Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Podolski lo ngại về khả năng tiến xa của ĐT Đức

Thứ Ba 10/06/2014 09:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

ĐT Đức chắc chắn sẽ phải đối mặt với nhiều thử thách không hề dễ dàng ngay từ vòng bảng trước những đối thủ Bồ Đào Nha, Ghana và Mỹ. Trong một phát biểu mới nhất, tiền đạo Lukas Podolski cũng thừa nhận rằng anh cảm thấy khá lo ngại cho Manschaft đồng thời khẳng định vòng đấu bảng sẽ vô cùng khó khăn với thầy trò HLV Joachim Loew.

Lukas Podolski
Lukas Podolski trong màu áo ĐT Đức

Tại kỳ World Cup 2014 lần này, Đức nằm ở bảng G, nơi có sự hiện diện của Bồ Đào Nha, Ghana và Mỹ, đều là những đối thủ hết sức khó chịu. Có lẽ, ngoài bảng đấu của Anh, Italia và Uruguay ra thì đây cũng được xem là một bảng đấu “tử thần” khác. Chỉ cần thi đấu thiếu tập trung, đội quân của HLV Joachim Loew hoàn toàn có thể phải trả giá đắt.

Bản thân tiền đạo Lukas Podolski cũng thừa nhận rằng anh và các đồng đội sẽ gặp rất nhiều khó khăn nếu muốn vượt qua bảng đấu này. Tuy nhiên, ngôi sao của Arsenal cũng khẳng định rằng ĐT Đức sẽ chiến đấu hết mình để vươn tới danh hiệu cao nhất.

Phát biểu trước báo giới, chân sút 29 tuổi chia sẻ: “Tất cả đều là những đối thủ mạnh, thậm chí hết sức khó chịu. Bồ Đào Nha đang sở hữu Cristiano Ronaldo, cầu thủ xuất sắc nhất thế giới ở thời điểm này. Rất có thể, cuộc đối đầu giữa chúng tôi với họ sẽ là một trận hòa đầy khó khăn. ĐT Mỹ đang được dẫn dắt bởi một HLV người Đức và chắc chắn, Jurgen Klinsmann rất hiểu chúng tôi. Còn Ghana ư? Họ luôn ra sân với hơn 100% sức lực và khiến bất cứ đội bóng nào cũng phải dè chừng”.

“Nhiệm vụ vượt qua vòng bảng đương nhiên không phải dễ dàng. Mặc dù vậy, chúng tôi đang có một đội hình đủ mạnh và nếu như chơi đúng với phong độ của mình, điều này là hoàn toàn khả thi. Tôi hy vọng rằng toàn đội sẽ có một kỳ World Cup thành công. Chắc chắn, trong số các cầu thủ, ai cũng mong muốn giành được ngôi vô địch. ĐT Đức sẽ luôn ra sân với tinh thần quyết tâm cao nhất”.

Khi được hỏi về các ứng viên khác, Podolsko cũng tỏ ra thận trọng trước những đối thủ đến từ Nam Mỹ, đặc biệt là chủ nhà Brazil: “Có rất nhiều đội bóng mạnh tại World Cup lần này. Tôi đánh giá cao những đại diện Nam Mỹ như Brazil hay Argentina. Họ luôn sở hữu những cầu thủ có kỹ thuật cá nhân khéo léo. Trong trường hợp chúng tôi vượt qua vòng bảng, đó sẽ là những rào cản lớn với ĐT Đức”.

“Chủ nhà Brazil là một đội bóng đồng đều trên cả 3 tuyến. Họ tấn công hiệu quả và phòng ngự cũng chắc chắn không kém. Trong đội hình của họ cũng có rất nhiều cầu thủ ở đẳng cấp hàng đầu thế giới”, tiền đạo của Arsenal khép lại bài trả lời.

Ở hai kỳ World Cup trước (2006 và 2010), Đức đều bị loại ở bán kết sau đó giành huy chương đồng. Năm nay, dù không được đánh giá cao như mọi khi nhưng Manschaft vẫn nhận được sự tôn trọng đến từ các đối thủ. Đặc biệt, người hâm mộ đang chờ đợi những thay đổi mang tính chiến thuật của HLV Joachim Loew để giúp “Cỗ xe tăng” thi đấu hiệu quả hơn.

NAM ANH  

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X