Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Pep bị "ném đá" vì xem thường đối thủ

Thứ Hai 07/04/2014 16:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Pep Guardiola của Bayern Munich đã đưa ra sân một đội hình toàn những cầu thủ dự bị trong trận gặp Augsburg mới đây và ông đã phải nhận một cơn mưa chỉ trích từ hành động này.

Do đã vô địch Bundesliga từ cách nay 2 vòng đấu trong khi phải dành sức cho trận quyết định trước Manchester United tại lượt về tứ kết Champions League sắp tới, nhà cầm quân người Tây Ban Nha đã cất hầu hết các cầu thủ chính thức trên băng ghế dự bị và chỉ chơi với “Bayern C”, theo cách gọi của tờ “Bild”. Kết quả là đội bóng của Pep đã thua 0-1, khiến chuỗi 53 trận bất bại tại giải đấu quốc gia Đức bị cắt đứt.

Guardiola có đáng bị chỉ trích vì đã để sử dụng quá nhiều cầu thủ trẻ ở trận gặp Augsburg?
Guardiola có đáng bị chỉ trích vì đã để sử dụng quá nhiều cầu thủ trẻ ở trận gặp Augsburg?

“Tất nhiên Bayern có thể thua Augsburg, nhưng khi nhìn vào đội hình ra sân của họ, có cảm giác nó không lành mạnh cho Bundesliga. Việc một số đội đang còn tranh giành vé dự cúp châu Âu hay tránh phải trụ hạng được Bayern tặng chiến thắng làm tôi cảm thấy không ổn chút nào”, HLV Armin Veh của Eintracht Frankfurt thẳng thắn nhận xét.

Tương tự như vậy, giám đốc Horst Heldt của Schalk cho rằng các đối thủ còn lại của Bayern trong năm vòng đấu cuối cùng của Bundesliga có thể sẽ được hưởng lợi từ đội bóng đã giành danh hiệu sớm nhất trong lịch sử và đã không còn động lực để thi đấu hết mình nữa. “Bất cứ hành động nào có vấn đề (làm lợi hoặc gây khó khăn) cho các đội bóng khác đều là cách hành xử không đúng đắn”, Horst Heldt nhấn mạnh.

Về phần mình, Pep Guardiola không ngại ngần bày tỏ rằng do đã sớm giành chức vô địch Bundesliga, công việc của ông ở giải đấu này đã kết thúc và đây là lúc tập trung toàn lực cho đấu trường Champions League. Trước mắt Bayern là trận lượt về vòng tứ kết gặp Manchester United, đối thủ mà đội bóng của Pep đã hòa 1-1 tại Old Trafford tuần trước. Như vậy, trận lượt về sắp tới sẽ mang tính quyết định cho tương lai của Bayern tại đấu trường châu Âu.

"Công việc của chúng tôi tại Bundesliga đã kết thúc. Chúng tôi đã có danh hiệu và đã cất nó trong bảo tàng của CLB. Trận đấu quan trọng nhất của Bayern sắp tới là với Manchester, vào đêm thứ Tư này”, HLV từng dẫn dắt Barca giành 14 danh hiệu chỉ trong 4 năm nêu rõ sau trận thua 0-1 trước Augsburg, trận đấu mà Guardiola cho cả Franck Ribery, Arjen Robben và Philipp Lahm nghỉ ngơi và đưa vào sân ngay từ đầu hàng loạt cầu thủ trẻ ở các tuyến dưới như Mitchell-Weiser, Pierre-Emile Hojbjerg hay Ylli Sallahi.

Mặc dù bàn thua của Bayern xảy ra sau khi Mitchell-Weiser để mất bóng, HLV người Tây Ban Nha vẫn bảo vệ các tài năng trẻ bằng tuyên bố: “Sẽ là sai lầm nếu nghĩ rằng chúng tôi thua vì các tân binh. Hojbjerg và Mitchell-Weiser là những cầu thủ chơi hay nhất trên sân. Họ đã tập luyện rất nhiều với đội một và đã hòa nhập vào lối chơi chung. Tôi chúc mừng họ”.

Guardiola cũng từng làm giới truyền thông bất ngờ khi vào tháng 2 vừa qua đã so sánh: “Chơi ở giải VĐQG chẳng khác gì ngày nào cũng phải ăn bánh pizza hoặc ham-bu-gơ, còn chơi tại Champions League giống như được ăn ngon tại một nhà hàng đặc sản”. Và khi được hỏi tại sao lại đưa ra một nhận xét như vậy, HLV này đã giải thích: “Danh hiệu được đánh giá cao nhất là Champions League, nhưng danh hiệu quan trọng nhất và khó khăn nhất lại là Bundesliga”.

Tuy nhiên, không phải ai cũng phản đối việc Pep Guardiola đôn các cầu thủ từ tuyến trẻ lên đội hình một. “Ai cũng thế thôi, khi đội bóng của mình không phải tranh giành gì nữa tại Bundesliga thì họ sẽ tận dụng những vòng đấu cuối cùng để tạo cơ hội cọ xát cho các tài năng trẻ”, cây bình luân của kênh Sport1, Martin Vokmar, đã nhận xét như vậy.

Nhà báo nói trên nêu rõ “nếu có điều gì đó bất bình thường thì đó là việc Bayern đã giành danh hiệu quá sớm”, nhưng cũng cảnh báo “đã xảy ra những trường hợp một số đội bóng lớn đánh mất sức cạnh tranh và nhịp độ thi đấu trong những trận đánh quyết định khi xoay tua quá nhiều trước đó”.

Liệu tiếng chuông báo động mà Martin Vokmar rung lên có thành hiện thực hay không? Điều này sẽ được trả lời vào đêm 9/4 này khi Bayern đối đầu với Manchester United để xem ai lọt vào bán kết Champions League.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X