Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Pep Guardiola sẽ không dẫn dắt Bayern như Barcelona

Thứ Ba 25/06/2013 01:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) – HLV Pep Guardiola vừa chính thức ra mắt Bayern Munich. Một câu hỏi vốn được nhiều người nhắc đến khi Hùm xám công bố vị tân HLV người Tây Ban Nha là liệu Bayern có đá tiki-taca như Barca hay không? Và họ đã có được câu trả lời trong buổi họp báo vừa diễn ra cách đây không lâu.

Tất nhiên, là một HLV đã có nhiều năm kinh nghiệm ở đấu trường đỉnh cao, thường xuyên phải giáp mặt với giới truyền thông, nên Pep Guardiola rất khôn khéo khi đề cập đến chủ đề này. Ông khẳng định bản thân mình sẽ phải tự có những thay đổi để thích nghi với môi trường mới, chứ không phải là buộc Bayern đi theo cách của mình.


Nhà cầm quân 42 tuổi nói: “Chất lượng cầu thủ của Barcelona và Bayern Munich là hoàn toàn khác nhau. Chính vì vậy bản thân tôi mới cần phải thay đổi, chứ không phải là hệ thống mà Bayern Munich đang vận hành”.

“Bóng đá thuộc về các cầu thủ, chứ không phải những HLV. NHM đến Allianz Arena là để xem những cầu thủ chơi bóng chứ không phải đến vì tôi. Tôi mới là người cần phải thích nghi với môi trường mới. Còn những sơ đồ chiến thuật tôi áp dụng không quá quan trọng. Điều cốt yếu vẫn nằm ở các cầu thủ”.



Rất nhiều thử thách đang chờ HLV Pep Guardiola ở phía trước
Rất nhiều thử thách đang chờ HLV Pep Guardiola ở phía trước

Bên cạnh đó, cựu thuyền trưởng Barcelona cũng không quên giành những lời tri ân cho HLV tiền nhiệm Jupp Heynckes, người vừa tuyên bố giã từ sự nghiệp cầm quân. Guardiola chia sẻ: “Mùa giải vừa qua, Bayern đã trở thành nhà vô địch trên tất cả các đấu trường mà đội bóng tham dự. Tất nhiên, kì vọng mà mọi người giành cho tôi là rất lớn. Tôi sẽ cố gắng hết sức để đưa đội bóng đạt đến thành tích như dưới thời HLV Heynckes”.


“Chúng tôi đã không liên lạc với nhau nhưng sắp tới tôi hy vọng có thể nghe được những lời khuyên từ ông ấy (Heynckes). Những góp ý của ông ấy có rất nhiều ý nghĩa đối với tôi. Tôi rất tôn trọng những gì mà HLV Heynckes đã làm được, không chỉ về thành tích mà Bayern gặt hái ở mùa giải vừa qua, mà còn trong cả sự nghiệp của ông ấy. Tôi rất tự hào khi trở thành người kế nhiệm HLV Heynckes ở Bayern Munich”.

HLV Guardiola cũng đã tiết lộ chính sách chuyển nhượng của mình ở Hùm xám. Ông sẽ không mua sắm quá nhiều ở mùa Hè năm nay, nhưng mọi thứ còn tùy thuộc vào BLĐ Bayern Munich. Chiến lược gia người Tây Ban Nha cho biết: “Quan điểm của tôi là đội bóng sẽ không cần phải chi tiêu quá nhiều trên TTCN Hè năm nay, đặc biệt là sau khi Bayern đã giành đến 4 chức vô địch. Bayern đang có một đội hình tốt, nhưng tôi không biết liệu Matthias Sammer, Rummenigge và Uli Hoeness có dự định gì lớn sắp tới hay không?”

Minh Minh (Theo Goal.com)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X