Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

Ơn giời! Dortmund thắng rồi

Thứ Hai 09/02/2015 15:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dormund vừa tự cứu mình thoát khỏi nguy cơ xuống hạng và cứu Bundesliga một canh bạc trông thấy. Hãy thử tưởng tượng, nếu thầy trò HLV Klopp buông xuôi thì những trận đấu còn lại tại giải đấu cao nhất nước Đức sẽ diễn ra một cách "lãng xẹt".

Mùa giải năm nay, Dortmund đang rơi một cuộc khủng hoảng trầm trọng với những kết quả thi đấu bét bát. Không ai có thể nhận ra một đội bóng đã từng hạ bệ Real Madrid và vào tới chung kết Champions League mùa bóng 2012/2013 và chỉ chịu thua trước đội bóng hùng mạnh Bayern Munich lại trải qua chuỗi trận chỉ biết tới hòa và thua. Cụ thể, sau 20 vòng đấu, đội chủ sân Signal Iduna Park để thua tới 11 trận, hòa 4 và chỉ giành chiến thắng được 5 trận. Chưa ai có thể lý giải được nguyên nhân sự sa sút của Dortmund. Vẫn những con người ấy, vẫn lối chơi presing quen thuộc nhưng đội bóng vùng Ruhr lại mỏng manh và dễ vỡ hơn bao giờ hết.

Freiburg 0-3 Dortmund thay tro HLV Klopp thoat hiem trong gang tac hinh anh
Dortmund thoát hiểm khi giành chiến thắng trước Freiburg.

Cách đây 1 tuần, tình hình tại Signal Iduna Park lại càng tồi tệ hơn khi Dortmund rơi xuống đáy bảng xếp hạng sau trận thua 0-1 trước Augsburg. Với kết quả này, thầy trò HLV Jurgen Klopp phải hứng nhận rất nhiều gạch đá từ dư luận, từ người hâm mộ và trở thành ứng cử viên hàng đầu cho một suất xuống hạng. Tuy nhiên, sau những trận thua tê tái và điếng người, Dortmund đã kịp thời thức tỉnh bằng chiến thắng hoành tráng 3-0 Freiburg ngay trên sân của đối thủ. Nhưng sẽ là quá đáng để Dortmund vui sướng quá đà sau trận thắng này bởi xét cho cùng Freiburg cũng đang nằm ở nhóm cầm “cầm đèn đỏ” và cũng có số phận tương tự. Tuy nhiên, 3 điểm ở thời điểm hiện tại chẳng khác gì một món quà đắt giá dành cho đội chủ sân Signal Iduna Park và là cơ sở để đội bóng này thoát khỏi bùn đen. Với kết quả này, thầy trò HLV Jurgen Klopp tạm thời ngoi lên vị trí thứ 16 trên bảng xếp hạng Bundesliga và hoàn toàn tự tin hướng tới những trận đấu còn lại của mùa giải.

Có thể khẳng định rằng, Dortmund vừa tự cứu mình thoát khỏi nguy cơ xuống hạng và cứu Bundesliga một canh bạc trông thấy. Hãy thử tưởng tượng, nếu như thầy trò HLV Klopp buông xuôi ở những trận đấu còn lại thì lúc đó giải đấu cao nhất nước Đức sẽ tiếp diễn một cách “lãng xẹt”. Và nếu trong trong trường hợp đội bóng này xuống hạng thì mùa giải năm sau cũng sẽ không có đội bóng nào có thể ngăn cản được sức mạnh của gã khổng lồ Bayern Munich. Chưa hết, chỉ có trụ hạng thành công thì Dortmund mới có thể hy vọng giữ chân được những trụ cột như Marco Reus, Mats Hummels hay Gondugan trước sự nhòm ngó của các đại gia châu Âu. Giới chuyên gia nhận định, Dortmund đang đứng trước nguy cơ tan đàn xẻ nghé đội hình trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè sắp tới khi nhiều ngôi sao đang bóng gió muốn rời Signal Iduna Park để tìm cho mình một điểm dừng chân thích hợp hơn.

Một trận thắng trước Freiburg sẽ là quá sớm để khẳng định Dortmund đã thoát khủng hoảng. Tuy nhiên, chiến thắng này ít nhiều vực dậy tinh thần thi đấu sau chuỗi thời gian dài rệu rã. Và những trận đấu còn lại tại Bundesliga đều là những trận chung kết của đội chủ sân Signal Iduna Park. Mục tiêu lớn nhất của Dormtund là có thể trụ hạng thành công, nhưng đội bóng này còn mục tiêu quan trọng hơn khi họ lọt vào vòng 1/8 Champions League. Theo kết quả bốc thăm, Dormtund sẽ phải gặp đội bóng hùng mạnh của Serie A, Juventus. Và với chiến thắng này, NHM đang rất chờ đợi đội bóng vùng Ruhr sẽ lấy lại được phong độ đỉnh cao như ngày nào để qua đó tiếp tục viết tiếp giấc mơ tại giải đấu danh giá nhất của châu Âu.

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X