Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Podolski bị tước băng đội trưởng: Canh bạc của Solbakken?

Thứ Năm 28/07/2011 21:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mới dẫn dắt Cologne được 29 ngày nhưng HLV Stale Solbakken đã có một quyết định gây sốc khi tước băng đội trưởng của Lukas Podolski. Những cái tên được chiến lược gia người Na Uy đặt niềm tin cũng gây ngạc nhiên chẳng kém. Băng đội trưởng được trao cho hậu vệ Geromel, một người trầm tính, không hề có tố chất lãnh đạo. Còn băng đội phó thuộc về tân binh Sascha Riether, người vừa chuyển đến từ Wolfsburg và mới đây đã nói không muốn làm lãnh đạo. Đã gắn bó với Cologne 13 năm nay và cũng là một người khá máu mê quyền lực, đương nhiên Podolski không giấu được sự thất vọng của mình.

“Hoàng tử” bực mình cũng là dễ hiểu bởi trong thời gian qua, cầu thủ này không mắc lỗi lầm gì, còn mùa trước, đã chơi tuyệt hay trong vai trò đội trưởng, giúp Cologne trụ hạng thành công. Cụ thể, ở lượt đi, khi chỉ là “thường dân”, Podolski chơi khá mờ nhạt, chỉ ghi 4 bàn, Cologne xếp thứ 17. Còn ở lượt về, khi được chọn làm thủ lĩnh, tiền đạo này đã chơi xuất sắc hơn hẳn, đóng góp tích cực vào lối chơi và nổ súng tới 9 lần, giúp đội nhà cán đích ở vị trí thứ 10.

Podolski bất ngờ bị tước băng đội trưởng

Mọi chuyện đang yên ổn vậy tại sao Solbakken lại làm tất cả rối tung lên? HLV này cho biết: “Tôi muốn những người khác san sẻ gánh nặng. Podolski đã phải hứng chịu quá nhiều áp lực rồi”. Nhưng đây dường như chỉ là một lời ngụy biện bởi theo báo chí Đức, Solbakken quyết định như vậy bởi nghe theo lời giật dây của giám đốc thể thao Volker Finke. Người đàn ông 63 tuổi này mới đến Cologne hồi đầu năm nhưng đã có khá nhiều quyết định gây tranh cãi như đẩy HLV trưởng Frank Schaefer đi hay tống HLV đội 2 Dirk Lottner xuống đào tạo trẻ.

Nay Finke lại đứng đằng sau trong vụ tước băng đội trưởng của Podolski. Thực ra, trước đây, Finke cũng không có ý định đụng chạm đến vị trí của “Hoàng tử” nhưng do cá tính quá mạnh, thậm chí có phần xấc láo của tiền đạo này (từng tát cả đàn anh Michael Ballack), vị GĐTT đã phải can thiệp để khẳng định quyền uy của mình. Mới chân ướt chân ráo đến Bundesliga nên Solbakken đành phải chiều theo ý muốn của Finke, người đã đưa ông tới Cologne.

Trong vụ này, Solbakken đã hơi vội vàng bởi ở Bundesliga, các đội trưởng có vai trò khá lớn và không ít đội bóng đã phải trả giá khi đụng chạm tới thủ lĩnh. Chẳng hạn, Felix Magath năm ngoái đã đẩy đội trưởng Heiko Westermann sang Hamburg và đây là một trong những lý do chính khiến Schalke sa sút trầm trọng, khiến HLV này bị sa thải hồi cuối mùa. Cologne là một đội bóng nhỏ, không có nhiều ngôi sao nên càng cần có một đội trưởng có khả năng thu phục đồng đội để hợp thành sức mạnh tập thể. Tước ngôi thủ lĩnh của Podolski, người đã hoàn thành tốt nhiệm vụ đội trưởng nửa cuối mùa trước, Solbakken đang đánh bạc với tương lai của mình và của cả Cologne.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Trận siêu kinh điển của bóng đá nước Đức giữa Bayern và Dortmund sẽ diễn ra vào cuối tuần này. Đáng tiếc là người hâm mộ không được chứng kiến nhiều ngôi sao tên tuổi ở trận đấu này, đặc biệt là bên phía Dortmund.

Video

Xem thêm
top-arrow
X