Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Robert Lewandowski lại ghi bàn: M.U mừng thầm, Dortmund lo ngay ngáy

Thứ Ba 18/12/2012 20:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Suốt nhiều tháng qua, chuyện đi hay ở của Robert Lewandowski trở thành một đề tài bất tận của truyền thông Đức, cũng như báo chí Anh. Ở vòng đấu cuối cùng của lượt đi Bundesliga, tiền đạo người Ba Lan lại lập công, giúp Dortmund thắng trận 3-1 trên sân Hoffenheim.

Hễ ghi bàn là đòi tăng lương!

Hợp đồng giữa Lewandowski và Dortmund sẽ đáo hạn vào mùa Hè năm 2014, tức còn hiệu lực khoảng năm rưỡi. Theo phán quyết Bosman, sau một năm nữa thì các đội bóng khác sẽ có quyền đàm phán trực tiếp với Lewandowksi về một vụ chuyển nhượng tự do khi mùa giải 2013-2014 khép lại. Nếu để xảy ra tình huống ấy, Dortmund sẽ mất trắng chân sút người Ba Lan mà không được một đồng phí chuyển nhượng nào, trong khi hiện tại, giá trị của anh được xác định khoảng từ 20 đến 25 triệu Euro. Một năm rưỡi mà mất trắng chừng ấy tiền là thiệt hại quá lớn, chưa tính đến việc ai sẽ ghi bàn cho sau đó!

Robert Lewandowski vừa mang đến niềm vui, vừa mang lại nỗi lo cho Dortmund sau mỗi bàn thắng.
Robert Lewandowski vừa mang đến niềm vui, vừa mang lại nỗi lo cho Dortmund sau mỗi bàn thắng.

Dortmund rõ ràng đang lâm vào rắc rối của một vụ Shinji Kagawa thứ hai, mà cuối cùng họ phải bán cho M.U với giá 15 triệu euro hồi mùa Hè vừa qua. Cũng như tiền vệ người Nhật Bản, chân sút Ba Lan ngày càng đá càng hay, và sau mỗi lần anh ghi bàn, Dortmund lại lo ngay ngáy. M.U được cho là săn đón Lewandowski ráo riết hơn cả, trong khi Inter Milan cũng đang cố chen ngang. Biết được thân chủ của mình đang ở vị thế nào nên người đại diện Cezary Kucharski của Lewandowski không ngừng làm giá. Cứ sau mỗi bàn thắng của Lewandowski là một tiếng nói đòi tăng lương xuất hiện.

Nhưng Lewandowski có thực sự muốn hưởng những đồng lương từ Dortmund hay không lại là chuyện khác. Cứ cho khoản lương 2 triệu euro/năm hiện tại là quá “bất công”, trong khi Mario Goetze hay Marco Reus đều nhận tới 5 triệu Euro/năm, nhưng vấn đề nắm ở chính tham vọng của Lewandowski. Viễn cảnh được chơi bóng ở Premier League màu áo câu lạc bộ hàng đầu thế giới M.U, nhận khoản thu nhập 10 triệu euro/năm càng thôi thúc Lewandowski... ghi bàn. Bởi cứ thêm mỗi bàn thắng là Lewandowski lại xa Dortmund thêm một bước.

Dzeko hay Gameiro sẽ thay thế?

Nguy cơ Lewandowski ra đi trong thời gian tới là rất lớn, nhưng điều đó sẽ chỉ diễn ra khi Dortmund tìm được phương án thay thế. Hai phương án được nhắc đến vào lúc này là Edin Dzeko của Man City và Kevin Gameiro của PSG. Cả hai đều đến từ những đội bóng cực giàu ở châu Âu, tiền chưa bao giờ là vấn đề, nhưng lại đang phải cam phận dự bị. Cuộc cạnh tranh trên hàng công Man City quá khốc liệt, Dzeko phải giành giật cơ hội ra sân với Sergio Aguero, Carlos Tevez và Mario Balotelli. Trong khi đó, Gemeiro mặc dù vẫn thường xuyên tỏa sáng trên sân, nhưng đó là trong những lần hiếm hoi anh được thế chỗ Zlatan Ibrahimovic vì một lý do nào đó, có thể là treo giò, hoặc chấn thương.

Gameiro là một phương án khá mới, còn Dzeko trên thực tế đã được nhắc đến đôi lần. Trước khi có tin Dortmund quan tâm, tiền đạo người Bosnia từng được đồn đoán sẽ về Bayern. Tuy nhiên, cuối cùng thì Bayern lại chọn Mario Mandzukic, người làm thay nhiệm vụ ghi bàn cho Wolfsburg khi Dzeko ra đi. Đầu năm 2011, Dzeko đã đặt chân đến Man City với mức phí chuyển nhượng 33 triệu euro và hưởng mức lương 8 triệu euro/tuần. Rõ ràng, khoản thu nhập cứng của Dzeko là một trở ngại lớn với Dortmund, còn phí chuyển nhượng chưa hẳn là vấn đề.

Lewandowski rời Dortmund và ai đến thế chân chắc chắn là một câu chuyện dài, không dễ sớm tìm ra lời kết. Những đồn đoán xung quanh tương lai của tiền đạo người Ba Lan giúp bầu không khí bớt lạnh lẽo, khi bắt đầu từ giữa tuần này, bóng đá Đức sẽ bước vào kỳ nghỉ Đông kéo dài hơn một tháng sau các trận ở vòng 1/8 Cúp quốc gia.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X