Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Nhiệm vụ của Jonker: Đánh thức sự tự tin

Thứ Tư 13/04/2011 20:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ngay trong trận đầu tiên dẫn dắt Bayern, HLV tạm quyền Andries Jonker đã phải đối mặt với Leverkusen, đối thủ khó chơi nhất trong 5 trận còn lại. Đội bóng của Jupp Heynckes vừa thu hẹp khoảng cách với Dortmund xuống còn 5 điểm, vẫn còn cơ hội giành Đĩa bạc nên chắc chắn sẽ chơi với quyết tâm cao nhất. Để tránh thất bại, Jonker cần phải tìm lại sự tự tin cho các cầu thủ, nhất là trong hoàn cảnh sẽ thiếu quân át chủ bài Arjen Robben do treo giò.

Có nhiều nguyên nhân dẫn tới kết quả kém cỏi của “Hùm xám” trong thời gian qua nhưng chủ yếu do tinh thần thi đấu yếu ớt của các cầu thủ. Kể từ sau trận thua Inter Milan, hầu hết học trò của Louis van Gaal tuy miệng vẫn hô hào quyết tâm nhưng trên sân, gần như buông xuôi để đội bóng sống nhờ sự tỏa sáng của Franck Ribery hay Arjen Robben. Van Gaal hẳn cũng nhận ra vấn đề nhưng do chắc chắn sẽ rời Allianz Arena nên HLV này đã không mấy quyết tâm đốc thúc các học trò.

Andries Jonker sẽ dẫn dắt Bayern tới cuối mùa này

Thế nên để vực dậy con thuyền đắm Bayern, việc đầu tiên Jonker cần làm là khơi dậy sự tự tin trong mỗi cầu thủ để họ có thể phát huy hết khả năng của mình. Thành công rực rỡ của Ralf Rangnick ở Schalke (3 trận toàn thắng, đánh bại cả Inter trên sân khách) là một bài học cho Jonker. Rangnick đã tạo được không khí thoải mái ở sân Veltins, gỡ bỏ tâm lý sợ hãi dưới thời Felix Magath nên các cầu thủ đã thi đấu với một quyết tâm chưa từng thấy. Nhờ vậy, ngay cả những cầu thủ vô danh như Edu cũng trở thành anh hùng với một cú đúp vào lưới đội ĐKVĐ Champions League.

Lực lượng của Bayern mạnh hơn hẳn Schalke, nên nếu tháo gỡ được quả bom tâm lý đang đè nặng trên đầu, Jonker sẽ xây dựng được một đội quân có sức mạnh hủy diệt. Sự vắng mặt của Robben là một tổn thất lớn, nhưng đó cũng không phải là thảm họa. Hai năm qua, Robben mới chỉ ra sân một lần trong các cuộc đối đầu với Leverkusen, nhưng Bayern chưa hề để thua đối thủ nhờ vẫn có sự tỏa sáng của các ngôi sao khác, nổi bật là Mario Gomez. Trong hoàn cảnh thời gian có hạn và bản thân Jonker cũng không hề có kinh nghiệm, giúp đội ngũ của Bayern tìm lại đúng tâm lý của những cầu thủ có đẳng cấp hàng đầu thế giới, có lẽ là việc duy nhất HLV này có thể làm.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Trận siêu kinh điển của bóng đá nước Đức giữa Bayern và Dortmund sẽ diễn ra vào cuối tuần này. Đáng tiếc là người hâm mộ không được chứng kiến nhiều ngôi sao tên tuổi ở trận đấu này, đặc biệt là bên phía Dortmund.

Xem thêm
top-arrow
X