Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Raul chia tay bóng đá đỉnh cao: Có một nỗi mất mát lớn mang tên "Chúa nhẫn"

Thứ Sáu 20/04/2012 20:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền đạo huyền thoại Raul Gonzalez vừa tuyên bố rằng anh sẽ rời Schalke vào cuối mùa bóng này, để lại nỗi tiếc nuối vô bờ cho đội chủ sân Veltins. Sau gần 2 mùa giải cống hiến cho Schalke và để lại 39 bàn thắng, chân sút 34 tuổi này xứng đáng được coi là một bản hợp đồng thành công ngoài mong đợi của đội bóng Đức. Đổi lại, Schalke sẽ cất vĩnh viễn chiếc áo số 7 như một hành động để tri ân tiền đạo người TBN.

Nhưng điều đáng tiếc hơn nữa là cựu siêu sao của Real Madrid sẽ rời châu Âu vào cuối mùa bóng này để phiêu lưu ở một môi trường mới ít tính cạnh tranh hơn. Điều này cũng đồng nghĩa với việc người hâm mộ bóng đá đỉnh cao sẽ không còn thường xuyên được chứng kiến huyền thoại người TBN chơi bóng. Và sẽ thật kinh khủng nếu một ngày nào đó người ta phải chứng kiến Raul kết thúc sự nghiệp ở một nơi xa xôi nào đó.

Raul sẽ rời Schalke vào cuối mùa giải
Raul sẽ rời Schalke vào cuối mùa giải

Ở thế hệ của mình, có lẽ Raul là người giỏi nhất chưa từng đoạt Quả bóng Vàng, một sự trớ trêu của số phận cũng như việc tiền đạo người TBN phải rời Santiago Bernabeu trong cay đắng dù anh đã là một huyền thoại không thể tranh cãi ở đây. Nhiều người cho rằng Raul tới Schalke là để “dưỡng già” bởi anh đã hết thời nhưng thực tế chứng minh điều ngược lại. 39 bàn thắng trong gần hai mùa giải đỉnh cao ở Schalke không phải là việc mà ai cũng có thể làm được, nhất là đối với một người đã bước vào tuổi “băm” như Raul.

Tiền đạo người TBN có thể đã đánh mất tốc độ và thể lực vì tuổi tác nhưng khả năng đánh hơi bàn thắng và sự nhạy cảm trong các pha dứt điểm thì vẫn còn. Ở hai trận đấu gần đây với đối thủ khó chịu Atheltic Bilbao tại tứ kết Europa League, Raul đã có tới 3 lần lập công để củng cố vị trí của chân sút vĩ đại nhất ở các cúp châu Âu với 77 bàn sau 161 trận. Có thể, theo thời gian, Lionel Messi sẽ vượt qua kỷ lục này nhưng rõ ràng kỳ tích của Raul vẫn sẽ được nhớ mãi.

Chính vì vậy, có thể khẳng định một điều rằng tiền đạo 34 tuổi này vẫn đủ trình độ để chơi bóng ở một giải đấu hàng đầu châu Âu, như Premier League chẳng hạn. Old Trafford lẽ ra đã là điểm dừng chân tiếp theo của Raul sau khi tuyên bố rời Real Madrid bởi M.U từng muốn chiêu mộ tiền đạo người TBN, nhưng cuối cùng, “Quỷ đỏ” đã thất bại trong các cuộc đàm phán với Schalke.

“Chúng tôi muốn ký hợp đồng với các cầu thủ trẻ hơn nhưng khi bạn có cơ hội để chiêu mộ một người dày dạn kinh nghiệm như Raul, bạn không thể bỏ qua. Bạn có thể có ngoại lệ với những cầu thủ như Raul bởi kinh nghiệm là một thứ rất có giá trị”, Sir Alex Ferguson từng phát biểu như vậy khi ông đang theo đuổi Raul.

Không chỉ có M.U, Raul còn được Liverpool hay Chelsea quan tâm vào thời điểm này, nhưng anh đã đưa ra quyết định của mình. Và như thế, Premier League sẽ không bao giờ còn cơ hội được sở hữu một trong những tiền đạo xuất sắc nhất trong lịch sử bóng đá.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X