Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Real gần như chắc chắn sở hữu tiền vệ tài năng của Dortmund từ mùa tới

Thứ Ba 22/10/2013 06:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Nhằm mục đích thay thế cho Sami Khedira trong tương lai xa, Real Madrid đã "ngấm ngầm" thương thảo với Borussia Dortmund về trường hợp của Ilkay Guendogan. Cho tới ngày hôm nay, khi giới mộ điệu biết được điều đó, thì gần như "ván đã đóng thuyền", nghĩa là thương vụ về cơ bản đã hoàn tất.

Guendogan trở thành mục tiêu của Real
99% Guendogan trở thành người của Real

Trong bối cảnh Sami Khedira đã lên tiếng chỉ trích BLĐ Real Madrid cũng như chia sẻ với báo giới về sự bất công trong việc lựa chọn nhân sự tại Real Madrid, cửa ở lại Bernabeu của danh gần như không còn. Được biết, Manchester United hay Chelsea đang theo dõi Khedira rất gắt gao, và một thương vụ đình đám sẽ được thực hiện ngay trong mùa đông này, hoặc chậm nhất là hè tới. Tiền vệ người Đức sẽ phiêu dạt đến Premier League, và như một lẽ tất yếu, Perez sẽ phải tìm một cái tên xứng đáng để thay thế, bất chấp việc hè vừa rồi ông vừa tung số tiền 39 triệu euro ra để mua máy quét giữa sân Asier Illarramendi của Real Sociedad.

Mua Ilkay Guendogan tức là Real Madrid đã tính cho tương lai xa vài năm tới, khi Xabi Alonso và cả Sami Khedira không còn có thể cống hiến cho đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha. Thực vậy, mới đây cựu tiền vệ tài hoa của Liverpool đã từ chối gia hạn hợp đồng với Real Madrid. Trong bối cảnh lực lượng tuyến giữa đang mỏng đi trông thấy, trong tay Ancelotti chỉ còn 2 người có thể chơi ở khu vực giữa sân là Luka Modric và Illarramendi. Tuy nhiên, có thêm Ilkay Guendogan, Real có thể giải quyết được êm đẹp vấn đề nhân sự ở giữa sân. Số 8 của Dortmund còn rất trẻ (năm nay mới 22 tuổi), nhưng đã giàu kinh nghiệm chinh chiến tại Champions League, cũng như có điều kiện cọ xát ở môi trường thi đấu đỉnh cao trong vài năm qua dưới trướng Juergen Klopp, vì thế nếu không phải là một Sahin thứ 2, Guendogan sẽ là lựa chọn lí tưởng cho vị trí tiền vệ trung tâm của Real trong những năm tới.

Theo thông tin mà tờ El Confidencial đăng tải, ngay trong mùa hè vừa qua, Real Madrid và Borussia Dortmund đã thống nhất được mọi điều khoản (từ phí chuyển nhượng tới thời hạn trao người). Cụ thể, gần như chắc chắn Real sẽ có được ngôi sao của đội bóng nước Đức trong mùa hè năm sau với mức giá không được tiết lộ. Dù đã tìm được tiếng nói chung trong thương vụ ngay mùa hè vừa rồi, nhưng Dortmund đã yêu cầu Real chờ tới năm 2014 (tức là hè năm sau), mới trao người, với lí do rằng Đương kim Á quân Champions League vừa mất Mario Goetze, và có thể sẽ là cả Robert Lewandowski trong thời gian tới. Để tránh khủng hoảng lực lượng, họ muốn "dời" thời hạn diễn ra của thương vụ thêm 1 năm. Trước lời khẩn cầu này của Chủ tịch Reinhard Rauball, Florentino Perez đã gật đầu chấp thuận.

Hiện tại, khả năng xảy ra của thương vụ này là rất cao khi Guendogan và Dortmund vẫn chưa có bất kì động thái nào trong việc gia hạn hợp đồng. Bản thân tiền vệ người Đức cũng muốn chuyển tới thành Madrid, trong bối cảnh Real hứa hẹn với anh một mức lương cao hơn gấp 3 lần những gì mà Dortmund trả cho anh vào thời điểm hiện tại. Nếu chấp thuận gia nhập bầy Kền kền, Guendogan sẽ có 100 ngàn euro/ tuần, thay vì 30 ngàn euro/ tuần như hiện tại.

Thông tin này đã dập tắt hi vọng của những đại gia khác đến từ Premier League như Arsenal, Man City hay Chelsea, những đội bóng cũng rất muốn có được Guendogan. Tuy nhiên, vì chưa có bản hợp đồng giấy trắng mực đen nào giữa Real và Dortmund chính thức được công bố với giới mộ điệu, một đội bóng mới nhập cuộc hoàn toàn có thể nẫng tay trên tiền vệ cơ động này với một mức giá và lời đề nghị về lương bổng ở dạng "bom tấn".
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X