Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Ribery nâng bước Guardiola trong ngày ra mắt Bundesliga

Thứ Bảy 10/08/2013 08:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền vệ người Pháp góp công lớn vào chiến thắng đầu tiên của Hùm xám ở mặt trận quốc nội mùa 2013/2014.

bayern
 

Bayern đã giành chiến thắng 3-1 trước Borussia Monchengladbach trong trận mở màn Bundesliga. Ba bàn thắng của họ được ghi do công Robben, Mandzukic và Alaba. Bàn duy nhất của đội khách đến từ pha đá phản lưới nhà của trung vệ Dante. Dù không ghi bàn nhưng Ribery đóng vai trò quan trọng trong chiến thắng này. Cầu thủ 30 tuổi kiến tạo cho Robben mở tỷ số và góp dấu giầy trong bàn thứ hai của Mandzukic.

Trong trận đấu rạng sáng nay, HLV Guardiola đã sử dụng đội hình 4-1-4-1 với Schweinsteiger đá tiền vệ phòng ngự và Toni Kroos cùng Mueller chơi tiền vệ trung tâm. Với hàng tiền vệ mạnh, Bayern là đội nắm quyền kiểm soát trong nửa đầu hiệp một. Ngay phút 12, Ribery có đường chuyền bổng chính xác cho Robben băng vào vòng cấm dứt điểm một chạm tung lưới Monchengladbach.

Chưa dừng tại đó, Bayern nâng tỷ số lên 2-0 chỉ bốn phút sau. Từ đường tạt bóng bên cánh phải của Robben, Ribery dứt điểm cận thành khiến thủ môn đối phương không thể bắt dính và Mandzukic dễ dàng đệm bóng vào lưới trống.

Bị thủng lưới hai bàn, Monchengladbach vùng lên ở nửa sau hiệp một. Tiền đạo Raffael khiến các cổ động viên trên sân Allianz thót tim khi xoay người dứt điểm cận thành khiến Neuer vất vả cản phá. Tuy nhiên, nỗ lực của đội khách đã được đền đáp vào cuối hiệp một. Trung vệ Dante tỏ ra lóng ngóng khi cản phá đường tạt vào bên cánh trái của Monchengladbach và đá phản lưới nhà trong tình huống Neuer đã lao ra.

Monchengladbach tiếp tục duy trì tinh thần thi đấu ở hiệp hai. Tiền vệ Kruse có hai cơ hội để cân bằng tỷ số nhưng những cú sút của anh đi thiếu chính xác.

Khi những nỗ lực gỡ hòa của Monchengladbach chưa thành thì hàng thủ của họ lại mắc sai lầm ngớ ngẩn. Hậu vệ Alvaro Dominguez để bóng chạm tay trong vòng cấm ở phút 66 và giúp Bayern có một quả phạt đền. Tuy nhiên, Mueller đã không thắng nổi thủ thành Stegen. Nhưng một lần nữa, Dominguez đóng vai “tội đồ” khi lao vào phá bóng bật ra anh lại sử dụng bàn tay của mình. Ở lần thứ hai trên chấm 11m, Alaba đã không mắc sai sót để chấm dứt mọi hy vọng của đội khách.

Đội hình ra sân
Bayern:
1 Manuel Neuer 4 Dante Bonfim 17 Jerome Boateng 21 Philipp Lahm 27 David Alaba 7 Franck Ribery 10 Arjen Robben 25 Thomas Muller 31 Bastian Schweinsteiger 39 Toni Kroos 9 Mario Mandzukic
M’gladbach: 1 Marc-Andre ter Stegen 3 Filip Daems 15 Alvaro Dominguez Soto 24 Tony Jantschke 39 Martin Stranzl 7 Patrick Herrmann 11 Raffael Araujo 18 Juan Arango 23 Christoph Kramer 34 Granit Xhaka 10 Max Kruse

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X