Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Robben: Trận thắng Barca là trận hay nhất trong lịch sử Bayern

Thứ Tư 24/04/2013 07:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Cầu thủ người Hà Lan cho rằng màn trình diễn của anh và các đồng đội trên thảm cỏ Allianz Arena ngày hôm qua là gần như không thể cản được, tuy nhiên cũng cảnh báo toàn đội phải giữ mình ở trên mặt đất nếu không muốn bị lật đổ trong trận lượt về.

Và có phần hơi "ngoa ngoắt", tiền vệ cánh mang áo số 10 của Bayern cho rằng trận thắng Barcelona ngày hôm qua là trận mà Bayern thi đấu tốt nhất trong lịch sử đội bóng. Tất nhiên là ý kiến này sẽ gây ra nhiều tranh cãi, nhưng giờ mà đi cãi lại quan điểm của Robben, người còn đang lâng lâng trong men say chiến thắng, e rằng không phải một sự lựa chọn sáng suốt. Anh nói như vậy chỉ để người ta thấy rằng hôm qua Bayern đá quá tốt, và đêm qua đúng là trận tốt nhất trong vài năm trở lại đây của Hùm xám. 4-0 là một tỉ số bất công bằng cho các cầu thủ Bayern, bởi nếu họ dứt điểm tốt hơn thì tỉ số không chỉ dừng lại ở khoảng cách 4 bàn. Người ta sẽ còn sốc hơn nữa nếu bảng tỉ số phản ánh đúng cục diện trên sân, tỉ số có thể là 6-0 hoặc 7-0.

Bayern đã vùi dập Barca
Bayern cần phải khiêm tốn vì vẫn còn lượt về trước mắt

2 bàn từ Thomas Mueller, 1 bàn từ Mario Gomez và bàn còn lại của Arjen Robben, Bayern coi như đã đặt cả 2 chân vào chung kết Champions League chứ không phải là một chân nữa, nếu họ là mình trong lượt về tại Nou Camp thì chẳng có đội nào có thể ghi vào lưới Manuel Neuer tới 4 bàn. Đây có thể coi là chiến thắng vẻ vang nhất của Bayern trong những trận Bán kết Champions League đã đấu, bởi trong lúc này, người ta mặc nhiên Barca là đội mạnh nhất thế giới, chơi tấn công quyến rũ nhất thế giới, hiệu quả cao nhất thế giới và nắm trong tay cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Thậm chí, trước trận đấu này, khi Bayern được đặt nằm "cửa trên", nhiều người đã cười khẩy và cho rằng các nhà cái không sáng suốt. Thế nhưng kết quả ra sao thì ai cũng đã rõ. 4-0.

"Hôm nay tôi đã thực sự được tận hưởng niềm vui thi đấu và chiến thắng. Tuyệt vời. Màn trình diễn này của Bayern cho thấy nếu chúng tôi chơi tốt thì gần như không thể cản Bayern. Tôi thậm chí không nghĩ rằng đội bóng đã từng chơi tốt như thế này trong quá khứ." - Phát biểu tới ITV sau trận đấu, Robben tự hào cho biết - "Tôi không nghĩ đến một kết quả thế này trước khi bóng lăn, nhưng lúc này thì tôi có thể hoàn toàn tự hào. Chúng tôi đã dựng nên khó khăn quá lớn cho họ trong một trận đấu mà người ta nghĩ là cân bằng với cơ hội chiến thắng là 50% cho mỗi bên."

"Barcelona đã thống trị châu Âu suốt 5 năm qua, và đánh bại họ theo một cách khó tin như thế này là điều làm tôi thực sự sung sướng. Tuy nhiên, mặt khác, tôi nghĩ rằng chúng tôi nên khiêm tốn vì vẫn còn một trận đấu phía trước và chúng tôi cần sẵn sàng cho trận lượt về diễn ra sau đây 1 tuần."

Đại thắng Barcelona tới 4-0, không thể phủ nhận đây là một chiến công vô cùng hiển hách của thầy trò Jupp Heynckes. Gần như đã loại Gã khồng lồ xứ Catalan ra khỏi vòng chơi, Bayern vô hình chung tạo nên sự run rẩy cho cả 2 đại diện của cặp đấu còn lại, Borussia Dortmund và Real Madrid, những người sẽ ra sân vào đêm nay. Phải, ai mà muốn gặp đội bóng đã thắng Barca tới 4 bàn không gỡ trong trận chung kết Champions League cơ chứ?
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X