Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Renato Sanches - Chàng trai 18 tuổi khiến CĐV M.U nổi giận

Thứ Tư 11/05/2016 11:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Ngay sau khi Bayern Munich chiêu mộ thành công Renato Sanches, các cổ động viên Manchester United không giấu nổi sự giận dữ với chính sách chuyển nhượng của đội bóng. Tại sao chàng trai mới 18 tuổi ấy lại "hot" đến thế.

Tiền vệ Renato Sanches sinh ra và lớn lên tại Lisbon, Bồ Đào Nha. Năm lên chín tuổi, Sanches bắt đầu gia nhập học viện đào tạo trẻ của Benfica, thật bất ngờ mục đích ban đầu của cha mẹ cầu thủ này chỉ là để cho cậu được tập một môn thể thao nào đó. Nhưng cậu bé năm nào lại tỏ ra có tiềm năng rất lớn để rồi đến tháng 10/2014, cậu bé mới bước qua tuổi 17 bắt đầu cuộc hành trình khi khoác áo đội B của Benfica.
Renato Sanches - Chang trai 18 tuoi khien CDV MU noi gian hinh anh
Renato Sanches mới chỉ 18 tuổi nhưng đã là trụ cột của Benfica

Một năm sau cũng vào tháng 10, Sanches có lần ra mắt đầu tiên trong màu áo đội một Benfica khi chạm trán Tondela. Chàng trai mới 18 tuổi ấy nhanh chóng thể hiện được tài năng trong vai trò tiền vệ con thoi (box to box). Từ đó đến nay, Sanches đã ra sân tới 33 trận và ghi được 2 bàn thắng cho Benfica ở mọi đấu trường. Thậm chí trong mùa này, Sanches đã thi đấu đủ 90 phút trong cả sáu trận được ra sân từ đầu tại Champions League.
Phong độ ấn tượng của Sanches khiến ban lãnh đạo Benfica sốt sắng ký hợp đồng với chàng trai mới 18 tuổi này ngay trong tháng 11/2015. Bản hợp đồng mới của Sanches có thời hạn sáu năm, cùng với mức phí giải phóng hợp đồng lên tới 35 triệu bảng (45 triệu bảng).
Trong vai trò của một tiền vệ con thoi, sao trẻ Renato Sanches gây ấn tượng nhờ lối chơi giàu sức mạnh, những đường chuyền chuẩn xác với nhãn quan chiến thuật sắc bén và sự điềm tĩnh hiếm thấy ở một cầu thủ mới bước sang tuổi 18. Với mái tóc đầy ấn tượng, cầu thủ trẻ người BĐN còn được đem ra so sánh với huyền thoại bóng đá người Hà Lan, Edgar Davids.
"Tôi biết vẫn còn rất nhiều thứ để học. Năm nay mới 18 tuổi, tôi tin mình sẽ trưởng thành hơn theo thời gian nhờ sự giúp đỡ của các đồng đội. Thật giống như một giấc mơ, tôi chẳng bao giờ có thể nghĩ mình được ra sân cho Benfica ở tuổi 18. Ngay từ thưở ấu thơ, tôi đã mơ được thi đấu tại Estadio da Luz" - Renato Sanches đã nói như thế trong ngày ghi bàn thắng đầu tiên cho Benfica, đó là cú sút vào lưới Academia.
Bayern Munich hinh anh 2
Trang Twitter của Bayern Munich thông báo việc chiêu mộ thành công Renato Sanches.

Phải, Renato Sanches còn rất nhiều điều để làm ở ngưỡng cửa 18 tuổi. Từ mùa sau, cầu thủ này sẽ không còn hiện diện ở sân Da Luz nữa mà ở nước Đức xa xôi, trên thảm cỏ sân Allianz Arena. Anh chàng sinh năm 1997 đó vừa trở thành bản hợp đồng đắt giá khi khiến Bayern Munich phải trả 35 triệu euro cho Benfica, mà đó mới chỉ là mức phí chuyển nhượng ban đầu. Nếu Renato Sanches chơi tốt tại Bayern Munich, số tiền Benfica thu về còn lớn hơn nữa.
"Renato Sanches là một cầu thủ đầy năng nổ, kỹ thuật cá nhân tuyệt vời và có những pha tắc bóng rất tốt. Cậu ấy sẽ là sự bổ sung chất lượng cho đội hình của chúng tôi" - Karl Heinz Rummenigge, giám đốc điều hành của Bayern Munich đã hồ hởi trong cuộc phỏng vấn sau khi chiêu mộ thành công cầu thủ mới 18 tuổi này.
Có lẽ Rummenigge còn mừng hơn nữa nếu biết rằng ngay sau khi Renato Sanches đến Bayern Munich, các CĐV Manchester United đã gây ra một cơn bão chỉ trích trên Twitter. Họ thực sự nổi giận bởi Man Utd đã không quyết đoán trong thương vụ này để tài năng trẻ mới 18 tuổi ấy rơi vào tay một đội bóng lớn tại châu Âu.

Và sự chỉ trích ấy sẽ còn gay gắt hơn nữa nếu mùa sau, Renato Sanches chơi hay trong màu áo mới. Chắc chắn thế!

Màn trình diễn của Renato Sanches trong mùa giải 2015/2016


Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Trận siêu kinh điển của bóng đá nước Đức giữa Bayern và Dortmund sẽ diễn ra vào cuối tuần này. Đáng tiếc là người hâm mộ không được chứng kiến nhiều ngôi sao tên tuổi ở trận đấu này, đặc biệt là bên phía Dortmund.

Video

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

“Tôi sẽ trở lại Đức vào tháng 3,” Toni Kroos đã thông báo như thế trên Instagram của anh vào cuối tháng 2. "Tại sao? Trước hết là bởi Julian yêu cầu tôi trở lại và sau đó là vì, tôi nghĩ mình có thể giúp đỡ cho đội tuyển. Tôi đang có tâm trạng tốt và tôi chắc chắn rằng tại EURO Hè này tuyển Đức sẽ làm được nhiều hơn những gì mà hầu hết mọi người có thể tin vào lúc này.”

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Đừng bỏ lỡ lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3 rạng ngày sáng mai 27/3/2024 với thông tin chi tiết ngày giờ, lịch trực tiếp bóng đá chuẩn nhất luôn.

Xem thêm
top-arrow
X