Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Pep quyết tâm để Bayern theo đuổi tiki-taka đến cùng

Thứ Năm 24/07/2014 10:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau thất bại thảm hại trước Real tại Champions League mùa giải năm ngoái, HLV Pep Guardiola đang rất khao khát phục thù trước thềm mùa giải mới. Vị chiến lược gia người Tây Ban Nha khẳng định dù có chuyện gì xảy ra, ông cũng vẫn dẫn dắt Bayern Munich theo đuổi lối chơi tiki-taka.

HLV Pep Guardiola không thể giúp Bayern Munich làm nên lịch sử
Pep Guardiola kiên định với triết lý bóng đá của mình

Vòng bán kểt Champions League mùa giải vừa rồi, khi Bayern đối đầu với Real, thầy trò Pep đã phải nhận thất bại với tổng tỷ số 0-5 qua 2 lượt trận. Khi đó, người ta đã nghi ngờ về khả năng thành công của lối chơi tiki-taka mà Hùm xám đang áp dụng. Sự hạn chế về tính đột biến cũng như việc quá “rườm rà” trong khâu kiểm soát bóng đã khiến đội bóng xứ Bavaria không thể áp đặt được sức ép lên các đối thủ. Chưa kể, mỗi khi gặp các đội bóng có lối chơi phản công pressing một cách hiệu quả nhất, Bayern sẽ phải đối mặt với rất nhiều khó khăn.

Mặc dù vậy, trong một bài trả lời phỏng vấn mới đây, Pep tuyên bố rằng ông vẫn sẽ trung thành với triết lý bóng đá của mình. Bên cạnh đó, cựu chiến lược gia Barca cũng khuyên các CĐV nên kiên nhẫn với đội bóng bởi ông mới chỉ có 1 mùa giải làm việc tại sân Allianz Arena và vẫn cần thêm thời gian để hoàn thiện lối chơi cho các cầu thủ.

Phát biểu trước các phóng viên, Pep chia sẻ: “Chẳng có gì khó hiểu hay bí mật hết. Nếu tôi vẫn cứ tiếp tục không thành công, tất nhiên tôi sẽ bị sa thải và có một HLV khác đến thay tôi làm việc ở đây. Mùa giải năm ngoái, tôi đã cố gắng giúp các cầu thủ thích nghi với ý tưởng của mình nhưng chắc chắn, đó là cả một quá trình không đơn giản. Tôi cần thêm thời gian để hoàn thiện mọi thứ. Dù mọi chuyện có như thế nào trong tương lai, tôi cũng tiếp tục theo đuổi phong cách của mình, đó là những gì tôi muốn làm cho Bayern Munich khi đặt chân tới nước Đức”.

“Sự kiên nhẫn đôi khi là cần thiết. Chúng ta không thể đòi hỏi thành công liên tục trong một thời gian dài bởi đội bóng nào cũng có chu kỳ và giai đoạn đỉnh cao nhất định. Điều quan trọng nhất là bạn phải có những hướng đi lâu dài và bền vững. Hãy nhìn Tây Ban Nha, họ đã thất bại nhưng vẫn tiếp tục theo đuổi lối chơi truyền thống của mình với niềm tin dành cho HLV Del Bosque”.

Cho đến thời điểm này, Bayern vẫn chưa tăng cường thêm nhiều về lực lượng. Mới chỉ có một vài tân binh “cập bến” đội bóng xứ Bavaria, trong đó đáng chú ý nhất là tiền đạo người Ba Lan Robert Lewandowski, thế chỗ cho Mario Mandzukic (sang Atletico Madrid). Có lẽ, sau một mùa giải chưa thực sự như ý, HLV Pep Guardiola đang muốn duy trì tính ổn định cho bộ khung đội hình để tập trung vào nhiệm vụ cải thiện lối chơi nhiều hơn.

NAM ANH    

Có thể bạn quan tâm

Video

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

“Tôi sẽ trở lại Đức vào tháng 3,” Toni Kroos đã thông báo như thế trên Instagram của anh vào cuối tháng 2. "Tại sao? Trước hết là bởi Julian yêu cầu tôi trở lại và sau đó là vì, tôi nghĩ mình có thể giúp đỡ cho đội tuyển. Tôi đang có tâm trạng tốt và tôi chắc chắn rằng tại EURO Hè này tuyển Đức sẽ làm được nhiều hơn những gì mà hầu hết mọi người có thể tin vào lúc này.”

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Đừng bỏ lỡ lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3 rạng ngày sáng mai 27/3/2024 với thông tin chi tiết ngày giờ, lịch trực tiếp bóng đá chuẩn nhất luôn.

Xem thêm
top-arrow
X