Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Robben đang phải trả giá vì thói ăn vạ

Chủ Nhật 28/09/2014 17:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đích thân tiền vệ cánh người Hà Lan đã lên tiếng nhận trách nhiệm về mình chứ không hề oán trách trọng tài, sau tình huống bị xử oan trong trận đấu với Cologne ngày hôm qua.

Kỳ World Cup 2014 vừa qua ở Brazil chứng kiến ĐT Hà Lan thi đấu thành công khi cán đích ở vị trí thứ 3 chung cuộc, với sự xuất sắc của Arjen Robben. Mặc dù vậy, anh cũng đã gây rất nhiều tranh cãi với những pha ăn vạ qua mặt trọng tài, qua đó ảnh hưởng không ít tới kết quả trận đấu. Pha ngã vờ đem về quả phạt đền cho Hà Lan ở phút 90 trong trận đấu vòng 16 đội với Mexico có lẽ là nghiêm trọng nhất, và cũng là “kỳ án” lớn nhất trong mùa hè này, bên cạnh pha “cẩu xực” của Luis Suarez trong trân Uruguay – Italia.

Pha ngã vờ của Robben giúp Hà Lan vượt qua Mexico
Pha ăn vạ tranh cãi của Robben trong trận Hà Lan - Mexico

Thoát hiểm trong trận đấu đó và thậm chí còn được nhận danh hiệu Quả Bóng Đồng World Cup vào cuối giải đấu, nhưng Robben hiện giờ hẳn đang thấm thía sâu sắc luật nhân – quả. Từ đầu Bundesliga mùa này, các “ông vua sân cỏ” đã không còn bị tiền vệ 30 tuổi “dắt mũi” dễ dàng nữa, và thậm chí còn nhiều lần “xử oan” cho anh mà không một chút ân hận. Đơn cử là trong trận đấu Cologne – Bayern Munich tối qua, Robben có vẻ đã bị hậu vệ Daniel Halfar phạm lỗi rõ ràng trong vòng cấm nhưng trọng tài chỉ phẩy tay cho qua.

“Tiên trách kỷ, hậu trách nhân”, Robben cũng ý thức được điều đó và thừa nhận mình đang phải trả giá cho sự lươn lẹo của mình. Trả lời phóng vấn tờ Sky của Đức, anh cho hay: “Tôi đã phạm sai lầm, đã thoát tội và giờ đây đang bị trừng phạt cho hành động của mình.”

“Rõ ràng tôi đã bị đốn ngã và xứng đáng được hưởng phạt đền nhưng trong tài lại không nghĩ như vậy, khi ông ta đã có định kiến về tôi. Tuy nhiên, tôi có thể thông cảm cho ông ta và phải cố gắng chấp nhận sự thực rằng mình sẽ bị “oan ức” như thế này rất nhiều trong mùa giải.”

Cũng may cho vị trọng tài là quyết định của ông ta với Robben không ảnh hưởng đến kết quả trận đấu, không thì cầu thủ “lắm tài nhiều tật” này cũng đã “bù lu bù loa” lên rồi. Bayern lúc đó đang dẫn trước đội nhà 2-0 và làm chủ hoàn toàn trận đấu. Chiến thắng trước Cologne cũng giúp Hùm Xám xây chắc ngôi đầu bảng Bundesliga với 14 điểm sau 6 vòng đấu. Vòng đấu trọn vẹn với họ khi kình địch Dortmund tiếp tục thể hiện phong độ thất thường khi để thua Schalke 04 1-2 trong trận derby vùng Ruhr, qua đó rơi xuống tận vị trí thứ 9.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X