Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Pep Guardiola thể hiện sự tôn trọng với Arsene Wenger trước thềm đại chiến Arsenal - Bayern

Thứ Ba 18/02/2014 07:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - HLV của Arsenal cách đây vài ngày đã "dính phải" một vụ khẩu chiến chẳng hay ho gì với Người Đặc biệt Jose Mourinho, nhưng không phải vì thế mà Pep Guardiola đánh mất đi sự tôn trọng vốn có với Giáo sư.

arsene wenger
Arsene Wenger nhận được sự tôn trọng lớn từ Pep

Bayern Munich chuẩn bị đến Emirates để chạm trán với Arsenal trong trận lượt đi vòng 1/16 Champions League. Nhân dịp này, HLV của Hùm xám xứ Bavaria, Josep Guardiola đã tiết lộ sự ngưỡng mộ của mình với Arsene Wenger, HLV của đội bóng đối thủ. Còn nhớ mùa trước, cũng ở vòng này, Bayern đã đánh bại Arsenal để từ đó băng băng tiến về chức vô địch Champions League đầu tiên sau nhiều năm. Tuy nhiên, lúc này đội bóng của Wenger vẫn đang trải qua một mùa giải khá tuyệt vời, đứng thứ 2 tại Premier League và lọt vào top 8 đội cuối cùng còn ở lại FA Cup. Trên sân nhà, Pháo thủ đã bất bại 13 trận liên tiếp và có được 3 điểm trọn vẹn tới 10 lần. Điều này làm cho Guardiola phải hết sức cẩn thận trong trận đấu sắp tới.

Trả lời phỏng vấn của báo giới, chiến lược gia người Tây Ban Nha cho biết: "Với tôi, Arsene là một người luôn luôn xứng đáng được tôn trọng. Đội bóng của ông ấy rất xuất sắc, và thi đấu rất có bản sắc, khác biệt so với các đội bóng khác nhờ chính lối dẫn dắt của Arsene. Chính vì thế, tôi đánh giá cao đối thủ của mình. Chúng tôi chuẩn bị phải thi đấu với một đội bóng đã dẫn đầu Premier League trong suốt nhiều tháng qua của mùa giải. Lúc này họ đã rơi xuống thứ 2 hoặc thứ 3 gì đó, nhưng điều đó không có nghĩa là Arsenal đã yếu đi."

"Arsenal là đội bóng luôn luôn đưa ra những màn trình diễn rất thuyết phục tại đấu trường Champions League. Họ đã gắn bó với đấu trường cao nhất châu Âu trong suốt cả thập kỉ qua. Lúc này, với một đội hình đầy cá nhân xuất sắc, chúng tôi sẽ phải đặc biệt dè chừng. Có thể kể ra những cái tên như Santi Cazorla, Mesut Ozil, Jack Wilshere, Alex Oxlade-Chamberlain hay Aaron Ramsey. Arsenal sở hữu tuyến tiền vệ tuyệt vời với sự gắn kết tuyệt vời. Bạn cần phải phòng ngự tập trung và hiểu được lối đá của Arsenal để khắc chế họ."

Bayern cũng đang có được phong độ hủy diệt khi đã thắng tới 9 trận liên tiếp trong thời gian vừa qua, ghi được... 28 bàn thắng trong suốt quá trình đó (hơn 3 bàn/ trận). Những lời phát biểu của Pep có thể chỉ mang tính xã giao, bởi trên thực tế, Arsenal phải ngán ngại Bayern, ĐKVĐ Champions League và Bundesliga hơn rất nhiều.
  • Thành Nguyễn
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X