Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Real muốn có Ilkay Gundogan: Chìa khóa nằm ở Nuri Sahin

Thứ Sáu 10/01/2014 16:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong tương lai gần chắc chắn đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha, Real Madrid rất muốn bổ sung một tiền vệ trung tâm chất lượng trong bối cảnh tương lai của Xabi Alonso còn chưa được làm rõ và không ai khác Ilkay Gundogan là cái tên xuất hiện nhiều nhất trên mặt báo. Real hoàn toàn có thể giành “pole” trong thương vụ này bởi lẽ họ đang có trong tay một chiếc chìa khóa quan trọng mang tên Nuri Sahin.

Ilkay Gundogan là tiền vệ trung tâm bậc nhất ở Châu Âu vào thời điểm hiện tại sau những màn trình diễn vô cùng ấn tượng của tuyển thủ người Đức trong màu áo Dortmund 2 mùa giải gần đây. Chính sự xuất sắc của Gundogan khiến anh giành được rất nhiều sự quan tâm của các đội bóng lớn như Real Madrid, Man Utd hay cả Arsenal. Nhưng với vị thế và thương hiệu của mình, từ trước đến nay Real luôn là điểm đến đầy mơ ước của đa phần các ngôi sao bất chấp họ luôn được cảnh báo trước về sự cạnh tranh và đào thải khốc liệt tại Bernabeu. So với Man Utd và Arsenal thì rõ ràng sức hút của Real mạnh hơn rất nhiều. Nếu họ đưa ra lời đề nghị thì thật khó để bất cứ cầu thủ nào có thể đưa ra lời từ chối.

Theo Rene Meulensteen, Gundogan là cầu thủ mà M.U đang cần
Nếu Gundogan cương quyết ra đi thì chắc chắn BLĐ Dortmund cũng phải đành chịu

Hơn nữa trong tay Real hiện tại đang nắm giữ một lợi thế không nhỏ, đó là họ đang cho Dortmund mượn Nuri Sahin, bản hợp đồng tương đối thất bại dưới thời Mourinho nhưng lại đang trên đường tìm lại ánh hào quang xưa ở CLB cũ. Rất có thể một khoản tiền kha khá cộng với Sahin sẽ là một giải pháp đủ để phía BLĐ Dortmund suy nghĩ và cân nhắc bởi lẽ trong thời gian trở về thi đấu theo dạng cho mượn Sahin vẫn chứng tỏ được kỹ năng chơi bóng của mình không hề bị bào mòn và tiền vệ gốc Thổ Nhĩ Kỳ đã hòa nhập rất tốt với sơ đồ chiến thuật mà HLV Jurgen Klopp đề ra.

Thực tế cho thấy khi Gundogan chấn thương dài hạn từ đầu mùa giải và chỉ mới thi đấu đúng 1 trận thì sự kết hợp ở trung tâm hàng tiền vệ giữa Seven Bender và Sahin vẫn đang cho thấy sự hiệu quả nhất định. Sự xuống dốc của Dortmund ở Bundesliga trong quãng thời gian gần đây là do tình trạng chấn thương của các trụ cột xảy đến quá nhiều chứ không hoàn toàn là do lỗi của sự thiếu chắc chắn của khu vực trung tuyến. Với riêng Sahin, có thể gọi đây là nửa đầu mùa giải thành công khi anh lọt vào danh sách đội hình tiêu biểu của Bundesliga trong vai trò của một tiền vệ cầm trịch trận đấu. Liệu sẽ có một thương vụ trao đổi cầu thủ giữa Nuri Sahin và Ilkay Gundogan?

Sahin là mẫu tiền vệ trung tâm khá hiếm trong bóng đá hiện đại khi sở hữu khả năng thu hồi bóng và phát động đường chuyền tấn công khá tốt giống như những gì Andrea Pirlo, Xabi Alonso và Bastian Schweinsteiger đang thể hiện. Cũng chính vì thế nên quãng thời gian khoác áo Real, Sahin dù trở lại sau chấn thương cũng không được HLV Mourinho tin tưởng nhiều bởi lẽ trong tay ông đã có một Alonso rất xuất sắc. Đó chính là lý do tại sao mà Sahin thất bại tại Real. So với Sahin thì số 8 Ilkay Gundogan là mẫu tiền vệ cần thiết với Real hơn bởi khả năng tấn công, tốc độ, sự càn lướt và cả những pha dứt điểm đầy tinh tế. Nếu làm một phép so sánh thì thậm chí Gundogan còn được giới chuyên môn đánh giá cao hơn cả một tiền vệ người Đức khác là Khedira.

Và hiện tại khi mà Sahin gần như không muốn quay lại Bernabeu vì những kỷ niệm buồn còn gửi nơi đó, còn Gundogan lại đang khát khao với những bước tiến mới trong sự nghiệp thì rất có thể một thương vụ trao đổi sẽ xảy ra. Nhưng điều quan trọng vẫn là ở Gundogan và BLĐ Dortmund. Liệu Real có thuyết phục được đội chủ sân Signal Iduna Park nhả người trong bối cảnh niềm tin của các CĐV đang bị dao động khi mỗi năm họ lần lượt chứng kiến những trụ cột rời đội bóng?

Nếu Gundogan cương quyết ra đi thì chắc chắn BLĐ Dortmund cũng phải cắn răng bán anh nếu không muốn mất trắng như thương vụ của Lewandowski bởi hợp đồng của Gundogan sẽ đáo hạn vào tháng 6/2015. Chúng ta sẽ phải chờ đợi diễn biến thương vụ này cho đến khi mùa giải 2013/2014 kết thúc, còn lúc này chắc chắn Gundogan sẽ không rời Dortmund ngay trong tháng 1.

Theo Bongda

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X