Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Ribery: Kẻ đóng vai số 10 dưới triều đại Pep

Thứ Sáu 28/06/2013 19:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Mới đây tiền vệ người Pháp đã lên tiếng tiết lộ HLV mới của anh tại Bayern Munich yêu cầu anh chơi bó vào trung lộ nhiều hơn và đã phần nào giúp anh tìm ra một vai trò mới mà mình có thể đảm nhiệm trong đội hình của nhà ĐKVĐ Châu Âu.

Ribery sẽ không thể ra sân vì chấn thương
Ribery sẽ là Messi của Bayern?

Franck Ribery đã được Pep Guardiola đưa vào tay vai trò số 10 tại Bayern Munich kể từ mùa giải mới. Tất nhiên Ribery không nhất thiết phải ... mặc chiếc áo số 10 đang thuộc về Arjen Robben, nhưng vai trò người hộ công chơi ở ngay sau tiền đạo sẽ khác hẳn với vị trí tiền vệ trái mà anh đang đảm nhiệm hiện tại trong đội hình của Hùm xám xứ Bavaria. Mùa vừa qua, tiền vệ người Pháp đã tỏa sáng rực rỡ trong màu áo nhà vô địch châu Âu với tổng cộng 13 lần nổ súng và tới 27 lần kiến tạo từ phía cánh trái của Bayern. Anh chính là một trong những tác nhân quan trọng cho thành công vang dội của đội bóng nước Đức.

Mùa tới, Ribery sẽ không còn sáng chói ở cánh trái nữa, bởi lẽ anh sẽ chuyển tới một vị trí khá mới: vai trò hộ công và chơi chủ yếu ở trung lộ nhiều hơn là dạt cánh. Đây là một bước cải tiến của Pep Guardiola cho đội hình của Bayern sau khi ông lên nắm quyền tại Hùm xám, thay thế Jupp Heynckes, người đã chỉ đạo Ribery chơi độc ở cánh trái và giúp anh tỏa sáng ở vị trí này.

"Ông ấy đã hỏi tôi là tôi muốn chơi ở vị trí nào, và khi tôi chưa trả lời thì ông ấy đã hỏi thêm rằng liệu tôi có thể chơi ở vị trí của một số 10 hay không." - Ribery trả lời phỏng vấn của L'Equipe - "Tôi trả lời rằng tôi chơi linh hoạt ở nhiều vị trí khác nhau trên hàng tấn công. Ông ấy có rất nhiều ý tưởng để sử dụng tôi
."

Guardiola mới đây đã ngay lập tức gây được ấn tượng khi vừa đặt chân tới Allianz Arena. Trong buổi họp báo với tư cách là HLV mới của Bayern, ông đã phát biểu về khát khao muốn được làm HLV của Bayern từ lâu và bị quyến rũ bởi lịch sử hào hùng cũng như chất lượng đội hình của đội bóng này. Bởi những phát biểu như vậy mà Ribery cảm thấy có ấn tượng tốt với cựu HLV Barcelona. Anh cho biết: "Thật tuyệt, bạn có thể cảm thấy được ngay lập tức là ông ấy muốn làm gì với đội bóng. Ông ấy có thể làm chúng tôi tiến bộ hơn."
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X