Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Ribery và đồng đội “cày nát” mành lưới Weder Bremen

Chủ Nhật 08/12/2013 06:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Phải hành quân đến Weser trong bối cảnh thiếu đi ngòi nổ Robben, tuy nhiên Bayern Munich vẫn cày nát mành lưới Weder Bremen với 7 pha làm bàn, qua đó giữ vững ngôi đầu bảng cũng như mạch trận bất bại từ đầu mùa.

Trong quá khứ Weder Bremen từng là một thế lực và là đối trọng của Bayern Munich tại giải Bundesliga. Tuy nhiên trong vài năm trở lại đây, trong khi Bayern Munich ngày càng lớn mạnh và củng cố vị thế kẻ thống trị thì Weder Bremen lại sa sút một cách thảm hại để hiện tại đang vận lộn với cuộc chiến trụ hạng. Chính vì lẽ đó, từ vị thế của một đối thủ lớn, Bremen bây giờ chỉ còn là một trong số những “ngân hàng điểm” của Bayern Munich.

Bremen không còn là đối thủ xứng tầm với Bayern Munich
Bremen không còn là đối thủ xứng tầm với Bayern Munich

Nhận biết được sự thua kém về mọi mặt trước đối thủ, Robin Dutt quyết định lựa chọn rối chơi pressing trên khắp mặt sân để hóa giải lối chơi tiki-taka của thầy trò Pep Guardiola. Nếu như các cầu thủ Bayern Munich miệt mài chuyền bóng và cố gắng giữ chắc bóng trong chân thì các cầu thủ Weder Bremen lại di chuyển không ngừng nghỉ, liên tục đeo bám và tổ chức vây ráp những cầu thủ đang cầm bóng của đối phương.

Lối chơi này của đội chủ nhà đã tạo ra được những dấu hiệu tích cực nhất định trong những phút đầu trận đấu khi Bayern Munich gặp phải vô vàn khó khăn trong việc tổ chức lên bóng. Không những vậy, Bremen còn tìm được những cơ hội ăn bàn mà pha bóng đá tiếc nhất là cú dứt điểm uy lực từ ngoài vòng cấm của Nicky Hunt ở phút thứ 17, đáng tiếc bóng lại đi trúng người Boateng rồi đi ra ngoài khung gỗ.

Tuy nhiên, Bayern Munich là một đội bóng đủ bản lĩnh và lạnh lùng để đối phó với thách thức mà đội chủ nhà đem đến. Sau những phút đầu bối rối trước lối chơi máu lửa của đội chủ nhà, Bayern Munich dần lấy lại thế trận và thậm chí còn có được bàn thắng khai thông thế bế tắc một cách khá may mắn. Phút 21 của trận đấu, bắt nguồn từ pha xử lý ngẫu hứng của Thiago, Ribery băng xuống bên cánh trái rồi căng ngang vào trong.

Lukimya nỗ lực cản phá đường chuyền của Ribery nhưng pha chạm bóng của anh lại vô tình trở thành cú dứt điểm đi thẳng vào lưới trong sự bất lực của thủ thành Wolf. Bị thủng lưới, kế hoạch bắt chết Bayern Munich của thầy trò Robin Dutt phá sản và từ thời điểm đó cuộc chơi hoàn toàn nằm trong tay đội khách. Chỉ 6 phút sau khi có được bàn thắng mở tỉ số, Daniel van Buyten nhân đôi cách biệt cho “hùm xám” bằng pha bật cao đánh đầu dũng mãnh sau quả treo bóng như đặt của Toni Kroos.

Đến phút 38, Muller phá bẫy việt vị băng xuống bên cánh phải rồi căng ngang vào bên trong cho Ribery thoải mái dứt điểm nâng tỉ số trận đấu lên thành 3-0. Thực chất những phút cuối hiệp 1, Bremen vùng lên khá mạnh mẽ và tạo được một số cơ hội ăn bàn khá rõ rệt, tuy nhiên các chân sút của đội chủ nhà lại thiếu đi sự chuẩn xác trong pha dứt điểm cuối cùng, điển hình như tình huống bỏ lỡ cơ hội của Nicky Hunt ở phút 43 của trận đấu.

Bước sang hiệp 2, không thể phủ nhận những nỗ lực không biết mệt mỏi của các cầu thủ đội chủ nhà, tuy nhiên trong một trận đấu mà Bayern Munich đã nắm hoàn toàn lợi thế về thế trận lẫn kết quả thì mọi nỗ lực cũng chỉ như muối bỏ bể. Bằng khả năng kiểm soát bóng, Bayern Munich không mấy khó khăn để chiếm lĩnh thế trận và liên tục bắn phá khung thành Bremen. Phút 60, Mandzukic dễ dàng đưa bóng vào lưới bằng pha dứt điểm cận thành sau đường căng ngang của Ribery.

Chỉ 8 phút sau, từ đường chuyền của Mario Gotze, Muller thực hiện cú ra chân nhanh như chớp găm bóng vào lưới, đào sâu khoảng cách lên thành 5 bàn cho Bayern Munich. Đến phút 82, Claudio Pizarro, một người cũ của Bremen phối hợp đầy ngẫu hứng với Alaba trước khi Ribery hoàn tất pha dàn xếp tấn công đẹp mắt với pha dứt điểm quyết đoán nâng tỉ số trận đấu lên 6-0. Cuối cùng, Mario Gotze ấn định chiến thắng 7-0 cho Bayern Munich ở phút 90 với cú sút chéo góc đầy tinh tế.

Đội hình thi đấu:
Weder Bremen:
Wolf - Fritz, Lukimya, Caldirola, Garcia - Elia, Gebre Selassie, Hunt (69. Öz. Yildirim), Makiadi (61. Bargfrede) - Petersen, di Santo (61. Ekici).
Bayern Munich: Neuer - Rafinha, van Buyten, J. Boateng (61. Dante), Alaba - Thiago (76. Pizarro) - T. Kroos (69. Kirchhoff) - T. Müller , M. Götze, Ribery - Mandzukic.

Theo Dân Trí

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Trận siêu kinh điển của bóng đá nước Đức giữa Bayern và Dortmund sẽ diễn ra vào cuối tuần này. Đáng tiếc là người hâm mộ không được chứng kiến nhiều ngôi sao tên tuổi ở trận đấu này, đặc biệt là bên phía Dortmund.

Video

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

“Tôi sẽ trở lại Đức vào tháng 3,” Toni Kroos đã thông báo như thế trên Instagram của anh vào cuối tháng 2. "Tại sao? Trước hết là bởi Julian yêu cầu tôi trở lại và sau đó là vì, tôi nghĩ mình có thể giúp đỡ cho đội tuyển. Tôi đang có tâm trạng tốt và tôi chắc chắn rằng tại EURO Hè này tuyển Đức sẽ làm được nhiều hơn những gì mà hầu hết mọi người có thể tin vào lúc này.”

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Đừng bỏ lỡ lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3 rạng ngày sáng mai 27/3/2024 với thông tin chi tiết ngày giờ, lịch trực tiếp bóng đá chuẩn nhất luôn.

Xem thêm
top-arrow
X