Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Giữa Guardiola và Mourinho, trò cũ chọn ai là số 1?

Thứ Tư 21/08/2019 11:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Huyền thoại của Bayern Munich, Arjen Robben xếp Pep Guardiola phía trên Jose Mourinho và Carlo Ancelotti khi nói về HLV giỏi nhất mà anh từng hợp tác.

Cầu thủ chạy cánh người Hà Lan đã quyết định treo giày sau mùa 2018/19 và hướng tới sự nghiệp huấn luyện.

Ở tuổi 35, Robben đã quyết định giã từ sự nghiệp thi đấu đầy vẻ vang của mình. Trong mùa cuối cùng khoác áo Bayern Munich, cầu thủ chạy cánh người Hà Lan cùng họ giành cú đúp danh hiệu ở Bundesliga và cúp Quốc gia Đức.

Giữa Guardiola và Mourinho, Arjen Robben chọn ai là số 1 hình ảnh
Arjen Robben giải nghệ ở tuổi 35

Robben đến Đức vào năm 2009 sau một thời gian chơi cho Chelsea và Real Madrid. Trong sự nghiệp, anh có cơ hội làm việc với một số chiến lược gia giỏi nhất trên thế giới. Khi được hỏi ai sẽ ở trên cùng danh sách đó, Robben cho hay:

“Sẽ rất khó khăn để chọn ra. Nhưng nếu bạn hỏi tôi ai là người giỏi nhất, tôi sẽ chọn Pep Guardiola. Tôi thích được hợp tác cùng ông ấy nhất. Xét về chuyên môn, ông ấy đơn giản là xuất sắc. Khi Guardiola đến, tôi đã 30 tuổi. Bạn chỉ đang cố gắng duy trì sự ổn định và không bị tụt lùi.”

“Nhưng dưới thời Guardiola, tôi thậm chí còn tiến bộ hơn. Tôi có thể chơi ở các vị trí khác nhau, nơi tôi không bao giờ nghĩ rằng mình sẽ chơi. Đó là HLV giỏi nhất.”

Giữa Guardiola và Mourinho, trò cũ chọn ai là số 1 hình ảnh 2
Robben và Guardiola khi còn ở Bayern

Sau sự ra đi của Robben, Bayern đã mang về một số cầu thủ mà họ hy vọng sẽ là người kế thừa thích hợp cho anh và cả đồng đội lâu năm Franck Ribery. Philippe Coutinho là một trong số đó khi tới từ Barcelona dưới dạng cho mượn kèm điều khoản mua đứt trị giá 120 triệu euro (110 triệu bảng).

Robben chia sẻ về người nhận chiếc áo số 10 mình từng khoác trong 10 năm: “Tôi đã nhận được một cuộc gọi thú vị từ Salihamidzic, anh ấy nói với tôi rằng Coutinho muốn nhận số 10. Tôi trả lời rằng tôi chỉ muốn điều tốt nhất cho CLB và nếu số 10 tốt cho cậu ấy, đó là điều tuyệt vời và nên làm.”

“Coutinho là một cầu thủ đẳng cấp thế giới và chắc chắn sẽ giúp ích cho CLB. Cậu ấy cần một chút thời gian, nhưng với kỹ năng của mình, cậu ấy sẽ tỏa sáng.”

Gia Vi (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Trận siêu kinh điển của bóng đá nước Đức giữa Bayern và Dortmund sẽ diễn ra vào cuối tuần này. Đáng tiếc là người hâm mộ không được chứng kiến nhiều ngôi sao tên tuổi ở trận đấu này, đặc biệt là bên phía Dortmund.

Video

Xem thêm
top-arrow
X