Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Pep Guardiola muốn Bayern chiêu mộ Luiz

Thứ Ba 02/07/2013 15:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) – HLV Pep Guardiola vừa đến đảm nhận công việc mới ở Bayern Munich. Và kế hoạch sắp tới mà nhà cầm quân người Tây Ban Nha muốn thực hiện đó là gia tăng sự chắc chắn cho hàng thủ Hùm xám bằng một trung vệ chất lượng.

Đó chính là lý do vì sao chiến lược gia 42 tuổi nhắm đến David Luiz (Chelsea). Hiện nay trung vệ người Brazil cũng đang nằm trong tầm ngắm của cả Barcelona và PSG.



HLV Pep Guardiola muốn có được sự phục vụ của David Luiz
HLV Pep Guardiola muốn có được sự phục vụ của David Luiz

Bayern đang có một đội hình mạnh và đồng đều ở cả 3 tuyến. HLV Guardiola hiểu rằng ông không cần thay đổi quá nhiều bộ khung hiện tại của Hùm xám, nhưng tân vương Bundesliga vẫn sẽ cần phải gia tăng khả năng phòng ngự của mình ở mùa giải sau. Đây là nhiệm vụ bắt buộc đối với Bayern Munich, bởi sau ca phẫu thuật chấn thương đầu gối vừa qua, Holger Badstuber sẽ phải vắng mặt đến 10 tháng, tức là anh này sẽ chỉ có thể trở lại vào tháng 3 năm sau. Vắng Badstuber, Bayern sẽ còn 4 trung vệ là Boateng, Dante, Van Buyten và tân binh Jan Kirchhoff (vừa gia nhập Hùm xám từ Mainz 05). Tuy nhiên, Van Buyten đã 35 tuổi và ở bên kia sườn dốc sự nghiệp, còn Kirchhoff vẫn quá trẻ cho những đấu trường đỉnh cao như Champions League. Chính vì lý do đó mà Hè này, Bayern sẽ phải đưa về thêm 1 trung vệ nữa, nếu muốn tiếp tục duy trì thành công của mình ở mùa giải năm sau.


Thực ra David Luiz là cái tên mà HLV Guardiola đã ngưỡng mộ từ lâu. Kể từ khi còn dẫn dắt Barcelona, không ít lần ông muốn có được chữ kí của trung vệ 26 tuổi, nhưng mọi lời đề nghị khi ấy của Blaugrana đều bị Chelsea từ chối. Giờ đây, khi đã là HLV trưởng tại Bayern Munich, một đội bóng có nguồn tài chính dồi dào, Pep Guardiola càng có thêm cơ hội để đạt được tham vọng của mình.


Hai mùa giải trở lại đây, Luiz luôn là nhân tố không thể thiếu ở hàng thủ Chelsea, thế nhưng tương lai của anh dưới thời tân HLV Jose Mourinho đang bị đặt một dấu hỏi lớn. Nhà cầm quân người Bồ không đánh giá cao khả năng tấn công của Luiz mà muốn một trung vệ chuyên tâm phòng ngự hơn. Đó chính là lý do vì sao Luiz đang có tên trong danh sách thanh lý của The Blues.


Chelsea sẵn sàng bán Luiz, và đó sẽ là điều thuận lợi cho kế hoạch của Bayern. Nhưng mức giá của trung vệ này không hề rẻ chút nào, khoảng 40 triệu euro. Tuy nhiên với khả năng tài chính của mình, Hùm xám hoàn toàn có thể chiêu mộ thành công ngôi sao người Brazil, quan trọng là họ có thực sự nghiêm túc trong thương vụ này hay không mà thôi.

Minh Minh (Theo Daily Mail)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X