Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn sau chiến thắng hủy diệt của Dortmund trước Schalke

Chủ Nhật 17/05/2020 00:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dortmund đã không quá khó khăn để đánh bại Schalke trong trận derby vùng Ruhr với tỷ số 4-0, cùng nhìn lại những điểm nhấn của trận đấu này.

Dortmund gây sức ép lớn lên Bayern Munich


Với mục tiêu giành 3 điểm, Dortmund đã chơi tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Đội chủ nhà đã tận dụng tốt những cơ hội có được. Cụ thê đội bóng vàng-đen dứt điểm tổng cộng 11 lần, 4 trúng đích và tất cả đều được chuyển hóa thành bàn thắng.
 
Những điểm nhấn sau trận Dortmund vs Schalke hình ảnh

Dortmund rút ngắn khoảng cách với Bayern xuống còn 1 điểm


Theo thống kê từ Opta, Dortmund là đội tận dụng cơ hội tốt nhất trong 5 giải đấu hàng đầu châu Âu mùa giải 2019/20 (20% cơ hội tạo ra được chuyển hóa thành bàn thắng). 

Hai pha lập công của Erling Haaland, Thorgan Hazard cùng cú đúp của Raphael Guerreiro giúp Dortmund giành chiến thắng đậm đàm 4-0. Trận thắng Schalke chính là lần thứ 800 Dortmund được hưởng hương vị chiến thắng tại Bundesliga. 

3 điểm có được giúp thầy trò HLV Lucien Favrea củng cố vững chắc vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng, đồng thời gây sức ép lớn lên Bayern Munich. Dortmund đã tích lũy được 56 điểm sau 26 trận, chỉ kém 1 điểm so với đội đầu bảng Bayern Munich nhưng thi đấu nhiều hơn 1 trận. Đêm nay, "Hùm xám" sẽ đụng độ tân binh Union Berlin.


Erling Haaland tiếp tục ghi bàn


Bundesliga phải tạm dừng 2 tháng do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, nhưng điều đó không hề ảnh hưởng đến bản năng ghi bàn của tiền đạo Erling Haaland. Bằng chứng là chân sút người Na Uy chỉ cần chưa đầy nửa giờ đồng hồ để có bàn mở tỷ số cho Dortmund trong trận derby vùng Ruhr với Schalke.
 
Haaland ghi ban vao luoi Dortmund

Haaland mở tỷ số cho đội chủ nhà


Đây là bàn thắng thứ 10 của Haaland chỉ sau 9 trận ở Bundesliga, qua đó giúp cầu thủ sinh năm 2000 đạt cột mốc mới. Haaland đã ghi được 10 bàn thắng trở lên ở 3 giải đấu khác nhau trong một mùa giải, bao gồm VĐQG Đức, VĐQG Áo và Champions League.

Nếu tính trên mọi mặt trận anh đã có 41 bàn cho Dortmund và Red Bull Salzburg. Với tốc độ này, Haaland hoàn toàn có thể tiến đến mục tiêu 50 bàn thắng trong mùa giải này. Đó sẽ là thành tích phi thường cho một tiền đạo mới 20 tuổi.


Màn trình diễn hoàn hảo của Raphael Guerreiro


Trong sơ đồ 3-4-3, HLV Lucien Favre sử dụng Raphael Guerreiro ở vị trí chạy cánh trái. Ngôi sao 26 tuổi đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ khi tham gia rất nhiều vào lối chơi của đội chủ nhà. Theo thống kê từ whoscored, Guerreiro là người chạm bóng nhiều nhất (92) và thực hiện nhiều đường chuyền nhất (75, tỷ lệ thành công 92%) bên phía đội chủ nhà.
 
Raphael Guerreiro toa sang voi mot cu dup

Raphael Guerreiro tỏa sáng với một cú đúp


Raphael Guerreiro còn cho thấy khả năng dứt điểm đáng nể khi ghi 2 bàn chỉ sau 2 pha dứt điểm. Đó là những pha lập công thứ 6 và thứ 7 của cầu thủ sinh năm 1993 ở Bundesliga mùa giải năm nay. 

Với một màn trình diễn hoàn hảo cầu thủ người Bồ xứng đáng được bình chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất trận Dortmund vs Schalke.


Schalke lép vế hoàn toàn trước Dortmund


Những trận derby vùng Ruhr giữa Dortmund và Schalke luôn diễn ra hấp dẫn và quyết liệt. Mùa giải năm ngoái, Schalke đã chơi tuyệt hay trên sân của đối thủ và giành chiến thắng 4-2. Tuy nhiên, họ không lặp lại điều tương tự ở mùa giải năm nay.
 
Schalke khong the hien duoc qua nhieu truoc Dortmund

Schalke không thể hiện được quá nhiều trước Dortmund


Đội bóng của HLV David Wagner đã không thể tạo ra những cơ hội rõ ràng, đủ sức xuyên thủng mành lưới của thủ môn Roman Burki. Ngược lại những sai lầm nơi hàng thủ khiến họ phải nhận tới 4 bàn thua. Công thủ đều rất tệ nên cũng dễ hiểu khi đội khách phải nhận trận thua với tỷ số 0-4.

Thất bại trước Dortmund có thể khiến Schalke không thể giữ được vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng sau khi vòng 26 khép lại.

Video Dortmund 4-0 Schalke (Vòng 26 Bundesliga 2019/20)

video

Vương Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X