Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Robben chính thức gia hạn hợp đồng với Bayern Munich

Thứ Sáu 04/05/2012 07:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 (Bongda24h) - Cuối cùng thì tương lai của Robben cũng đã được làm rõ, khi Bayern Munich vừa gia hạn hợp đồng thành công với cầu thủ chạy cánh người Hà Lan sau những nghi ngờ về tương lai trong suốt thời gian qua.

Người ta đang cảnh báo về việc Bundesliga có thể sẽ "chảy máu tài năng" trong kì chuyển nhượng mùa hè tới khi một số cầu thủ đang tìm đến những thử thách lớn hơn trong màu áo những câu lạc bộ hàng đầu châu Âu. Thế nên việc Robben chần chừ không quyết trong việc gia hạn hợp đồng với Bayern Munich trong suốt thời gian qua khiến tương lai của cầu thủ chạy cánh người Hà Lan bị nghi ngờ. Bản hợp đồng cũ của Robben với Bayern Munich chỉ còn thời hạn đến mùa hè 2013 và một số câu lạc bộ hàng đầu châu Âu từng đánh tiếng muốn có được sự phục vụ của tiền vệ này trong quãng thời gian qua.

Robben
Robben quyết định gắn bó với Bayern Munich

Nhưng đến ngày hôm nay, mọi nghi ngờ về tương lai của Robben sẽ chấm dứt, khi Bayern Munich tuyên bố Robben đã gia hạn hợp đồng thêm hai năm nữa, giữ cầu thủ người Hà Lan ở lại sân Alianz Arena tới năm 2015. Năm nay Robben đã 28 tuổi và đến khi hết hạn hợp đồng, cầu thủ người Hà Lan sẽ ngoài 30 tuổi, độ tuổi các cầu thủ bắt đầu ở sườn đốc bên kia của sự nghiệp.

Gia nhập Bayern Munich trong kì chuyển nhượng mùa hè năm 2009 từ Real Madrid, sau khi Los Blancos giải tán nhóm "Hà Lan bay" tại sân Bernabeu, Arjen Robben đã nhanh chóng chứng tỏ tài năng trong màu áo "hùm xám xứ Bavarian". Robben đã ghi được tổng cộng 53 bàn trong 87 trận ra sân cho Bayern Munich suốt ba mùa qua, hiệt suất ấn tượng nói lên giá trị của Robben trong lối chơi của "hùm xám". Chỉ trong quãng thời gia ba mùa gắn bó với Bayern Munich, Robben đã cùng "hùm xám" lọt vào chung kết Champions League đến hai mùa (2009-2010 và 2011-2012). Nếu vượt qua Chelsea trong trận chung kết Champions League mùa này, Robben sẽ lần đầu tiên lên ngôi vô địch châu Âu cùng Bayern Munich và đó sẽ là món quà mừng ý nghĩa mừng việc Robben quyết định gắn bó với "hùm xám".

Sau khi gia hạn hợp đồng, Robben cho biết:" Tôi luôn nói rằng tôi hạnh phúc tại Bayern Munich. Vì vậy, tôi quyết định sớm gia hạn hợp đồng. Bayern Munich đối với tôi như một gia đình. Hai trong số ba đứa con của tôi sinh ra tại Munich, và cả gia đình tôi đều cảm thấy Munich như là quê hương thứ hai của mình". 

  • Như Đạt

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X