Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Pep Guardiola không có ý định biến Bayern thành Barca

Thứ Tư 06/08/2014 10:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vị chiến lược gia người Tây Ban Nha trong một bài trả lời phỏng vấn trước báo giới đã lên tiếng bác bỏ những ý kiến cho rằng ông đang biến Bayern Munich trở thành một Barca thứ hai.

HLV Pep Guardiola
Pep Guardiola khẳng định mình không thay đổi Bayern

Kể từ thời điểm đặt chân đến sân Allianz Arena vào mùa hè năm ngoái, Pep đã từng bước xây dựng nên một Bayern có lối chơi tấn công dựa trên nền tảng khả năng kiểm soát và luân chuyển bóng giữa các cầu thủ. Trong giai đoạn đầu của mùa giải 2013/2014, đội bóng xứ Bavaria đã thu được rất nhiều kết quả tích cực khi họ liên tục đánh bại các đối thủ bằng những trận thắng rất đậm.

Tuy nhiên sau đó, thất bại thảm hại tại bán kết Champions League trước Real Madrid (thua 0-5 sau 2 lượt trận) đã khiến nhiều người lên tiếng chỉ trích Pep Guardiola, vì cho rằng sự thay đổi mà ông mang đến đã làm Hùm xám dần dần đánh mất đi bản sắc và trở thành một Barca phiên bản 2.0.

Mới đây, trong một cuộc nói chuyện với giới truyền thông Tây Ban Nha, Pep đã lên tiếng đáp lại những ý kiến nhằm vào mình. Theo đó, nhà cầm quân 43 tuổi khẳng định rằng ông không hề thay đổi Bayern như nhiều người nhận định, ngược lại, Pep chỉ muốn tạo ra sự cân bằng cho đội bóng để có thể đạt hiệu quả cao nhất.

Phát biểu trước các phóng viên của tờ Kicker, cựu chiến lược gia Barca chia sẻ: “Tôi phải thích ứng với các cầu thủ mình đang có. Bayern đương nhiên không thể thi đấu chỉ theo ý kiến riêng của tôi được bởi ở mỗi đội bóng, khả năng của cầu thủ là hoàn toàn khác nhau. Các cầu thủ ở Bayern chắc chắn không thể giống như cầu thủ Barca hay bất cứ một CLB nào khác được”.

“Việc áp dụng triết lý bóng đá của bản thân vào lối chơi chung của toàn đội cũng phụ thuộc rất nhiều vào kỹ năng của các nhân tố mà bạn đang sở hữu trong đội hình. Điều quan trọng nhất là phải phân tích được điểm mạnh, điểm yếu, tâm lý của mỗi thành viên rồi tìm ra giải pháp, chiến thuật phù hợp nhất. Chỉ có như vậy, đội bóng mới đạt được hiệu quả cao nhất và các cầu thủ sẽ chứng minh được năng lực của mình”, Pep nói tiếp.

“Tôi vẫn có những cuộc nói chuyện với các học trò và chỉ ra cho họ rằng đâu là thứ bóng đá hay nhất nhưng tôi cũng phải lắng nghe quan điểm và mong muốn của mọi người. Tôi phải uyển chuyển và linh hoạt, vì tôi đến Bayern không phải là để thay đổi suy nghĩ của họ. Triết lý bóng đá Đức vẫn luôn là một phần trong lối chơi của chúng tôi. Bayern chắc chắn không thể giống Barca được. Đơn giản, những gì tôi đang làm là để tạo ra sự cân bằng cho đội bóng và hướng tới những kết quả tốt trong tương lai”.

NAM ANH 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X