Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Ribery tiếp tục "cày điểm"

Thứ Ba 17/09/2013 14:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ribery đã giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất Châu Âu đầy thuyết phục. Nhưng để có thể giành Quả bóng vàng FIFA 2013, Ribery cần phải biết tận dụng cơ hội để đánh bóng hình ảnh của mình.

Nên biết rằng, giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất Châu Âu của UEFA được bầu chọn hoàn toàn bởi các phóng viên thể thao Châu Âu. Đây là những người theo dõi rất chặt chẽ những diễn biến ở khu vực này. Trong khi đấy, thành phần tham gia bầu chọn Quả bóng vàng FIFA rộng hơn rất nhiều, từ nhà báo cho đến HLV trưởng và đội trưởng ĐTQG. Mà hẳn nhiên, không phải HLV hay cầu thủ nào cũng có thời gian để bám sát cả quá trình thể hiện của các ngôi sao. Bởi vậy, họ rất dễ bị ấn tượng bởi những khoảnh khắc cũng như thời điểm nhất định.

Ribery sẽ tiếp tục chứng minh anh đủ sức cạnh tranh danh hiệu Quả bóng vàng
Ribery sẽ tiếp tục chứng minh anh đủ sức cạnh tranh danh hiệu Quả bóng vàng

Một thiệt thòi cho Ribery là độ phủ sóng của Bundesliga hẳn nhiên hẹp hơn so với La Liga, nơi những đối thủ chính đã được điểm mặt chỉ tên như Messi hay Ronaldo đang thi đấu. Vì thế, những trận đấu ở tầm châu lục chính là nơi Ribery cần phải cày ải để tích lũy điểm. Trận mở màn mùa giải mới của nhà ĐKVĐ Champions League đương nhiên sẽ là sự kiện nhận được sự quan tâm đặc biệt của truyền thông toàn thế giới. Nên rõ ràng đây là một trong những thời cơ vàng để  gã mặt sẹo có thể “chào hàng”.

Trong những năm gần đây, lối chơi của các đội bóng Nga tuy đã được cải thiện theo xu hướng hiện đại, nhưng nhìn chung vẫn còn yếu về chơi tốc độ và sức mạnh. Đây lại chính là điểm mạnh nhất của Ribery. Do đó, cơ hội để Ribery tỏa sáng trong trận đấu đêm nay là cực lớn, nhất là khi tuyển thủ Pháp này đang chơi vô cùng thăng hoa (đã ghi 5 bàn trong 5 trận đấu gần nhất đá chính ở cả CLB lẫn ĐTQG).

Thực tế, chưa bao giờ người ta thấy Ribery ghi bàn đều đặn đến thế. Dường như, chính khát khao cháy bỏng giành Quả bóng vàng FIFA đã tiếp thêm cho tiền vệ này sức mạnh và động lực để thể hiện mình. Anh không còn chỉ đóng góp thầm lặng vào thành công của đội nhà, làm nền cho các đồng đội khác tỏa sáng, mà Ribery đang dần biến mình thành hình ảnh trung tâm của trận đấu, giống như Messi hay Ronaldo.

Bởi thế, hãy đừng ngạc nhiên nếu đêm nay cái tên Ribery sẽ thêm một lần nữa xuất hiện trên bảng điện tử của sân Allianz. Và chắc chắn Pep thích điều này. Đơn giản vì quá khứ đã chứng minh: Bayern Munich chưa bao giờ thua khi Ribery ghi bàn!

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X