Thứ Năm, 21/10/2021Mới nhất

Qua mặt Man Utd, Bayern trở thành thương hiệu giá trị nhất thế giới

Thứ Tư 29/05/2013 23:36(GMT+7)

(Bongda24h) – Với danh hiệu vô địch Champions League 2012/13, Bayern Munich đã trở thành đội bóng có giá trị thương hiệu đứng đầu thế giới, theo đánh giá của BrandFinance.

Theo số liệu thống kê mới nhất vừa được công bố, với việc trở thành tân vương của Bundesliga cũng như Champions League, giá trị thương hiệu của Bayern Munich đã tăng 9%, đạt mức 860 triệu USD. Trong khi đó, với việc vào đến chung kết Champions League 2012/13, giá trị thương hiệu Borussia Dortmund cũng tăng đến 15%, giúp đội bóng này lọt vào top 10, với con số là 260 triệu USD.



Bayern Munich trở thành thương hiệu giá trị nhất thế giới
Bayern Munich trở thành đội bóng có thương hiệu giá trị nhất thế giới

Dù giành được danh hiệu Premier League 2012/13, song giá trị thương hiệu của Quỷ đỏ lại sụt giảm mất 2%, với tổng giá trị thương hiệu là 837 triệu USD. Sở dĩ như vậy là bởi M.U đã không thể tiến sâu ở đấu trường châu Âu mùa giải năm nay, cùng với đó là quyết định nghỉ hưu của Sir Alex Ferguson. Dù vậy, độ tín nhiệm của Man Utd vẫn được BrandFinance đánh giá cao hơn Bayern (AAA+ so với AAA). Trong top 10, chỉ có Real Madrid là đội cũng nhận được độ tín nhiệm cao như Man Utd.


Premier League vẫn là giải đấu có nhiều đội bóng nhất trong BXH top 10 của BrandFinance, với 5 đại diện. Ngoài Man Utd đứng thứ 2, các đội còn lại là Chelsea, Arsenal, Liverpool, Man City, xếp lần lượt ở các vị trí 5,6,7 và 8.

Những gương mặt còn lại trong top 10 thương hiệu giá trị nhất thế giới bao gồm 2 đại diện của La Liga, Real Madrid và Barcelona, cùng 1 đội bóng đến từ Serie A, đó là AC Milan.

Giá trị thương hiệu của Barcelona cũng đã bị sụt giảm 1%, sau khi họ phải đón nhận thất bại cay đắng 0-7 sau 2 lượt trận bán kết Champions League 2012/13 trước Bayern Munich. Trong khi đó kình địch của họ ở La Liga, Real Madrid đạt mức tăng trưởng 4%, với tổng giá trị thương hiệu là 621 triệu bảng, xếp thứ 3 trên BXH.

Trong top 50 đội bóng đứng đầu, Adidas là nhà tài trợ dụng cụ thi đấu cho 18 đội, còn con số của Nike là 14. Nhưng tương lai, cả 2 gã khổng lồ này sẽ gặp phải không ít sự cạnh tranh đến từ Warrior và Under Armour, những thương hiệu thể trang thể thao đang có thấy tham vọng lớn lao của họ.

Danh sách top 10 trong BXH của BrandFinance:

HạngCLBGiá trị (triệu USD)Thay đổi (%)Độ tín nhiệm
1Bayern Munich860+9AAA
2Man Utd837-2AAA+
3Real Madrid621+4AAA+
4Barcelona572-1AAA
5Chelsea418+5AA
6Arsenal410+6AA+
7Liverpool361-2AA
8Man City332+10AA-
9AC Milan263-10AAA-
10Borussia Dortmund 260+15AA


Minh Minh (Theo Daily Mail)

Có thể bạn quan tâm

Video

Bayern Munich dễ dàng hủy diệt Leverkusen để chiếm lại ngôi đầu

Bayern Munich dễ dàng hủy diệt Leverkusen để chiếm lại ngôi đầu

Bayern Munich dễ dàng hủy diệt Leverkusen để chiếm lại ngôi đầu

Trận Leverkusen vs Bayern thuộc vòng 8 Bundesliga 2021/22 đã diễn ra không hấp dẫn và kịch tính như mong đợi khi đội chủ nhà tỏ ra quá bạc nhược trước nhà vô địch nước Đức. Ngay ở hiệp đấu thứ nhất, họ đã để cho gã khổng lồ xứ Bavaria chọc thủng lưới tới 5 lần và coi như cầm chắc thất bại.

Nhận định bóng đá Leverkusen vs Bayern Munich 20h30 ngày 17/10 (Bundesliga 2021/22)

Nhận định bóng đá Leverkusen vs Bayern Munich 20h30 ngày 17/10 (Bundesliga 2021/22)

Nhận định bóng đá Leverkusen vs Bayern Munich 20h30 ngày 17/10 (Bundesliga 2021/22)

Leverkusen vs Bayern Munich lúc 20h30 ngày 17/10 (Vòng 8 giải VĐQG Đức Bundesliga 2021/22): Cùng có 16 điểm, hai đội thống trị BXH Bundesliga sau 7 vòng đấu. Nhưng tại BayArena, Bayern sẽ chứng minh ai mới là quyền lực thực sự của giải đấu.

Xem thêm
top-arrow
X