Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Nóng: Bayern Munich chính thức sa thải HLV Niko Kovac

Thứ Hai 04/11/2019 06:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thảm bại 1-5 trên sân Frankfurt đã trở thành giọt nước tràn ly khiến vị chiến lược gia người Croatia phải chia tay đội bóng nước Đức chỉ sau hơn một năm dẫn dắt.

Bayern Munich bất ngờ sa sút phong độ không phanh kể từ đầu tháng Mười khi chỉ thắng được 1/4 trận đấu ở Bundesliga. Mới đây, Hùm Xám xứ Bavaria thậm chí hứng chịu thảm bại kinh hoàng 1-5 trước Eintracht Frankfurt và đã rơi xuống vị trí thứ tư trên bảng xếp hạng giải VĐQG Đức.

Trận thua đậm nhất trong vòng một thập kỷ trở lại đây cũng chính là giọt nước tràn ly định đoạt số phận chiếc ghế nóng của Niko Kovac. Bayern Munich đã chính thức thông báo quyết định sa thải HLV 48 tuổi người Croatia chỉ sau hơn một năm gắn bó ở Allianz Arena.

Bayern Munich chính thức sa thải HLV Niko Kovac hình ảnh
Bayern Munich chính thức sa thải HLV Niko Kovac

Phát biểu trên trang chủ CLB: “Đây là kết quả của cuộc gặp giữa Chủ tịch Uli Hoeness, CEO Karl-Heinz Rummenigge và Giám đốc Thể thao Hasan Salihamidzic khi HLV Niko Kovac đưa ra mong muốn từ chức. Chúng tôi đã cùng ngồi lại thảo luận cởi mở, nghiêm túc với nhau và cuối cùng tôn trọng quyết định của anh ấy.”

“Tất cả chúng tôi đều rất lấy làm tiếc về chuyện này, nhưng phong độ gần đây của đội bóng buộc chúng tôi cần phải hành động kịp thời. Thay mặt toàn thể CLB và các CĐV, chúng tôi muốn cảm ơn Niko Kovac vì những đóng góp và cống hiến tận tụy suốt hơn một năm qua, đặc biệt với ba danh hiệu vô địch Bundesliga, Cúp Quốc gia Đức và Siêu Cúp Đức ở mùa giải vừa rồi.”

Bản thân Niko Kovac cũng khá bình thản đón nhận hung tin và không quên gửi lời cảm ơn chân thành để đáp lễ: “Tôi nghĩ đây là quyết định đúng đắn cho CLB vào lúc này để hy vọng có thể cải thiện lối chơi và kết quả trong thời gian tới. Tôi và anh trai Robert xin được cảm ơn Bayern Munich vì mọi thứ suốt 18 tháng qua. Chúc cho mọi điều tốt đẹp và may mắn nhất sẽ luôn đến với đại gia đình này.”

Niko Kovac dẫn dắt Bayern Munich tổng cộng 65 trận, với thành tích 45 thắng, 12 hòa và 8 thua. Với tỷ lệ thắng lên đến 69% và nếu tính 3 điểm/trận thắng, HLV người Croatia giành 2,26 điểm/trận, con số cao thứ 5 trong những vị chiến lược gia dẫn dắt Hùm Xám từ 10 trận trở lên, chỉ xếp sau Jupp Heynckes, Pep Guardiola và Carlo Ancelotti.

Trước mắt, trợ lý Hansi Flick sẽ tạm quyền phụ trách đội một Bayern Munich cho đến khi có thông báo về vị tân thuyền trưởng kế nhiệm (Jose Mourinho, Max Allegri hay... Arsene Wenger?), đồng thời chuẩn bị cho những trận đấu quan trọng trong tuần này - từ Olympiacos ở Champions League đến đại chiến Borussia Dortmund.

Kovac nói gì sau trận thua nhục của Bayern trước Frankfurt?
HLV Kovac đã có màn trả lời phỏng vấn tương đối khó chịu sau khi Bayern Munich phải nhận trận thua 1-5 trước Eintracht Frankfurt đêm qua.

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Trận siêu kinh điển của bóng đá nước Đức giữa Bayern và Dortmund sẽ diễn ra vào cuối tuần này. Đáng tiếc là người hâm mộ không được chứng kiến nhiều ngôi sao tên tuổi ở trận đấu này, đặc biệt là bên phía Dortmund.

Xem thêm
top-arrow
X