Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Robben gia hạn với Bayern tới năm 2015: Nỗi lo xen lẫn niềm vui

Thứ Tư 04/04/2012 20:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Để chuẩn bị một đội ngũ nhân sự chất lượng cho vài năm tới, Bayern đã tiến hành gia hạn hợp đồng với hàng loạt ngôi sao trong hơn một năm qua. Với những kế hoạch dài hạn, bài bản cùng mức lương kếch xù (có thể lên tới 10 triệu euro), “Hùm xám” đã thuyết phục được hầu hết trụ cột như Franck Ribery, Philipp Lahm, Bastian Schweinsteiger, Manuel Neuer, Toni Kroos hay Thomas Mueller ở lại tới năm 2015, thậm chí 2016. Hiện chỉ còn hai gương mặt nổi bật sắp hết hợp đồng là tiền đạo Mario Gomez và tiền vệ Arjen Robben (2013).

Tuy nhiên, việc gia hạn với “Super” Mario có lẽ sẽ không quá khó khăn bởi sát thủ này đang cảm thấy vô cùng thoải mái với cuộc sống tại Munich và đã nhiều lần bày tỏ muốn được gắn bó lâu dài với Bayern. Chỉ có trường hợp của Robben gặp đôi chút khó khăn bởi ngôi sao 28 tuổi này từng cảm thấy không thoải mái do bị giới truyền thông chỉ trích dữ dội. Tuy nhiên, cuối tuần qua, tờ Bild đã tiết lộ rằng Robben cuối cùng cũng đã đồng ý gia hạn với “Hùm xám” tới năm 2015 và sẽ ký hợp đồng mới vào cuối tháng Tư này.

Robben nhiều khả năng sẽ ở lại Bayern tới năm 2015

Với việc thuyết phục thành công Robben ở lại thêm hai năm, Bayern một lần nữa đã giành chiến thắng trước các đội bóng ngoại quốc như Manchester United hay Chelsea. Điều này cho thấy tuy Bundesliga không nổi bật như Premier League hay La Liga nhưng so với các đại gia Anh hay Tây Ban Nha, “Hùm xám” đang có những lợi thế riêng trong việc giữ chân hay lôi kéo các ngôi sao. Tuy nhiên, tiếp tục đầu tư vào Robben liệu có gặt hái thành công như giai đoạn đầu của cầu thủ người Hà Lan tại Allianz Arena hay không sẽ là một dấu hỏi.

Dưới triều đại của HLV đồng hương Louis van Gaal, Robben được tự do tung hoành và đã thi đấu vô cùng ấn tượng. Tuy nhiên, khi HLV Jupp Heynckes lên nắm quyền, xây dựng một lối chơi tập thể, cách thi đấu cá nhân của Robben đã trở nên lạc lõng. Tiền vệ người Hà Lan đang thi đấu hiệu quả (6 trận gần đây ghi 9 bàn, góp 6 pha kiến tạo) nhưng về lâu dài, cách chơi bóng ích kỷ này sẽ làm xáo trộn lối chơi của “Hùm xám”. Bên cạnh đó, tiền sử chấn thương của Robben cũng là một vấn đề đáng lo ngại nếu Bayern muốn xây dựng đội bóng quanh “đôi chân pha lê” này.

Ngay với Robben, việc tiếp tục ở lại Allianz Arena cũng là một canh bạc thực sự. Hiện Robben đang là ngôi sao thuộc diện không thể thay thế nhưng cần nhớ, chỉ hơn một tháng trước tiền vệ này đã từng bị đẩy lên ghế dự bị. Ở mùa tới, Bayern sẽ đón chào Xherdan Shaqiri và nếu ngôi sao của Basel thi đấu ấn tượng, đóng góp tích cực vào lối chơi tập thể của “Hùm xám”, có thể đàn anh Robben sẽ lại phải đánh bóng ghế dự bị.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X