Chủ Nhật, 08/09/2024Mới nhất
Zalo

Pep "chống chế" cho giai đoạn đầu khó khăn tại Bayern: Tôi không phải siêu HLV

Thứ Sáu 09/08/2013 07:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Cựu HLV của Barcelona mới đây đã lên tiếng thể hiện sự hi vọng rằng các CĐV của Hùm xám xứ Bavaria đừng hi vọng quá nhiều vào những chiến thắng hoành tráng kéo dài suốt cả mùa bóng, cũng như việc ăn ba trong 2 mùa liên tiếp, bởi đây là việc cực kì khó khăn.

Pep Guardiola có mặt tại phòng thay đồ của Bayern vào tối qua
Pep Guardiola đang phải đối đầu với những khó khăn nhất định

Kể từ khi lên thay Jupp Heynckes tại vị trí thuyền trưởng của ĐKVĐ Champions League, cả núi áp lực đang dồn lên vai Guardiola. Lúc này, người ta định nghĩa Bayern là đội bóng mạnh nhất châu Âu, bởi đơn giản họ đã nghiền nát "cựu đội bóng mạnh nhất châu Âu" Barcelona tới 7 bàn không gỡ hồi mua trước. Thế nên, cứ khi Bayern thua, Pep lại phải hứng chịu những điều tiếng không hay từ dư luận. Không chỉ có truyền thông hay báo chí, các CĐV của Bayern cũng đặt quá nhiều kì vọng vào Hùm xám dưới kỉ nguyên Pep sau khi họ đã giành được tất cả ở mùa trước. Quả chẳng sai khi nói chính Heynckes là người đã đặt quả núi lên lưng Guardiola.

Với 3 chức vô địch Champions League, Bundesliga và DFB Pokal mùa trước, cộng với việc cả mùa thua đúng... 3 trận, Heynckes lập lại được đúng những gì mà Guardiola đã từng trải qua tại Barcelona. Thực sự trong 4 năm ở Nou Camp, Pep cũng đã quen với lối sống chịu áp lực từ nhiều phía sau những thành công vang dội, nhưng ở Bayern, lạ nước, lạ cái, lại là ở một đất nước không phải quê hương, đương nhiên là Pep mất tự tin. Ông khăng khăng khẳng định rằng mình không phải một "siêu HLV", mà sẽ chỉ cố gắng dốc hết sức để tiếp nối chuỗi ngày thành công rực rỡ của sân Allianz Arena. 

"Chẳng bao giờ dễ dàng khi lúc nào bạn cũng phải giành được chiến thắng. Mọi người đều tin rằng chúng tôi có thể dễ dàng thắng 6-0 hay 7-0, nhưng điều đó đơn giản là không thực tế." - Pep chia sẻ với báo giới - "Các CĐV luôn muốn thêm nữa, muốn thêm nhiều danh hiệu hơn nữa, nhưng tôi mới chỉ nắm quyền ở đội bóng có 6 hay 7 tuần mà thôi. Tôi cần thêm thời gian. Tôi chỉ là một HLV bình thường, không phải siêu HLV hay là bất kì danh xưng nào to lớn khác."

Bayern mới đây đã bị đặt một dấu hỏi khá lớn khi đoàn quân của Pep Guardiola thua Borussia Dortmund của Juergen Klopp tâm phục khẩu phục 2-4  tại DFL-Supercup. Nhiều người đánh giá quá trình tiqui-taka hóa Bayern của Pep đang gặp những trở ngại nhất định, bởi mỗi đội bóng sở hữu một truyền thống, bản sắc và lối chơi khác nhau, thậm chí cả con người cũng chẳng hề tương tự. Vì thế, Pep không thể nào cứ "sao y bản chính" Bayern thành Barca ngày trước.

Đội bóng xứ Bavaria sẽ bắt đầu chiến dịch Bundesliga bằng trận gặp Borussia Moenchengladbach vào ngày hôm nay.
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X