Thứ Ba, 07/05/2024Mới nhất
Zalo

Robben chuẩn bị chia tay Bayern Munich?

Thứ Sáu 26/04/2013 23:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) – Hè 2013, HLV Pep Guardiola sẽ chính thức lên nắm quyền tại Bayern Munich, và thật không may cho Arjen Robben, khi anh đang dẫn đầu danh sách những ngôi sao sẽ bị thanh lý của Hùm xám.

Đầu tháng 7/2013, triều đại mới của Pep Guardiola sẽ bắt đầu tại Bayern Munich. Và nhật báo Daily Mail đã tiết lộ một số điểm trong kế hoạch mới của chiến lược gia người Tây Ban Nha. Trong đó nổi bật là danh sách thanh lý những ngôi sao không còn phù hợp với Hùm xám xứ Bavaria.



Robben sắp sửa bị thanh lý
Robben sắp sửa bị thanh lý

Robben có lẽ sẽ là cái tên đầu tiên phải nói lời chia tay Allianz Arena vào Hè này. Đây là một mùa giải không đến nỗi tồi của tiền vệ người Hà Lan, song dấu ấn mà anh để lại đã không còn đậm nét như những năm trước. Thêm vào đó, từ trước đến nay, Arjen Robben luôn được biết đến là một cầu thủ có thói quen thi đấu cá nhân, và chắc chắn sẽ không phù hợp với một HLV luôn xem trọng lối đá đồng đội như Pep Guardiola. Hiện Bayern đang chờ đợi những lời đề nghị từ các đội bóng cho Robben. Được biết, một số CLB tại Anh cũng đang quan tâm đến ngôi sao 29 tuổi này.

Thực ra nếu Robben ra đi, sức mạnh 2 đôi cánh của Bayern sẽ không bị ảnh hưởng quá nhiều. Hè 2012 vừa qua, Hùm xám đã có được chữ kí của Xherdan Shaqiri, người được xem là sự thay thế cho vị trí của Robben trong tương lai. Hơn nữa, Bayern Munich cũng vừa hoàn tất bản hợp đồng với Mario Gotze, người hoàn toàn có thể chơi trong vai trò của một tiền vệ cánh nếu cần. Bên cạnh đó, Thomas Muller, một cầu thủ tấn công khá đa năng cũng hoàn toàn có thể thi đấu ở hành lang cánh.


Sau Robben, Mario Gomez cũng là cái tên sắp sửa bị thanh lý. Dù là chân sút số 1 của Bayern ở 2 mùa giải trước đó, song chấn thương nặng vừa rồi đã khiến Gomez đánh mất suất đá chính vào tay tân binh Mandzukic. Mức giá của Gomez được cho là vào khoảng 20 triệu bảng, và Chelsea được xem là đối tác ưng ý của Bayern trong thương vụ này.


Tất nhiên, bên cạnh việc thanh lý, Bayern cũng sẽ chú trọng đến khâu tăng cường nhân sự. Mario Gotze là bản hợp đồng đầu tiên của Hùm xám ở TTCN Hè 2013. Ngoài ra, tân vương của Bundesliga còn đang nhắm đến 2 tiền đạo chất lượng khác là Luis Suarez (Liverpool) và Robert Lewandowski (Borussia Dortmund). Và tất nhiên, số tiền từ việc thanh lý Robben và Gomez sẽ giúp Bayern thêm tự tin để hiện thực hóa 2 bản hợp đồng trên.

Minh Minh (Theo Daily Mail)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X