Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Pep Guardiola tới Bayern Munich: Cả châu Âu dậy sóng

Thứ Sáu 18/01/2013 00:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Việc HLV Guardiola đến Bayern Munich rõ ràng là thông tin quá bất ngờ với nhiều người và đến tận bây giờ, độ nóng của tin tức ấy không hề thuyên giảm khi ngày càng có nhiều nhân vật tầm cỡ đưa ra lời nhận xét về sự kiện này.

Dù việc Bayern Munich xác nhận HLV Pep Guardiola đã chính thức kí vào bản hợp đồng có thời hạn ba năm với câu lạc bộ này từ hôm qua, thế nhưng dư luận châu Âu vẫn đang sôi sục vì sức nóng của thông tin này. Rõ ràng câu chuyện Guardiola sẽ dẫn dắt câu lạc bộ nào tiếp theo sau khi đạt được những thành công cực lớn tại Barcelona đã được ấp ủ suốt nửa năm qua và chỉ chờ ngày bùng nổ. Thế nên có thể hiểu được vì sao dư luận vẫn tỏ ra xôn xao trước thông tin này dù chẳng còn là tin "nóng hổi" nữa. Thậm chí ngày hôm nay còn xuất hiện nhiều hơn những nhận xét của các nhân vật có tiếng tăm của giới túc cầu về sự kiện Pep Guardiola gật đầu đồng ý tới làm việc tại Bayern Munich.

guardiola
HLV Guardiola có những lời phát biểu đầu tiên sau khi Bayern Munich xác nhận vị chiến lược gia 42 tuổi này sẽ tới Bundesliga từ mùa sau

Cũng giống như đại đa số mọi người, Robben thừa nhận cảm thấy cực bất ngờ khi nghe thông tin này nhưng cho rằng HLV Pep Guardiola chính là cái tên lí tưởng để thay thế HLV Heynckes:" Tôi nghĩ rằng đó là một sự lựa chọn thú vị và trong suy nghĩ đầu tiên, tôi cho rằng Guardiola thích hợp làm việc tại Bayern Munich".

Chủ tịch Karl Heinz Rummenigge của Bayern Munich tiết lộ rằng nếu vì tiền bạc, Guardiola đã không lựa chọn đội bóng xứ Bavarian. Nguyên nhân cho lời giải thích này là bởi HLV Pep Guardiola sẽ nhận được mức lương khủng trong ba năm làm việc tại Bayern Munich (theo thống kê thì Guardiola đứng thứ ba trong top 10 huấn luyện viên hưởng lương cao nhất thế giới khi kí hợp đồng dẫn dắt Bayern Munich). "Nếu chỉ vì lí do tiền bạc, chắc chắn Bayern Munich không thể có cơ hội để được Guardiola lựa chọn" - chủ tịch Rummenigge khẳng định.

Một cựu cầu thủ của Bayern Munich là Carsten Jancker cho rằng Guardiola sẽ thành công tại Bayern Munich:" Tôi nghĩ anh ấy sẽ thành công tại Munich. Guardiola có một sự nghiệp xuất sắc và biết cách để làm việc với những cầu thủ ngôi sao".

Giám đốc điều hành Zubizarretta của Barcelona cũng cho rằng Bayern Munich là môi trường thích hợp để Guardiola tiếp tục thể hiện tài năng:" Bayern Munich là một câu lạc bộ có thể cung cấp những dự án ổn định và lâu dài, họ sở hữu rất nhiều cầu thủ giỏi. Guardiola đã đến đúng nơi mà anh ấy đang tìm kiếm và tôi mừng vì điều đó".

HLV Guardiola cũng đưa ra phát biểu đầu tiên khi khẳng định rất nhớ bóng đá và đã sẵn sàng quay trở lại:" Tôi rất nhớ những trận đấu, bao gồm tất cả những gì liên quan đến nó nhưng không quá nhiều. Nhưng tôi thực sự nhớ việc tìm ra cách để đánh bại một đội bóng nào đó, nhớ cả việc quyết định những cầu thủ sẽ ra sân và họ cố gắng giành chiến thắng".

  • Như Đạt

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X