Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Podolski và giấc mơ đổi đời

Thứ Năm 01/03/2012 20:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau một thời gian úp mở, dường như Lukas Podolski đã có quyết định cuối cùng về tương lai của mình, nếu thông tin của tờ Bild đưa ra là chính xác.

Chuyện đi hay ở của Lukas Podolski đã được nhắc tới từ lâu nhưng đến hôm qua, tương lai của “Hoàng tử” mới dần sáng tỏ. Theo tờ Bild, dù được Cologne mời chào ở lại bằng mức lương 5 triệu euro/mùa nhưng Podolski vẫn quyết dứt áo ra đi. Theo tờ báo này, tuyển thủ Đức đã đạt được thỏa thuận cá nhân với Arsenal và sẽ chuyển đến sân Emirates vào mùa tới. Hiện Cologne vẫn tỏ ra cứng rắn nhưng trước sức ép của Podolski, chỉ còn hơn 1 năm hợp đồng, “Chú dê” sớm muộn cũng sẽ phải đồng ý. Số tiền Cologne sẽ nhận được rơi vào khoảng 18 triệu euro, thấp hơn con số 23 triệu euro Arsenal từng đề nghị ở kỳ chuyển nhượng mùa Đông vừa qua.

Podolski sắp tới Arsenal

Ở Đức, Podolski cũng nhận được nhiều lời nghị hấp dẫn khác, trong đó đáng kể nhất là từ phía Schalke. Đội bóng này mới đây đã đưa ra mức lương lên tới 6 triệu euro/mùa để chèo kéo “Hoàng tử”. Tuy nhiên, Podolski đã phớt lờ đề nghị này bởi ngoài tài chính, cầu thủ này cũng rất muốn giành một danh hiệu. Với khoản nợ khổng lồ còn treo lơ lửng, Schalke sẽ khó có thể đầu tư mạnh mẽ để cạnh tranh Đĩa bạc với Bayern và Dortmund, những đội đang ở đẳng cấp cao hơn hẳn. Mùa này, dù đã cải thiện được phong độ nhưng Schalke vẫn bị Dortmund lẫn Bayern đánh bại thuyết phục đến mức Lewis Holtby cũng phải thừa nhận đối thủ ở đẳng cấp cao hơn hẳn.

Thực ra tới Arsenal, chưa chắc Podolski đã thỏa cơn khát danh hiệu bởi với những động thái hiện tại, chưa có dấu hiệu nào chứng tỏ đội bóng này sẽ cạnh tranh nổi với hai đội bóng thành Manchester cũng như Chelsea hay Liverpool. Tuy nhiên, “Hoàng tử” vẫn gật đầu với đề nghị của Arsenal bởi chân sút này cần một sự thay đổi để làm mới mình. Đã thi đấu tại Đức đến 9 năm, Podolski sẽ khó có thể tiến bộ nếu vẫn chỉ tranh tài với từng đấy gương mặt, rất hiếm người đẳng cấp, đã thuộc làu. Sang Arsenal, tiền đạo này sẽ được thử sức với một môi trường mới, với những lối chơi mới cùng vô số hậu vệ xuất sắc bậc nhất thế giới.

Fernando Torres đã xây dựng được thương hiệu tại Liverpool nhưng vẫn chìm nghỉm khi tới Chelsea nên khả năng Podolski thất bại tại sân Emirates là hoàn toàn có thể. Tuy nhiên, nếu vượt qua được khó khăn, tiền đạo này sẽ xây chắc vị trí của mình tại tuyển Đức, vốn đang bị những đàn em như Andre Schuerrle hay cả Marco Reus, Mario Goetze nhòm ngó. Tinh thần “được ăn cả ngã về không” này là một ví dụ nữa cho thấy đã có một sự chuyển biến trong tư duy của cầu thủ Đức. Từ chỗ chỉ biết cầu an, nhiều tuyển thủ Đức đã cởi mở hơn, dám mạnh dạn xuất ngoại hòng khai phá hết tiềm năng của bản thân.

Đầu mùa này, Miroslav Klose đã từ chối quay trở lại dưỡng già tại đội bóng cũ Kaiserslautern để chuyển tới Lazio thực hiện một cuộc phiêu lưu mới ở tuổi 33. Hai năm trước, Mesut Oezil và Sami Khedira cũng quyết tâm rời Bremen và Stuttgart, nơi họ đang là trụ cột không thể thay thế, để thử sức tại Real Madrid, một cối xay tài năng khủng khiếp. Rất may mắn, sự liều lĩnh của những cầu thủ trên đã được tưởng thưởng xứng đáng. Với 15 bàn cho Lazio (2 mùa trước chỉ ghi được 9 bàn cho Bayern), Klose vẫn giữ được một suất đá chính tại tuyển Đức. Còn Oezil và Khedira, nhờ thành công tại Real, bộ đôi này từ chỗ bị hoài nghi đã trở thành những trụ cột của “Die Mannschaft”.

Thực ra, cũng có nhiều tuyển thủ Đức xuất ngoại và thất bại thảm hại như David Odonkor hay Thomas Hitzlsperger. Tuy nhiên, những tấm gương này không đủ sức khiến những cầu thủ ôm mộng rời Bundesliga như Podolski phải chùn chân. Những thành công to lớn đang hứa hẹn bên ngoài nước Đức đủ khiến những cầu thủ đã thay đổi tư duy đến tận cùng này quyết tâm gạt bỏ sự ổn định đến nhàm chán để bắt đầu một cuộc phiêu lưu.

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X