Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Những bước tiến của Bayern: Thầm lặng nhưng đầy nguy hiểm

Thứ Hai 03/11/2008 10:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ngự trị trên đỉnh cao Bundesliga với những trận thắng liên tiếp, tân binh Hoffenheim đã làm lu mờ những chiến thắng của Bayern. Đội bóng của Juergen Klinsmann đang âm thầm bứt phát và sau chiến thắng thứ tư liên tiếp, họ đã có mặt trong Top 3.

Bốn chiến thắng liên tiếp ở Bundesliga và là năm nếu tính cả mặt trận Champions League, Bayern nhanh chóng trở lại với vị thế vốn có của đội bóng xứ Bavaria. Từ chỗ bị đội đầu bảng bỏ xa một khoảng cách chín điểm mênh mông, Bayern đã leo một mạch từ vị trí thứ 12 lên ngôi thứ ba, chỉ còn kém Leverkusen bốn điểm và Hoffenheim năm điểm. Đó thực sự là một cú bứt phá đáng nể đối với thầy trò Juergen Klinsmann nếu nhìn lại chặng đường đầu mùa giải mà họ đã trải qua, đầy chông gai và thử thách.

Với Klinsmann, Bayern đã có sự khởi đầu tệ nhất trong vòng ba thập kỷ qua, đỉnh điểm là hai thất bại liên tiếp trước Bremen và Hannover. Sức ép đè nặng lên đôi vai của cựu HLV đội tuyển Đức. Munich sống những ngày tháng u buồn khi mà ở đâu người ta cũng nhắc đến chuyện lúc nào thì Bayern sa thải Klinsi. Quả thực, chẳng ai có thể sống thoải mái trong bầu không khí muốn màu tang tóc đó. Nhưng, sự sống thường bắt đầu từ cái chết. Klinsmann và Bayern đã biết đứng dậy, đi lên từ vũng bùn.


Có thể Bayern vẫn chưa làm người hâm mộ “đã con mắt” bằng một lối chơi đủ sức thuyết phục, có thể Klinsmann chưa để lại dấu ấn cá nhân thật rõ nét khi mà những chiến thắng chỉ đến khi ông chịu quay trở lại với lối chơi mà người tiền nhiệm Ottmar Hitzfeld đã từng gặt hái thành công, nhưng quan trọng hơn cả, đội bóng xứ Bavaria đã biết chiến thắng. Trên sân cỏ, chiến thắng vẫn là thước đo hàng đầu và trên khía cạnh này, rõ ràng Klinsmann đã biết lắng nghe lời khuyên của các cố vấn Bayern. Chẳng ai đi thay đổi một đội hình chiến thắng, điều đó không chỉ đúng qua từng trận đấu mà thậm chí, còn phù hợp từ triều đại này sang triều đại khác.

Khi Toni bị chấn thương, Klinsmann đã trao cơ hội cho Lukas Podolski. Nhưng một khi “Hoàng tử” tiếp tục gây thất vọng, Klinsmann lại lấy đó làm cái cớ để thay đổi. Lần đầu tiên trong nhiệm kỳ của mình, Klinsmann bố trí đội hình xuất phát với duy nhất Miroslav Klose cắm trên hàng tiền đạo, được sự hỗ trợ của ba tiền vệ công và vẫn duy trì hai tiền vệ phòng ngự như một phòng tuyến vững chắc trước hàng thủ. Cũng như trận thắng Frankfurt 2-1 giữa tuần trước, Klose và Franck Ribery lại “nổ súng”, mang về những bàn thắng cho Bayern.

Được vào sân ở hiệp hai, Podolski đã kiến tạo đường chuyền quyết định giúp Ribery nâng tỷ số lên 2-1 trước khi tự mình ấn định chiến thắng 3-1 cho Bayern. Người tạo điều kiện cho Podolski lập công chính là Ribery. Lẽ thường, tiền vệ người Pháp sẽ thực hiện cú sút 11m. Nhưng anh đã chủ động nhường cho Podolski, tạo điều kiện cho đồng đội người Đức giải tỏa cơn khát bàn thắng kéo dài qua sáu trận liên tiếp. Dù chỉ có mặt 45 phút nhưng Podolski đã có màn trình diễn “xem được” khi có một bàn thắng, bàn thứ ba ở Bundesliga mùa này, và một đường chuyền quyết định, đường chuyền đầu tiên ở giải vô địch quốc gia Đức mùa 2008-2009.

Giữa tuần này, Bayern sẽ hành quân sang Firenze, nơi chủ nhà đang nóng lòng phục thù trận thua 0-3 ở Munich. Đó là một chuyến đi không dễ dàng nhưng tiềm ẩn nhiều cơ hội đối với đội bóng Đức. Nếu thắng Fiorentina, dường như Bayern sẽ nắm chắc trong tay chiếc vé dự vòng 1/8, giải quyết dứt điểm vấn đề ở đấu trường châu Âu để tập trung cho mặt trận Bundesliga, nơi cuộc đua dài hơi và mệt mỏi hơn rất nhiều.

Thầm lặng và đầy nguy hiểm, Bayern đang chinh phục các mục tiêu theo cách của riêng mình, một điều mà bản thân Juergen Klinsmann cũng không thể ngờ tới khi quyết định gắn bó với đội bóng xứ Bavaria.

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X