Bong da 24h, Trang tin bong da the thao 24h cap nhat nhanh nhat

Qua mặt Man Utd, Bayern trở thành thương hiệu giá trị nhất thế giới

(Bongda24h) – Với danh hiệu vô địch Champions League 2012/13, Bayern Munich đã trở thành đội bóng có giá trị thương hiệu đứng đầu thế giới, theo đánh giá của BrandFinance.

Theo số liệu thống kê mới nhất vừa được công bố, với việc trở thành tân vương của Bundesliga cũng như Champions League, giá trị thương hiệu của Bayern Munich đã tăng 9%, đạt mức 860 triệu USD. Trong khi đó, với việc vào đến chung kết Champions League 2012/13, giá trị thương hiệu Borussia Dortmund cũng tăng đến 15%, giúp đội bóng này lọt vào top 10, với con số là 260 triệu USD.

Bayern Munich trở thành thương hiệu giá trị nhất thế giới
Bayern Munich trở thành đội bóng có thương hiệu giá trị nhất thế giới

Dù giành được danh hiệu Premier League 2012/13, song giá trị thương hiệu của Quỷ đỏ lại sụt giảm mất 2%, với tổng giá trị thương hiệu là 837 triệu USD. Sở dĩ như vậy là bởi M.U đã không thể tiến sâu ở đấu trường châu Âu mùa giải năm nay, cùng với đó là quyết định nghỉ hưu của Sir Alex Ferguson. Dù vậy, độ tín nhiệm của Man Utd vẫn được BrandFinance đánh giá cao hơn Bayern (AAA+ so với AAA). Trong top 10, chỉ có Real Madrid là đội cũng nhận được độ tín nhiệm cao như Man Utd.

Premier League vẫn là giải đấu có nhiều đội bóng nhất trong BXH top 10 của BrandFinance, với 5 đại diện. Ngoài Man Utd đứng thứ 2, các đội còn lại là Chelsea, Arsenal, Liverpool, Man City, xếp lần lượt ở các vị trí 5,6,7 và 8.


Những gương mặt còn lại trong top 10 thương hiệu giá trị nhất thế giới bao gồm 2 đại diện của La Liga, Real Madrid và Barcelona, cùng 1 đội bóng đến từ Serie A, đó là AC Milan.

Giá trị thương hiệu của Barcelona cũng đã bị sụt giảm 1%, sau khi họ phải đón nhận thất bại cay đắng 0-7 sau 2 lượt trận bán kết Champions League 2012/13 trước Bayern Munich. Trong khi đó kình địch của họ ở La Liga, Real Madrid đạt mức tăng trưởng 4%, với tổng giá trị thương hiệu là 621 triệu bảng, xếp thứ 3 trên BXH.

Trong top 50 đội bóng đứng đầu, Adidas là nhà tài trợ dụng cụ thi đấu cho 18 đội, còn con số của Nike là 14. Nhưng tương lai, cả 2 gã khổng lồ này sẽ gặp phải không ít sự cạnh tranh đến từ Warrior và Under Armour, những thương hiệu thể trang thể thao đang có thấy tham vọng lớn lao của họ.

Danh sách top 10 trong BXH của BrandFinance:

Hạng CLB Giá trị (triệu USD) Thay đổi (%) Độ tín nhiệm
1 Bayern Munich 860 +9 AAA
2 Man Utd 837 -2 AAA+
3 Real Madrid 621 +4 AAA+
4 Barcelona 572 -1 AAA
5 Chelsea 418 +5 AA
6 Arsenal 410 +6 AA+
7 Liverpool 361 -2 AA
8 Man City 332 +10 AA-
9 AC Milan 263 -10 AAA-
10 Borussia Dortmund 260 +15 AA


Minh Minh (Theo Daily Mail)

Loading...
Thăm dò ý kiến
CLB nào sẽ vô địch V-League 2020
Bình chọn Kết quả
Trang tin điện tử Bongda24h - Chuyên trang bóng đá hàng đầu tại Việt Nam
Giấy phép thiết lập trang Thông tin điện tử tổng hợp số: 1183/GP-TTĐT cấp ngày 04/04/2016 bởi Sở TT-TT Hà Nội, thay thế giấy phép 258/GP-TTĐT cấp ngày 07/04/2011 bởi Sở TT-TT Hà Nội
Nội dung thông tin hợp tác giữa báo Điện tử Thể thao Việt Nam và công ty Incom
Đơn vị chủ quản: Công ty Cổ phần Truyền thông quốc tế INCOM - Chịu trách nhiệm: Ông Vũ Mạnh Cường
Địa chỉ: Tầng 3 Toà nhà IC, Số 82 Phố Duy Tân, phường Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội
Tel: (024) 3.784 8888 - Fax: (024) 3.7833699 * Email: bongda24h@incom.vn
DMCA.com Protection Status

ung dung bongda 24hTải ứng dụng

tải ứng dụng bongda24h tải ứng dụng bongda24h android tải ứng dụng bongda24h ios