Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

P.Lahm và những điều luật ở Bayern

Thứ Năm 10/07/2008 09:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đã gần nửa tháng kể từ khi Klinsmann chính thức lên nắm quyền, nhưng người kế nhiệm Oliver Kahn vẫn chưa được quyết định. Có lẽ đã đến lúc bức màn bí mật ở Bayern xung quanh vai trò đội trưởng được vén lên. Và một lần nữa P.Lahm trở thành trung tâm của mọi sự chú ý, với rất nhiều điều đặc biệt!

Vai trò đội trưởng ở Bayern cực kỳ quan trọng, nó có thể quyết định phần lớn thành bại của đội bóng. Thậm chí, đội trưởng Bayern còn là hình ảnh đại diện của CLB, chứ không chỉ là thủ lĩnh trên sân. Từ Beckenbauer, Rummenigge, Breitner, Effenberg, Kahn... tất cả đều là biểu tượng của Bayern, là những huyền thoại, những cái tên bất diệt của cả nền bóng đá Đức. Chính vì thế, chỉ riêng việc băng đội trưởng tại Bayern sẽ thuộc về ai cũng đủ trở thành đề tài lớn của báo chí Đức.

Mới đây, HLV Klinsmann đã có cuộc gặp gỡ thân mật với Philipp Lahm cùng bạn gái Claudia. Và những thông tin về việc Lahm sẽ đeo chiếc băng đội trưởng của Bayern lập tức được tung đầy mặt báo. Điều này cũng không có gì ngạc nhiên bởi ngay khi mùa giải 07/08 kết thúc, Klinsmann đã bóng gió về việc Lahm sẽ kế nhiệm Kahn, dù trong thời gian qua, đã có tin đồn rằng sẽ chỉ có 3 ứng cử viên: van Bommel, Demichelis và Lucio. Tuy nhiên, cho đến nay Bayern vẫn chưa từng có đội trưởng người nước ngoài. Cộng thêm ảnh hưởng quá lớn của anh ta đến Bundesliga nên việc một cầu thủ Đức nhận trách nhiệm thủ lĩnh vẫn là khả năng lớn nhất.


Vì vậy, Lahm vẫn được đánh giá cao nhất. Klose từng đeo băng đội trưởng ĐT Đức, nhưng vai trò của anh ở Bayern không thực sự nổi bật. Hơn nữa, Bayern không có “truyền thống” trao băng đội trưởng cho tiền đạo. Chỉ có 2 tiền đạo huyền thoại là G.Mueller và K.H.Rumennigge có được vinh dự đeo băng đội trưởng. Nhưng G.Mueller chỉ “nắm quyền” chưa được 1 năm, còn Rummenigge cũng chỉ làm thủ quân 1 mùa giải.

Khi được hỏi, Lahm đã trả lời một cách rất tự tin: “Nếu được tin tưởng, tôi sẵn sàng đón nhận. Đó là vinh dự và cũng là cơ hội không dễ có được. Nhưng vấn đề không chỉ là chiếc băng đội trưởng mà còn là sự thừa nhận của cả đội bóng và BLĐ”.

Theo bầu chọn của tờ Bild, van Bommel đứng đầu với 38% phiếu, Lahm chỉ đứng thứ 2 với 30% (Lucio thứ 3 với 10%). Nhưng hiện tại Lahm đang là ứng viên số 1!

BẠN CÓ BIẾT?

Nếu được đeo băng đội trưởng Bayern ở mùa giải tới, Lahm sẽ là thủ quân trẻ nhất trong lịch sử CLB (24) bằng tuổi với huyền thoại Beckenbauer.

Nếu được chọn là đội trưởng Bayern, Lahm cũng sẽ là thủ quân “thấp bé, nhẹ cân” nhất trong lịch sử Bayern khi chỉ cao 1m70, nặng 69kg.

(Theo Báo Bóng đá)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Trận siêu kinh điển của bóng đá nước Đức giữa Bayern và Dortmund sẽ diễn ra vào cuối tuần này. Đáng tiếc là người hâm mộ không được chứng kiến nhiều ngôi sao tên tuổi ở trận đấu này, đặc biệt là bên phía Dortmund.

Video

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

“Tôi sẽ trở lại Đức vào tháng 3,” Toni Kroos đã thông báo như thế trên Instagram của anh vào cuối tháng 2. "Tại sao? Trước hết là bởi Julian yêu cầu tôi trở lại và sau đó là vì, tôi nghĩ mình có thể giúp đỡ cho đội tuyển. Tôi đang có tâm trạng tốt và tôi chắc chắn rằng tại EURO Hè này tuyển Đức sẽ làm được nhiều hơn những gì mà hầu hết mọi người có thể tin vào lúc này.”

Xem thêm
top-arrow
X