Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Những "Ngựa chứng" của Bundesliga

Thứ Ba 06/03/2012 21:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thảm bại 0-4 trước Stuttgart ngay trên sân nhà càng trở nên đáng xấu hổ hơn với Hamburg bởi hành vi man rợ của Jose Guerrero: Cú phi thân của tiền đạo người Peru đối với thủ môn của Stuttgart ở cột cờ góc dẫn đến tấm thẻ đỏ cho Guerrero ngay sau đó, đã được cựu trọng tài Markus Merk (giờ là bình luận viên của kênh Sky) mô tả rằng “đó là một pha phạm lỗi tồi tệ bậc nhất”. Ngay cả các đồng đội của Guerrero cũng cảm thấy sốc vì hành vi ấy của tiền đạo người Peru: “Paolo đúng là không thể hiểu nổi. Cậu ta đã làm tổn hại đội bóng”, hậu vệ Marcell Jansen gay gắt.

Đây không phải là lần đầu tiên Guerrero cư xử một cách bột phát và tạo cảm giác rằng anh là một gã côn đồ như thế. Tháng 6/2009, trong một trận đấu cho đội tuyển Peru, anh từng chỉ mặt một CĐV đã la ó mình và thách thức “nếu mày là đàn ông, thì tao chờ mày ở ngoài sân”. 10 ngày sau, trong trận giao hữu thua Uruguay 0-6, Guerrero chửi trọng tài là “thằng khốn nạn”, sau khi ông này thổi cho Uruguay một quả phạt đền xứng đáng. Năm ngoái, trên đường tiến vào đường hầm giữa hai hiệp, anh ném thẳng chai nước vào một khán giả đã cãi nhau với mình. Sau đó, Guerrero bị treo giò 5 trận kèm khoản tiền phạt 100 nghìn euro.

Cú phi thân man rợ của Jose Guerrero

Kể từ khi cập bến Hamburg vào mùa bóng 2006-2007, Guerrero luôn được coi như một trong những tiền đạo quan trọng nhất, điều anh nhận được ở cả ĐTQG Peru. Mùa bóng này, phong độ của anh là khá tốt, với 6 bàn sau 18 trận đã đấu. Nhưng một lần nữa, việc chấp nhận tin tưởng vào một cầu thủ dạng “ngựa chứng” đã khiến Hamburg phải trả giá.

Nhưng Guerrero không cô đơn. Vòng đấu này, Schalke thất thủ trên sân của Freiburg với đội hình thiếu đi cầu thủ rất quan trọng với họ ở lượt đi: Jefferson Farfan. Thật trùng hợp, anh cũng là người… Peru. Sau khi đòi ra đi trong mùa Đông bất thành, Farfan bắt đầu làm mọi cách để đào sâu sự mâu thuẫn với đội bóng nói chung và HLV trưởng Huubs Stevens nói riêng. Vòng này, anh viện cớ “bị mệt” để không phải có mặt trong danh sách đăng ký thi đấu, và một cuộc chia tay trong mùa Hè là điều khó tránh khỏi.

Vấn đề cái đầu của các cầu thủ luôn thật khó kiểm soát. Bayern đã thua Leverkusen trong một trận đấu mà nội bộ của họ đã xào xáo nhau ngay trên sân. Thomas Mueller xô xát với Jerome Boateng, và trước đó là màn cãi cọ với Badstuber trong thất bại 0-1 trước Basel ở Champions League (tờ Bild còn đưa tin Mueller đã… khóc trong phòng thay đồ).

Và vòng đấu vừa qua cho thấy rằng thật hiếm có đội bóng nào sở hữu những cầu thủ “vừa hồng vừa chuyên” như Dortmund, nơi mà đội bóng giống như một gia đình, còn ông Juergen Klopp như một người cha. Có thể ngôi đầu vững vàng hiện tại được xây bằng giá trị nhân văn như thế, chứ không hẳn là bằng sự đầu tư tiền bạc ồ ạt, và một dàn sao đắt giá.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Trận siêu kinh điển của bóng đá nước Đức giữa Bayern và Dortmund sẽ diễn ra vào cuối tuần này. Đáng tiếc là người hâm mộ không được chứng kiến nhiều ngôi sao tên tuổi ở trận đấu này, đặc biệt là bên phía Dortmund.

Video

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

“Tôi sẽ trở lại Đức vào tháng 3,” Toni Kroos đã thông báo như thế trên Instagram của anh vào cuối tháng 2. "Tại sao? Trước hết là bởi Julian yêu cầu tôi trở lại và sau đó là vì, tôi nghĩ mình có thể giúp đỡ cho đội tuyển. Tôi đang có tâm trạng tốt và tôi chắc chắn rằng tại EURO Hè này tuyển Đức sẽ làm được nhiều hơn những gì mà hầu hết mọi người có thể tin vào lúc này.”

Xem thêm
top-arrow
X