Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Rời Bayern, Guardiola sẽ dẫn dắt… Brazil?

Chủ Nhật 17/05/2015 19:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tương lai hậu Bayern của HLV người Tây Ban Nha có thể không phải là ở Man City mà sẽ rẽ theo hướng đi khá bất ngờ này.

Hợp đồng giữa Pep Guardiola và Bayern Munich sẽ đáo hạn vào mùa hè 2016 và BLĐ “Hùm xám” đang không thực sự tha thiết giữ chân HLV người Tây Ban Nha sau liên tiếp những mùa giải muối mặt ở Champions League. Phần đông giới mộ điệu tin rằng Pep Guardiola cũng sẽ chấp nhận rời Bayern và đồng ý đến dẫn dắt thiếu gia nước Anh Man City sau khi mùa giải tới đây khép lại.

Tuy nhiên, nếu mọi chuyện không trở nên suôn sẻ với tân HLV Dunga ở ĐT Brazil thì Pep sẵn sàng “lật kèo” với Man City. Theo Julio Sergio, cựu danh thủ hiện tại đang tầm sư học đạo nghiệp huấn luyện ở Bayern, dẫn dắt Selecao từ lâu đã là ước mơ của nhà cầm quân 44 tuổi.

ESPN dẫn lời cựu thủ môn của Santos và AS Roma: “Guardiola luôn thổ lộ với tôi rằng dẫn dắt Brazil luôn là giấc mơ của ông ấy, thậm chí từ khi còn thi đấu chuyên nghiệp cho đến suốt quãng thời gian huấn luyện ở Barcelona và Bayern Munich. Nếu được đề nghị, chắc chắn Pep sẽ đồng ý tức thì mà không chút lưỡng lự. Ông ấy sẵn sàng bỏ lại mọi thứ vì Brazil.”

Roi Bayern, Guardiola se dan dat… Brazil hinh anh
Pep Guardiola có thể dẫn dắt ĐT Brazil

Trên thực tế vào hồi cuối năm 2012, đích thân Guardiola đã tự ứng cử mình vào vị trí ghế nóng của Brazil. Mặc dù vậy, Selecao lại nhất quyết từ chối vì… tự ái dân tộc, không muốn một người ngoại quốc dẫn dắt ĐTQG, điều chưa từng có trong lịch sử bóng đá nước này. Sau cùng thì Brazil đã bổ nhiệm “cố nhân” Felipe Scolari, HLV đã lèo lái Selecao lên đỉnh thế giới ở World Cup 2002. Đối với Pep ở thời điểm đó, Bayern Munich hùng mạnh chỉ là… phương án dự phòng.

Julio Sergio cũng tiết lộ sự tự tin của Pep Guardiola khi khẳng định số phận thê thảm của Brazil ở World Cup 2014 ngay trên quê nhà đã sáng sủa hơn rất nhiều nếu người dẫn dắt là ông. Julio Sergio nói thêm: “Pep nói rằng đáng lẽ ra Brazil với Neymar đã có thể vô địch World Cup 2014 nếu như ông ấy ở đó, chứ không phải chỉ xếp thứ tư sau trận bán kết thảm họa.”

Kỳ Copa America hè 2015 tới đây ở Chile sẽ là cơ hội để Dunga thể hiện tài cầm quân và khẳng định vị trí ở Brazil, vốn đang được ông xây chắc sau công cuộc hồi sinh đội bóng hậu World Cup. Ít nhất đến năm 2016, sẽ không nhiều người tin rằng HLV Pep Guardiola có thể được trao cơ hội cầm Selecao.

Bấm để xem thêm tin tức bóng đá Châu Âu

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Trận siêu kinh điển của bóng đá nước Đức giữa Bayern và Dortmund sẽ diễn ra vào cuối tuần này. Đáng tiếc là người hâm mộ không được chứng kiến nhiều ngôi sao tên tuổi ở trận đấu này, đặc biệt là bên phía Dortmund.

Xem thêm
top-arrow
X