dành cho Maier và Kahn, họ hoàn toàn ở đẳng cấp thế giới.”

“Nhưng những gì Neuer đã làm là một điều khác: anh ấy đã đưa các trận đấu của thủ môn lên một tầm cao mới. Đó là thủ môn xuất sắc nhất thế giới từng sản sinh.”

Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X