Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Robben hân hoan sau khi "trả nợ" thành công cho người hâm mộ xứ Bavaria

Chủ Nhật 26/05/2013 19:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) Người hùng của Bayern Munich - Arjen Robben đã thừa nhận rằng, pha ghi bàn ấn định chiến thắng và giúp đội bóng chủ sân Alianz Arena giành được chiếc cúp Champions League danh giá đã xóa tan nỗi ám ảnh thất bại của chính bản thân anh.

Cầu thủ người Hà Lan đã đóng góp một đường chuyền thành bàn đồng thời cũng là người ghi bàn thắng ấn định tỷ số để giúp Bayern đánh bại đối thủ cũng đến từ nước Đức - Borussia Dortmund với tỷ số 2-1 trong trận chung kết Champions League diễn ra vào tối qua trên sân vận động Wembley.

Pha ghi bàn của Robben giúp Bayern có chiếc cúp vô địch Champions League
Pha ghi bàn đóng đinh kết quả trận chung kết Champions League của Robben

Robben đã từng bị xem là tội đồ của Bayern trong cả hai lần đội bóng này thất bại trong các trận chung kết Champions League ở các năm 2010 và 2012. Năm 2010, Robben đã phung phí quá nhiều cơ hội và điều đó đã khiến Bayern phải thất bại trước Inter Milan, còn năm 2012, cú đá penalty hỏng ăn của tiền vệ người Hà Lan cũng khiến cho Hùm xám xứ Bavaria gục ngã trước ngưỡng cửa thiên đường. Chính vì thế, việc có những đóng góp quan trọng giúp Bayern đoạt được chiếc cúp Champions League năm nay là sự cứu rỗi giành cho bản thân Robben.

"Hiện tôi đang có rất nhiều cảm xúc, đặc biệt là việc chúng tôi đã có được chiến thắng sau thất bại đáng thất vọng ở mùa giải năm ngoái. Trong bốn năm, Bayern đã góp mặt ba lần ở các trận chung kết, nên việc chúng tôi giành được chiến thắng là một điều rất cần thiết và chúng tôi đã làm được điều đó. Đây là cảm giác rất đặc biệt mà tôi không thể mô tả nó bằng lời nói. Chỉ biết rằng mọi thứ đang trải qua trong tâm trí. Thật khó để nói nhưng khi được góp mặt trong một trận đấu quan trọng như thế này không ai muốn mình là kẻ thua cuộc cả." Robben nói sau một trận đấu xuất sắc.

Bên cạnh đó, Robben nói rằng đây là một mùa giải ấn tượng của Bayern ở Champions League, bởi trên con đường chinh phục châu Âu của thầy trò Jupp Heynckes, họ đã thổi bay cả hai nhà đương kim vô địch của Ý và Tây Ban Nha với những tỷ số đậm đà.

"Nó đã đi vào lịch sử của bóng đá thế giới bởi cách mà chúng tôi đã thực hiện nó. Chúng tôi đánh bại Juventus với tỷ số 2-0 ở mỗi trận và với Barcelona thì chúng tôi còn làm được điều tuyệt vời hơn khi ghi được tới 7 bàn thắng trong cả hai lượt trận đi và về." Robben chia sẻ thêm.

Bây giờ, chỉ cần Bayern giành được chiến thắng trong trận chung kết cúp quốc gia nữa là họ sẽ hoàn thành được giấc mơ ăn ba ở mùa giải năm nay, và nếu làm được thì Hùm xám xứ Bavaria sẽ chính thức ghi tên mình vào lịch sử, bởi chưa có một câu lạc bộ nào ở Đức có thể làm được điều này.  

  • Hữu Linh - bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X