Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Robben muốn tái lập thành tích vô địch Champions League

Thứ Ba 05/08/2014 09:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong một tuyên bố mới đây, tiền vệ người Hà Lan Arjen Robben vừa thổ lộ rằng mong ước lớn nhất của anh trước khi giã từ sự nghiệp thi đấu chính là được cùng Bayern Munich nâng cao chiếc cúp vô địch Champions League thêm một lần nữa.

robben
Robben muốn đăng quang tại Champions League thêm một lần nữa

Tại mùa giải 2012/2013, chính nhờ pha làm bàn quyết định của Robben ở phút 89 trong trận chung kết Champions League, Bayern đã đánh bại Dortmund chung cuộc 2-1, qua đó bước lên ngôi vô địch châu Âu một cách hoàn toàn thuyết phục. Trong khi đó, ở mùa giải vừa rồi, dưới sự dẫn dắt của HLV Pep Guardiola (thay thế Jupp Heynckes), mặc dù đã trình diễn một lối chơi tiki-taka hết sức đẹp mắt nhưng Hùm xám vẫn bị Real Madrid đánh bại tại bán kết.

Tuy nhiên, giới chuyên môn vẫn đánh giá rất cao về chất lượng đội hình của đội bóng xứ Bavaria và tin rằng trong mùa giải sắp tới, khi đã có thêm thời gian làm việc với môi trường bóng đá Đức, HLV Pep Guardiola sẽ biết làm thế nào để “cỗ máy” Bayern vận hành hiệu quả nhất.

Về cơ bản, cho đến thời điểm này, nhà ĐKVĐ Bundesliga chưa hề mua sắm quá nhiều. Thay vào đó, ban lãnh đạo Bayern còn bán bớt đi một vài cầu thủ từng được xem là trụ cột của đội bóng (Mandzukic, Kroos). Rất có thể trong khoảng thời gian này, Pep sẽ tập trung cải thiện lối chơi cho Hùm xám dựa trên nền tảng đội ngũ nhân sự cũ, vốn đã có nhiều năm chơi bóng cùng nhau.

Phát biểu trước báo giới trong một bài trả lời phỏng vấn mới đây trên tờ Kicker, bản thân tiền vệ Arjen Robben cũng bày tỏ sự khao khát những danh hiệu cùng Bayern. Theo đó, ngôi sao người Hà Lan rất muốn giành được chức vô địch Champions League thêm một lần nữa trước khi nói lời giã từ sự nghiệp thi đấu.

“Mục tiêu lớn nhất của tôi bây giờ chính là đoạt được chiếc cúp Champions League lần thứ hai trong cuộc đời. Tôi muốn thực hiện ước mơ này cùng Bayern Munich trước khi giải nghệ. Mùa giải năm ngoái, chúng tôi đã thi đấu tốt nhưng không thành công. Chẳng có vấn đề gì cả, đơn giản là bởi đội bóng cần thêm thời gian để hòa nhập với lối chơi mới. Hiện tại, toàn đội đang rất tự tin và chúng tôi đã sẵn sàng cho những thử thách. Tôi tin rằng mình sẽ còn thu được những thành công cùng CLB”.

Ngoài ra, Robben cũng dành cho trung vệ Badstuber những lời động viên sau khi cầu thủ người Đức phải trải qua quãng thời gian dưỡng thương rất lâu (khoảng một năm rưỡi). “Tôi thực sự vui mừng khi thấy cậu ấy trở lại sân cỏ. Đó là một cầu thủ tuyệt vời và với tôi, cậu ấy còn là một người bạn thân thiết. Mùa giải tới, chúng tôi sẽ lại được chơi bóng bên nhau và chiến đấu vì mục tiêu chung của Bayern”.

NAM ANH

Có thể bạn quan tâm

Video

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

“Tôi sẽ trở lại Đức vào tháng 3,” Toni Kroos đã thông báo như thế trên Instagram của anh vào cuối tháng 2. "Tại sao? Trước hết là bởi Julian yêu cầu tôi trở lại và sau đó là vì, tôi nghĩ mình có thể giúp đỡ cho đội tuyển. Tôi đang có tâm trạng tốt và tôi chắc chắn rằng tại EURO Hè này tuyển Đức sẽ làm được nhiều hơn những gì mà hầu hết mọi người có thể tin vào lúc này.”

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Đừng bỏ lỡ lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3 rạng ngày sáng mai 27/3/2024 với thông tin chi tiết ngày giờ, lịch trực tiếp bóng đá chuẩn nhất luôn.

Xem thêm
top-arrow
X