Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Pep muốn đưa Thiago Silva về Bayern: "Hùm xám" hoàn hảo?

Thứ Hai 18/11/2013 09:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Thiago Silva có thể được xem là một trong số những trung vệ đẳng cấp nhất thế giới hiện nay. Ngay từ khi còn dẫn dắt Barcelona, HLV Pep Guardiola đã khá nhiều lần cố gắng chiêu mộ ngôi sao người Brazil nhưng đều bất thành. Và hiện tại, khi đã trở thành “thuyền trưởng” của Bayern Munich, nhà cầm quân 42 tuổi này vẫn không hề từ bỏ tham vọng sở hữu Silva.

PSG quyết giữ Thiago Silva
Thiago Silva luôn là mục tiêu "số một" của Pep Guardiola

Những ngày còn làm việc ở đội bóng xứ Catalonia, Pep từng xem Thiago Silva như mục tiêu số một để thay thế cho “lão tướng” Carles Puyol. Thậm chí, cho tới khi vị chiến lược gia người Tây Ban Nha rời sân Nou Camp, ban lãnh đạo Barca vẫn “trung thành” với “đích nhắm” là cầu thủ người Brazil. Tuy nhiên, do không thể cạnh tranh được với “gã nhà giàu nước Pháp” PSG về mặt tài chính nên nhà ĐKVĐ La Liga đành phải chấp nhận “tuột mất” mục tiêu của mình. Trong kỳ chuyển nhượng hè vừa qua, một số nguồn tin từng tiết lộ rằng Barca đã đạt thỏa thuận cá nhân với Thiago Silva. Thế nhưng, cuối cùng mọi chuyện cũng không đi đến đâu do phía PSG kiên quyết “giữ người”, bất chấp việc cựu hậu vệ AC Milan từng bày tỏ mong muốn được đầu quân cho đội bóng xứ Catalonia.

Chưa biết Barca còn giữ “tham vọng” chiêu mộ Thiago Silva hay không nhưng nếu có thì họ “vốn đã gặp khó, lại càng khó hơn” khi “người cũ” Pep Guardiola cũng đang muốn đưa trung vệ này về Bayern Munich. Mới đây, vị chiến lược gia người Tây Ban Nha đã gửi yêu cầu lên ban lãnh đạo “Hùm xám” về trường hợp của Silva. Hiện tại, nhà ĐKVĐ nước Đức tuy không hề yếu kém ở hàng phòng ngự nhưng các hậu vệ trong tay Pep vẫn chưa phải thuộc hàng “siêu khủng”, đặc biệt là vị trí trung vệ của họ vẫn có phần mỏng manh hơn cả về mặt nhân sự cũng như chất lượng.

Với phong cách chơi bóng đĩnh đạc, chắc chắn của mình, Thiago Silva đang được xem là một trong số các trung vệ hàng đầu thế giới vào thời điểm này. Ngay từ khi còn chơi bóng cho AC Milan, anh đã được đánh giá là một trong số những hậu vệ xuất sắc nhất ở Calcio, bất chấp môi trường nước Ý luôn là nơi sản sinh ra những tên tuổi “khét tiếng” ở vị trí này. Trong mùa giải năm ngoái, chính sự vững chắc của Silva ở hàng phòng ngự đã góp công lớn giúp cho PSG giành được danh hiệu vô địch Ligue 1 cùng thành tích lọt vào tứ kết Champions League.

Thực tế, ban lãnh đạo PSG cũng khá lo lắng cho tương lai của Silva. Để giữ chân ngôi sao người Brazil, ngay từ mùa hè, đội bóng thành Paris đã ký một bản hợp đồng mới với anh có thời hạn tới tháng 6 năm 2018. Nhưng có một chi tiết đáng chú ý, đó là Silva và nhiều ngôi sao khác tại giải VĐQG Pháp sắp phải chịu mức thuế thu nhập “khủng khiếp” lên tới 75% bắt đầu tính từ năm 2014 (trước đó chỉ là 45%). Điều này đương nhiên sẽ ảnh hưởng rất lớn tới thu nhập của các cầu thủ đang chơi bóng tại đất nước hình lục lăng. Và có thể vì lý do này mà Silva sẽ cân nhắc đến việc sớm rời sân Parc Des Princes. Thu nhập của cựu cầu thủ Milan ở PSG hiện nay là 12 triệu euro/năm.

  • Nam Anh  

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X