Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Quá keo kiệt, liệu Bayern có thể mua được Javi Martinez ?

Thứ Hai 23/07/2012 10:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Javi Martinez đang là cầu thủ quá nóng trên TTCN mùa hè. Rất nhiều đội bóng muốn có anh, trong đó nổi bật nhất phải kể đến Barcelona. Trong những ngày gần đây, đã có thêm một CLB tham gia vào cạnh tranh giành lấy Martinez với Gã khổng lồ xứ Catalan. Đó là một cái tên đáng gờm trên TTCN: Hùm xám xứ Bavaria Bayern Munich.

Javi Martinez là một cầu thủ chơi đa năng. Anh có thể đá tiền vệ trung tâm hoặc trung vệ khi cần và rõ ràng, đây là phẩm chất mà Bayern Munich thèm muốn. Hàng hậu vệ của Hùm xám không có nhiều cái tên đáng chú ý, may ra chỉ có Philipp Lahm hoặc Holger Badstuber. Trong khi đó, Tymoshchuk đã bước sang sườn dốc bên kia của sự nghiệp và không thể đảm bảo sự chắc chắn cho trung tâm hàng tiền vệ của gã khổng lồ nước Đức. Vì vậy, bổ sung một trung vệ kiêm tiền vệ là yếu tố tối quan trọng cho Bayern vào kì chuyển nhượng lần này bởi lẽ mỗi lần bị thiếu hụt nhân sự, kéo Tymoshchuk hoặc Luiz Gustavo về đá trung vệ là một canh bạc 5 ăn 5 thua thực sự của Jupp Heynckes.

Javi Martinez là lựa chọn hợp lý vào thời điểm này của Heynckes. Sinh năm 1988, Martinez sẽ chính thức bước sang tuổi 25 vào tháng Chín này. Đây là độ tuổi sung sức nhất và có tiềm năng vươn xa mạnh nhất của một cầu thủ. Hơn nữa, Martinez đã khẳng định được danh tiếng trên trường quốc tế của mình cùng Athletic Bilbao. Anh là trụ cột không thể thiếu của đội bóng xứ Basque với lối chơi mạnh mẽ của một lá chắn đích thực (anh cao 1m90 và có sức càn lướt tốt). Không chỉ là một cầu thủ chơi phòng ngự, Martinez còn biết ghi bàn. Chuyển sang Bilbao từ Osasuna vào năm 2006, anh đã đóng góp không ít bàn thắng quan trọng cho CLB.

Javi Martinez sẽ là cầu thủ Tây Ban Nha đầu tiên khoác áo Bayern
Javi Martinez sẽ là cầu thủ Tây Ban Nha đầu tiên khoác áo Bayern ?


Heynckes khát khao có được Martinez là điều dễ hiểu. Tuy nhiên mức giá của cầu thủ người Tây Ban Nha này không rẻ chút nào. Bilbao đã tuyên bố chỉ bán anh với mức giá từ 40 triệu Euro trở lên, và thực sự mức giá này là cao so với năng lực thật của Martinez. Martinez là một cầu thủ giỏi, nhưng mức giá thực của anh chỉ rơi vào khoảng 20-25 triệu Euro. Sở dĩ Bilbao hét giá anh cao như vậy vì có sự cạnh tranh lớn giữa các đội bóng muốn có anh. Nhận ra điều đó, Bayern quyết tâm không trả đủ 40 triệu Euro cho Bilbao mà kiên nhẫn chờ đợi đội bóng xứ Basque giảm giá.

" Javi là một cầu thủ tuyệt vời, tính cách trên sân bóng rất mạnh mẽ và là một tiền vệ đẳng cấp. Anh ấy có thể tiếp tục phát triển trong tương lai và tôi nghĩ mức giá phù hợp là 22-23 triệu Euro " - Heynckes phát biểu với báo chí -  " Còn mức giá mà Bilbao đặt ra ư? Không hợp lý chút nào ".

Barcelona sẵn sàng trả 40 triệu Euro cho Martinez và cũng sẵn sàng trải thảm đỏ đón anh về Camp Nou. Nếu không nhanh chân và quyết liệt hơn, Bayern sẽ không có được anh. Hãy để ý mà xem, từ đầu kì chuyển nhượng mùa hè đến giờ, Bayern chưa có cái tên nào đáng chú ý cập bến Allianz Arena. Tăng tốc đi, Bayern, nếu không sẽ càng bị Dortmund bỏ xa!
  • Thành Nguyễn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X