Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Ribery mơ Bóng vàng: Chẳng hề viển vông

Thứ Sáu 12/07/2013 06:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Nếu năm nay lại một lần nữa Messi hoặc Ronaldo giành Baloon d'Or, thì đó sẽ là điều bất công với những cầu thủ vừa ăn 3 của Bayern Munich, những người đã chơi thực sự xuất chúng trong năm nay, và Franck Ribery là một trong số đó.

Ribery gắn bó tương lai lâu dài cùng Bayern Munich
Ribery xứng đáng là cá nhân xuất sắc nhất châu Âu năm 2013

Ăn 3 suy cho cùng đâu phải thành tích gì dễ đạt được. Với 3 danh hiệu Champions League, Bundesliga và DFB Pokal vừa có được, cánh cửa giành được những danh hiệu cá nhân vừa mở ra cho những cầu thu của Bayern Munich. Những Robben, Ribery, Neuer, Schweisteiger, Dante hay Martinez chỉ thường xuyên được người ta đánh giá là cầu thủ giỏi, thậm chí là xuất sắc, chứ chưa bao giờ được liệt vào danh sách những người có khả năng trở thành cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu. Giới mộ điệu đã quá quen với việc Messi ẵm Bóng Vàng mỗi khi mùa giải kết thúc. Năm nay, Barca thua Bayern 0-7, Messi chưa bao giờ nhạt nhòa đến thế, nếu như M10 lại đoạt được danh hiệu cá nhân này thêm một lần nữa thì đến năm sau, chắc chẳng còn ai quan tâm đến danh hiệu "vô lý" Ballon d'Or.

Franck Ribery là một nhân tố xuất sắc của Bayern trong mùa bóng vừa qua. Cùng với Robben, anh tạo nên đôi cánh siêu việt của Hùm xám xứ Bavaria, thể hiện sức công phá kinh hoàng trên hàng công với tốc độ, kĩ thuật, khả năng càn lướt, làm bàn và kiến tạo cho đồng đội của mình. Chẳng thế mà sau cú ăn 3 vĩ đại của Bayern, nhiều người đã cho rằng năm nay Ribery xứng đáng có Bóng vàng. Cách đây vài tháng thì không chỉ có những người đồng đội tại Allianz Arena, mà cả Iniesta của Barca cũng hết lời ca ngợi Ribery. Gần đây, Marco Reus cũng thừa nhận tiền vệ người Pháp xứng đáng có được Bóng vàng 2013 và trên thực tế là một ứng viên sáng giá trong cuộc bình chọn năm nay.

Ribery năm nay 30 tuổi, và năm vừa rồi đánh dấu mốc son thanh sắc nhất của sự nghiệp tiền vệ người Pháp với việc anh đạt đỉnh cao phong độ ở độ tuổi "xuân" nhất trong nghề quần đùi áo số. Năm ngoái Ribery còn không lọt vào danh sách top 20 đề cử xuất sắc nhất và ngậm ngùi chứng kiến Messi nẫng mất Bóng Vàng, bất chấp việc trước đó, anh vẫn thể hiện tốt trong màu áo Bayern. Lí do là vì CLB thành Munich năm ngoái không được thành công lắm, còn năm nay, họ đã có 3 danh hiệu, và không có lí do gì để người ta gạt Ribery ra khỏi danh sách những người xứng đáng nhất cho danh hiệu Ballon d'Or nữa. 

Ý thức được điều đó, tiền vệ người Pháp tỏ ra khá tự tin. Anh cho biết: "Quả Bóng Vàng? Nếu không phải bây giờ có lẽ tôi sẽ không bao giờ giành được nó. Tôi nghĩ rằng tôi có nhiều khả năng làm được điều này (giành QBV). Tại sao không chứ? Tôi chưa từng có mùa giải thành công đến vậy. Tôi biết rằng có rất nhiều người muốn tôi giành được giải thưởng này."

Tuy khát khao danh hiệu cá nhân là vậy, nhưng Ribery vẫn khẳng định thành công của Bayern mới là điều quan trọng nhất đối với anh: "Điều làm tôi vui nhất là việc đã thi đấu rất tốt ở mùa giải trước và có được thành công cùng toàn đội."
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn 

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Trận siêu kinh điển của bóng đá nước Đức giữa Bayern và Dortmund sẽ diễn ra vào cuối tuần này. Đáng tiếc là người hâm mộ không được chứng kiến nhiều ngôi sao tên tuổi ở trận đấu này, đặc biệt là bên phía Dortmund.

Video

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

“Tôi sẽ trở lại Đức vào tháng 3,” Toni Kroos đã thông báo như thế trên Instagram của anh vào cuối tháng 2. "Tại sao? Trước hết là bởi Julian yêu cầu tôi trở lại và sau đó là vì, tôi nghĩ mình có thể giúp đỡ cho đội tuyển. Tôi đang có tâm trạng tốt và tôi chắc chắn rằng tại EURO Hè này tuyển Đức sẽ làm được nhiều hơn những gì mà hầu hết mọi người có thể tin vào lúc này.”

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Đừng bỏ lỡ lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3 rạng ngày sáng mai 27/3/2024 với thông tin chi tiết ngày giờ, lịch trực tiếp bóng đá chuẩn nhất luôn.

Xem thêm
top-arrow
X