Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

Pep Guardiola thừa nhận Bayern cần “Đức hóa” hơn nữa

Thứ Bảy 26/04/2014 09:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau thất bại 0-1 trước Real ở trận lượt đi vòng bán kết Champions League vừa rồi, HLV Pep Guardiola đã lên tiếng thừa nhận rằng Bayern Munich cần phải biết kết hợp phong cách tiki-taka với lối đá thực dụng và hiệu quả của người Đức, vốn là truyền thống của Hùm xám.

Bayern hoàn toàn bất lực trong việc công phá hàng thủ Real trong suốt trận đấu
Bayern hoàn toàn bất lực trong việc tìm đường vào khung thành Real

Thời gian gần đây, những điểm yếu trong lối chơi của Bayern đã liên tục bộc lộ. Kể từ thời điểm giành chức vô địch Bundesliga sớm 7 vòng đấu, phong độ của thầy trò HLV Pep Guardiola đã có phần sa sút tương đối. Đặc biệt, tại Champions League, Hùm xám đã phải trải qua 2 trận đấu hết sức khó khăn trước Man Utd ở vòng 1/8. Cách đây 2 ngày, Bayern lại vừa phải đón nhận thất bại 0-1 trước Real trên sân Bernabeu.

Trên thực tế, những con số thống kê trong suốt trận đấu đều chỉ ra rằng đội quân của Pep chơi áp đảo hoàn toàn đối thủ. Suốt 90 phút, Bayern cầm bóng đến 72%, được hưởng số pha đá phạt góc vượt trội và cũng hơn hẳn về số lần tổ chức tấn công, dứt điểm hay hãm thành. Phía Real, chỉ số duy nhất mà đội chủ nhà hơn được Hùm xám có lẽ chỉ là… số lần tắc bóng. Thế nhưng, kết quả không nằm ở những thống kê mà chính là tỷ số. Chung cuộc, Los Blancos vẫn giành thắng lợi 1-0 nhờ pha lập công duy nhất của Benzema và có được lợi thế không nhỏ trước trận lượt về.

Rõ ràng, tiki-taka của Bayern dưới triều đại Pep chưa thể phát huy hiệu quả trong những trận cầu quan trọng. Sau một giai đoạn hoàng kim của Barca vài năm trở lại đây, đã có nhiều đội bóng biết cách làm thế nào để hạn chế lối chơi này. Đương nhiên, Real, lại dưới bàn tay dẫn dắt của HLV Ancelotti quá hiểu điều đó và họ có thừa thông mình để dựng nên một thế trận phòng ngự chủ động.

Bản thân Pep sau thất bại cũng phải thừa nhận sự hạn chế trong lối chơi của Bayern. Phát biểu trước báo giới, nhà cầm quân người Tây Ban Nha chia sẻ: “Tôi hiểu là triết lý bóng đá của tôi khác hẳn so với phong cách của người Đức. Thế nhưng, tôi đến Bayern để xây dựng đội bóng chơi theo phương pháp của mình. Chúng tôi đã vô địch Bundesliga từ sớm và đó là cơ sở để chứng minh rằng đội bóng không hề đi sai hướng”.

“Mặc dù vậy, trận thua vừa rồi trước Real đã chỉ ra những nhược điểm của Bayern. Rõ ràng, chúng tôi cần phải thực dụng hơn. Tôi sẽ cố gắng kết hợp triết lý bóng đá của mình với phong cách Đức, vốn là sở trường của CLB. Hy vọng điều đó sẽ giúp Bayern trở nên hoàn thiện và mạnh mẽ hơn”.

NAM ANH

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X