Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Qua mặt Bayern, Dortmund bất ngờ giành quyền sở hữu Marco Reus

Thứ Năm 05/01/2012 02:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Cất công theo đuổi Marco Reus từ suốt 3 tháng qua, nhưng rốt cuộc, Bayern Munich lại để tuột con mồi vào tay Dortmund, đội bóng mới chỉ nảy ra ý định mua Marco Reus cách đây vài ba tuần.

Đây thực sự là một cú sốc hết sức bất ngờ với Hùm Xám. Từng có lúc, họ đã tiến đến rất gần mục tiêu, song chỉ vì thiếu quyết đoán khi không thể chốt phí chuyển nhượng 18 triệu euro, Bayern đành phải ôm hận dài. Nên nhớ rằng, Marco Reus là một trong những tài năng sáng giá nhất nước Đức hiện nay, tiền vệ 22 tuổi này cũng đang là nguồn sống của Moenchengladbach. Bởi nhờ có anh (Reus đã ghi 13 bàn và kiến tạo 5 bàn ở Bundesliga mùa này), Moenchengladbach, đội bóng tưởng chừng như chỉ đủ khả năng trụ hạng này lại đang chiễm chệ ở vị trí thứ 4 Bundesliga, thua Dortmund vỏn vẹn 3 điểm và Bayern 4 điểm.

Marco Reus gia nhập Dortmund trong sự tiếc nuối của Bayern

Trở lại thỏa thuận giữa Dortmund và Marco Reus. Theo tờ Bild, khi mùa giải này kết thúc, Marco Reus sẽ chính thức khoác áo Dortmund theo hợp đồng kéo dài 5 năm. Phí chuyển nhượng được ấn định vào khoảng 17,5 triệu euro, ít hơn yêu cầu ban đầu của Moenchengladbach chút ít. Số tiền này sẽ được trả dần trong nhiều năm. Được biết, một trong những lý do thúc đẩy Marco Reus chọn Dortmund là bởi, anh từng trưởng thành ở lò Westfalenstadion của nhà ĐKVĐ Bundesliga.

Như vậy, Dortmund đã có thể yên tâm cho một tương lai không Goetze, điều đã được dự báo từ trước đó, khi tiền vệ sáng tạo này đang được Real Madrid, Arsenal, Man Utd và Inter Milan quan tâm sát sao. Điều còn lại có chăng là một cuộc đấu giá và mức giá nào làm đẹp lòng Dortmund mà thôi.

Như Goetze, Marco Reus được đánh giá cao ở óc sáng tạo, khả năng xử lý bóng. Trong khi không mạnh hơn Goetze ở kỹ năng dẫn dắt lối chơi thì Reus lại để lại nhiều ấn tượng hơn nhờ sự linh động. Không chỉ chơi hộ công, anh còn có thể đá tiền vệ cánh và tiền đạo. Vị trí này, ở Dortmund đang thiếu đi những lựa chọn khi Lucas Barrios không còn sự sắc bén, Lewandowski, Zidan trận hay trận dở trong khi Kagawa không còn tiềm ẩn yếu tố bất ngờ.

Thất bại trong thương vụ Reus cũng đồng nghĩa, Bayern sẽ vẫn giữ lại Robben, bất kể ngôi sao người Hà Lan thời gian gần đây bất mãn ra mặt vì không còn được trọng dụng. Và trên hết, thất bại của Bayern cũng đem đến một tín hiệu vui cho Bundesliga, là đã qua rồi cái thời Bayern đi gom nhặt những ngôi sao của nước Đức, điều mà trước đây, họ đã làm với Mehmet Scholl, Giovane Elber, Mario Gomez, Klose, Poldoski hay Manuel Neuer…

Lam Ngọc (Theo Bild)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X