Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Oezil và Mertesacker là "chìa khóa" để Wenger chiêu mộ Julian Draxler?

Thứ Sáu 22/11/2013 09:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Tiền vệ tấn công Julian Draxler đang nằm trong tầm ngắm của nhiều CLB Premier League. Tuy nhiên, môi trường thích hợp nhất với anh lúc này có thể là Arsenal, nơi tập trung những cầu thủ người Đức danh tiếng khác.

Draxler nhìn thấy cơ hội phát triển tốt tại Schalke 04
Draxler nhìn thấy cơ hội phát triển tốt tại Schalke 04, nhưng vẫn mơ về Arsenal

Từ khi nổi lên vào năm 2011, Julian Draxler đã từ một anh chàng vô danh trở thành một trong những cái tên được săn đón nhất châu Âu. Trong một thời đại bóng đá mà những vị trí quan trong nhất trên sân là số 6 (tiền vệ trung tâm), số 10 (hộ công), và số 9 (cả thật và ảo), trên thế giới lúc này chẳng thiếu những tiền vệ công vô cùng tài năng, xuất chúng và còn rất trẻ, nhưng Draxler vẫn có thể nổi bật thành một trong những người xuất sắc nhất ở lứa tuổi đôi mươi. Kĩ thuật, tốc độ, khả năng chuyền bóng và cầm trịch trận đấu của Draxler làm cho Schalke đá không khác gì chấp các đội bóng tầm trung khác 1 người.

Chẳng thế mà có rất nhiều đội bóng đặt vấn đề với Draxler. Bản thân tiền vệ ngôi sao 20 tuổi này cũng rất nhiều lần trải lòng về môi trường bóng đá mơ ước của anh mang tên Premier League. Những Manchester United, Arsenal hay Chelsea chính là các đội bóng mà Draxler hết sức muốn khoác áo, và bởi lẽ đó, anh đã được "giành giật" suốt gần 1 năm qua bởi bộ 3 đại gia này. Đợi tới mùa hè năm sau, khi Draxler đã đủ lông đủ cánh, những đại gia nước Anh có lẽ cũng chẳng tiếc số tiền lên tới 30 triệu euro để đổi lấy tài năng cũng như tương lai rạng ngời của tiền vệ Schalke 04.

Tuy nhiên, nếu như Man Utd chẳng có cầu thủ người Đức nào nổi bật, Chelsea có mỗi mình Andre Schuerrle (người mới chân ướt chân ráo đến Premier League), thì Arsenal lại là nơi tập hợp nhiều cầu thủ đến từ Đức nhất trong số những đội bóng theo đuổi Draxler, một yếu tố rất quan trọng với ngôi sao 20 tuổi. Với anh, một môi trường có những Mesut Oezil, Per Mertesacker hay Lukas Podolski sẽ giúp anh hòa nhập nhanh hơn, và biến Emirates thành một điểm đến lí tưởng để xây dựng sự nghiệp. Mới đây, Julian Draxler đã chẳng ngại ngần gì mà tiết lộ khá thẳng thắn trong một cuộc phỏng vấn với tờ The Guardian về việc của Oezil và Mertesacker đều đã có những lời nói tốt về Arsenal để thuyết phục anh về làm việc dưới trướng Giáo sư Arsene Wenger. Anh chia sẻ:

"Arsenal là một đội bóng rất tuyệt. Thỉnh thoảng tôi có nói chuyện với Mesut và Per, cả 2 đều dành những lời lẽ hết sức đẹp đẽ để nói về môi trường bóng đá tại Arsenal."

Và có lẽ, chỉ khoảng gần 1 năm nữa thôi, chính những Oezil, Mertesacker hay Podolski sẽ là chìa khóa để Arsenal lôi kéo tiền vệ tài năng mới có 20 tuổi này. Trước mắt, mục tiêu trong tương lai gần của Julian Draxler là tiếp tục thi đấu cho Schalke 04 để khẳng định tài năng của mình, đồng thời giành suất chính thức trong đội hình ĐT Đức tại World Cup 2014 năm tới. Kết thúc bài phỏng vấn, Draxler nói: "Tôi sẽ không đi đâu hết, ít nhất là cho đến hè tới. Điều quan trọng lúc này của tôi là được thi đấu trong hầu hết các trận ấu của Schalke. Với đội bóng này, bản thân tôi sẽ được bộc lộ hết tài năng của mình."
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X