Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Ribery hào sảng:" Bundesliga là giải đấu hàng đầu thế giới hiện nay"

Thứ Năm 12/12/2013 19:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 (Bongda24h) - Với việc cả bốn đại diện của bóng đá Đức đều lọt vào vòng knock out, việc Ribery tự tin cho rằng Bundesliga là giải đấu hàng đầu thế giới xem ra cũng có cái lý.

Những năm gần đây, Bundesliga đang dần trở thành một trong những giải đấu hàng đầu châu Âu và thế giới. Không chỉ vượt qua Serie A để đứng thứ ba trong bảng xếp hạng của UEFA (chỉ sau La Liga và Premier League), những nhà làm bóng đá Đức còn hi vọng sẽ soán ngôi hai giải đấu đầy hấp dẫn vừa kể trên để trở thành giải đấu hàng đầu tại lục địa già.

Ronaldo hứa hẹn là đối thủ nặng ký nhất thách thức Ribery trên đường đua tranh Quả Bóng Vàng.
Ribery (ngoài cùng bên trái) rất tự tin về sức mạnh của các câu lạc bộ tại Bundesliga

Mùa này, cả bốn đại diện của Bundesliga bao gồm Bayern Munich, Bayer Leverkusen, Dortmund và Schalke đều vượt qua vòng bảng để lọt vào vòng knock out 1/16 tại Champions League. Đây là lần đầu tiên bóng đá Đức có thể làm được điều này tại đấu trường châu Âu. Chưa hết, trận chung kết Champions League mùa trước cũng là cuộc chiến nội bộ giữa hai đại diện của bóng đá Đức là Bayern Munich và Dortmund (Bayern Munich sau đó vô địch).

Dĩ nhiên điều đó khiến những nhà làm bóng đá, những huấn luyện viên và các cầu thủ đang làm việc tại Bundesliga cảm thấy hết sức tự hào. Thậm chí, Ribery còn cho rằng Bundesliga là giải đấu hàng đầu thế giới hiện nay:" Đẳng cấp của Bundesliga đã nâng lên rõ rệt trong những năm qua. Bundesliga rõ ràng là một trong những giải đấu hàng đầu thế giới và có lẽ còn là tốt nhất.

Hãy cứ nhìn vào Frankfurt khi họ đánh bại Bordeaux thì biết. Họ thậm chí còn đang đứng thứ 16 tại Bundesliga. Điều này chỉ cho thấy rõ ràng các đội bóng tại Bundesliga đang mạnh mẽ hơn so với những đội bóng ở cùng thứ hạng tại các giải đấu khác. Các câu lạc bộ tại Bundesliga đang chiếm ưu thế tại châu Âu lúc này".

  • Như Đạt 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X