Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Pep nhận cú sốc đầu tiên: Thiago nghỉ gần 2 tháng

Thứ Hai 26/08/2013 07:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Đang thể hiện phong độ tương đối phập phù, ấy vậy mà Pep Guardiola lại còn mất cậu học trò cưng trong khoảng 7 tuần tới. Tuy nhiên, trong cái rủi có cái may, biết đâu với việc không có Thiago, Pep sẽ thôi nghĩ đến việc La Liga hóa Bayern, điều mà rất nhiều người đã khẳng định là ông không thể làm được?

Thử thách đầu tiên với Pep (phải) và Thiago.
Thiago rách dây chằng: Trong rủi có may

Hùm Xám đã phải chịu tổn thất sau chiến thắng 2-0 trước Nurnberg hôm thứ Bảy vừa rồi khi Thiago Alcantara, tân binh 20 triệu euro của đội bóng đã dính chấn thương tương đối nặng và phải nghỉ thi đấu trong khoảng thời gian chính xác là 7 tuần. Những nghiên cứu sơ bộ cho thấy Thiago bị rách dây chằng, và 7 tuần là thời gian tối thiểu để anh bình phục. Nên nhớ những chấn thương kiểu này có thể hủy hoại cả một đời cầu thủ, và Pep nên cảm thấy may mắn hơn là thiệt thòi khi đội ngũ bác sĩ tại Bayern ra thông báo về vết đau của cậu học trò cưng và thời gian anh phải nghỉ thi đấu.

Trang web chính thức của Bayern Munich đăng tải: "Thiago đã dính chấn thương trong hiệp 2 của trận đấu vừa qua. Cậu ấy sẽ tiến hành phẫu thuật tại Munich vào thứ Hai và theo dự kiến phải nghỉ thi đấu 7 tuần lễ."


Phút 62 trong chiến thắng 2-0 trước Nurnberg vừa qua, cựu cầu thủ của Barcelona đã phải rời sân trong đau đớn. Điều này sẽ làm cho Pep bắt buộc phải sử dụng cặp tiền vệ trung tâm Javi Martinez - Bastian Schweinsteiger, cặp đôi trung tuyến làm mưa làm gió tại châu Âu mùa trước. Và cặp trụ này chơi rất tốt trong chiến thuật đánh biên của Jupp Heynckes mùa trước với công thức: thu hồi bóng, bơm ra biên (nếu muốn đột biến thì chuyền thẳng lên cho Mandzukic), 1 người ở lại tiếp tục canh chừng để thu hồi bóng, 1 người dồn lên đảm trách dứt điểm tuyến 2. Điều đó có nghĩa rằng không có gì đảm bảo họ sẽ chơi tốt dưới phong cách tiqui-taka của Guardiola.

Nếu như Pep cứ "cố đấm ăn xôi" cho Bayern đá tiqui-taka trong bối cảnh ông đã mất cậu học trò quen nhất với kiểu đá ấy, có thể ông sẽ phải trả giá. Nên nhớ rằng trong trận đấu thắng Nurnberg vừa rồi, cả 2 bàn thắng của Bayern đều đến từ biên phải. Đầu tiên là pha lật cánh đánh đầu thương hiệu Heynckes của Ribery, sau đó là pha solo không lẫn vào đâu của Robben. HLV chỉ đạo Bayern chơi bóng ngắn, ấy thế mà Hùm xám lại nổ súng 2 lần nhờ vào những miếng đánh cũ. Giả sử Pep thất bại, ông sẽ phải "photocopy" lại cách đá của Heynckes đã xây dựng cho Bayern.

Và khi đó, Thiago sẽ chỉ là quân bài dự bị kể cả khi đã trở lại, anh không thể sánh được với Schweini và Martinez trong sơ đồ đánh biên. Chấn thương này sẽ bắt buộc Pep phải điều chỉnh, và ông sẽ nhận ra cái gì mới là bản sắc của Bayern. 
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X