Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhiệm vụ của Bayern: Bịt lỗ hổng Badstuber

Thứ Năm 30/05/2013 03:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau khi đã tăng cường cho hàng công những bản hợp đồng “bom tấn”, nhiệm vụ tiếp theo của Bayern là củng cố hàng thủ, nhất là khi họ sẽ mất Holger Badstuber trong 10 tháng tới.

Do Holger Badstuber chỉ quay lại vào tháng 3 năm sau, mùa tới, Bayern sẽ chỉ có 3 trung vệ sung sức là Dante, Jerome Boateng và tân binh Jan Kirchhoff (lão tướng 35 tuổi Daniel Van Buyten chưa chắc đã được gia hạn hợp đồng). Ngay cả khi Badstuber không dính chấn thương, Bayern cũng cần bổ sung trung vệ.

Những cầu thủ nói trên đủ sức chinh chiến tại Bundesliga nhưng vẫn còn khá non tại Champions League. Ví dụ điển hình là pha phạm lỗi thô thiển của Dante, trung vệ xuất sắc nhất của Bayern, với Marco Reus ở trận chung kết Champions League vừa qua.

Bayern chỉ có 2 trung vệ khá là Boateng và Dante (ảnh).
Bayern chỉ có 2 trung vệ khá là Boateng và Dante (ảnh).

Không thể giật gấu vá vai

Gần đây, Giám đốc thể thao Matthias Sammer cho biết sẽ không mua thêm trung vệ thay thế Badstuber. Tuy nhiên, đây nhiều khả năng chỉ là một lời an ủi cho tuyển thủ Đức. Phong cách của Sammer luôn là làm xong rồi mới công bố để tránh bị ép giá hay có đối thủ khác chen ngang mà việc chiêu mộ Pep Guardiola hay Mario Goetze là minh chứng.

Nếu Sammer làm đúng như đã nói, có thể Bayern sẽ đưa ra giải pháp kéo các tiền vệ trung tâm như Luiz Gustavo hay Javi Martinez xuống đá trung vệ. Trước đây, Gustavo từng đá trung vệ khá thành công tại Hoffenheim và dưới thời Louis van Gaal ở Bayern, anh cũng nhiều lần thi đấu ở vị trí này. Martinez không lại gì vai trò trung vệ trong màu áo Bilbao và tuyển Tây Ban Nha.

Tuy nhiên, về lâu dài, phương án này không hề có lợi cho Bayern. Thứ nhất, việc kéo Gustavo hay Martinez xuống sẽ làm suy yếu tuyến giữa của Bayern. Thứ hai, là những người không chuyên nên bộ đôi này thiếu kỹ năng lẫn kinh nghiệm, nhất là trong các trận cầu đỉnh cao. Sự trồi sụt của Barcelona mùa này một phần đến từ việc huấn luyện viên Tito Vilanova sử dụng những trung vệ không chuyên như Alex Song.

Còn ai ngoài Hummels?

Theo chính sách “rút ruột”, Bayern sẽ lôi kéo Mats Hummels, trung vệ xuất sắc nhất Bundesliga hiện nay. Nhưng gần như không có chuyện Dortmund sẽ bán Hummels cho Bayern, nhất là khi đã mất Mario Goetze và có thể cả Robert Lewandowski. Bản thân Hummels cũng không hề muốn quay lại Bayern, đội bóng đã ruồng bỏ trung vệ này năm 2008. Nếu ra đi, tuyển thủ Đức từng tiết lộ chỉ muốn tới Barcelona.

Báo chí Anh cho rằng Bayern đang theo đuổi trung vệ Laurent Koscielny của Arsenal. Với chính sách của Arsenal, chỉ cần đưa ra mức phí chuyển nhượng cùng mức lương hấp dẫn, Bayern sẽ chiêu mộ được trung vệ người Pháp. Tuy nhiên, Koscielny mới chỉ nổi lên ở mùa này và cũng không thật sự ổn định. Mặt khác, trung vệ này đã 27 tuổi, không thật sự phù hợp với chính sách trẻ hóa của Bayern (các phi vụ gần đây đều thuộc diện U-23).

Thực ra, nếu đã theo đuổi một trung vệ trưởng thành, Bayern có thể tính tới một gương mặt đẳng cấp thế giới như Thiago Silva. Trung vệ người Brazil sẽ ra đi nếu HLV Carlo Ancelotti rời PSG, khả năng rất dễ xảy ra. Silva muốn thử sức tại một môi trường đẳng cấp hơn, có thể chinh phục được Champions League. Nếu tới Allianz Arena, Silva sẽ được sát cánh cùng hàng loạt đồng hương như Luiz Gustavo, Rafinha và nhất là Dante, có thể là người đá cặp tại World Cup 2014.

Trung vệ đang là mắt xích yếu nhất trong hệ thống tiệm cận hoàn hảo của Bayern. Thế nên, dù tuyên bố đã có đủ người nhưng nhiều khả năng Bayern sẽ đầu tư lớn để mang về một hậu vệ đẳng cấp trong mùa Hè này. 

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X