Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Pep Guardiola: “Bayern sẽ không bị ảnh hưởng bởi World Cup”

Thứ Năm 31/07/2014 11:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong một phát biểu mới nhất, HLV Pep Guardiola đã tự tin khẳng định rằng các cầu thủ Bayern Munich sẽ không bị ảnh hưởng gì sau chức vô địch World Cup 2014, cả về động lực thi đấu cũng như các vấn đề liên quan đến sức khỏe hay chuyên môn.

HLV Pep Guardiola đánh giá Bayern vượt trội so với Arsenal.
Pep tự tin sẽ giúp Bayern tiến xa ở mùa giải sắp tới

Tại kỳ World Cup 2014 vừa rồi trên đất Brazil, ĐT Đức đã đăng quang thuyết phục bằng một đội hình dựa trên bộ khung bao gồm rất nhiều cầu thủ Bayern như Philipp Lahm, Bastian Schweinsteiger, Manuel Neuer, Thomas Mueller, Jerome Boateng, Toni Kroos… Trải qua một mùa giải phải thi đấu liên tục trên khá nhiều đấu trường, cộng thêm với việc vừa phải “chinh chiến tại World Cup, có không ít người lo ngại rằng các trụ cột của đội bóng xứ Bavaria sẽ bị suy kiệt thể lực trước thềm mùa bóng mới. Bên cạnh đó, sự khao khát chiến thắng của Hùm xám cũng bị đặt ra nghi ngờ, nhất là ngay sau thời điểm đa số các thành viên trong đội hình nhà ĐKVĐ Bundesliga vừa giành được Cúp vàng thế giới.  

Mùa hè năm nay, Bayern cũng chưa hề có sự tăng cường nào đáng kể trên TTCN. Cho đến bây giờ, CLB xứ Bavaria mới chỉ chi ra 10 triệu euro để mang về chữ ký của hậu vệ cánh trái Juan Bernat từ Valencia. Ngoài ra, còn có bản hợp đồng đáng chú ý của Robert Lewandowski từ Dortmund theo dạng tự do. Ngược lại, ban lãnh đạo Bayern cũng chấp nhận “chia tay” Toni Kroos và Mario Mandzukic, những nhân tố tương đối quan trọng với Hùm xám trong những năm gần đây.

Mặc dù không có nhiều biến chuyển tích cực về nhân sự, cộng thêm với việc phần lớn các trụ cột vừa phải trải qua một năm thi đấu “cày ải” trên nhiều mặt trận. Nhưng HLV Pep Guardiola vẫn tự tin cho rằng Bayern sẽ không bị ảnh hưởng quá nhiều tự hiệu ứng World Cup. Thậm chí, vị chiến lược gia người Tây Ban Nha còn lấy dẫn chứng trước đây, khi từng dẫn dắt Barca, ông cũng phải trải nghiệm tình trạng tương tự.

Phát biểu trước các phóng viên trên tờ Sport, Pep chia sẻ: “Đây quả thật không phải lần đầu tiên tôi đối mặt với những trường hợp như thế này. Cách đây 4 năm, khi còn ở Barca, tôi cũng phải làm việc với rất nhiều cầu thủ trong đội hình Tây Ban Nha vừa vô địch World Cup 2010. Kết quả thì mọi người đều rõ, chúng tôi đã vô địch La Liga và Champions League mùa giải 2010/2011”.

“Chắc chắn, tôi sẽ có cách giải quyết hợp lý cho Bayern. Mùa này, toàn đội đã đặt ra những mục tiêu lớn hơn và tất cả đều phải nỗ lực vì tập thể. Sẽ không bao giờ có chuyện danh hiệu ở World Cup ảnh hưởng tới các thành viên trong đội bóng”, nhà cầm quân 43 tuổi khẳng định.

NAM ANH   

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X