Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhân vật năm 2010 của Kicker: Vinh danh Schweinsteiger

Thứ Ba 28/12/2010 20:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong dịp kỷ niệm 20 năm ngày ra đời giải thưởng “Nhân vật của năm” do tạp chí thể thao Kicker bình chọn, gương mặt được vinh danh là Basitan Schweinsteiger, tiền vệ đã có rất nhiều đóng góp cho câu lạc bộ Bayern Munich cũng như đội tuyển Đức.

Hẳn sẽ không có ai thắc mắc về tính xứng đáng của giải thưởng được Kicker trao tặng cho Schweinsteiger. Trong năm 2010, anh là gương mặt nổi bật nhất của bóng đá Đức, hơn cả người thầy Joachim Loew - huấn luyện viên của “Die Mannschaft”, hơn cả đồng đội Thomas Mueller - Vua phá lưới World Cup 2010, người thầy Louis van Gaal - chiến lược gia mang về 2 danh hiệu vô địch cho Bayern hay Juergen Klopp - nhà cầm quân đang làm Dortmund hồi sinh. Những gì mà Schweisnteiger thể hiện trong màu áo câu lạc bộ Bayern cũng như đội tuyển Đức đã thuyết phục những người bầu chọn khó tính dành cho anh lá phiếu với tỷ lệ áp đảo.

Schweinsteiger xứng đáng được tôn vinh

Bayern giành chức vô địch Bundesliga và Cúp quốc gia mùa giải 2009-2010. Đó là cú đúp đầu tiên của Van Gaal trong vai trò huấn luyện viên của Bayern, nhưng đã là cú đúp thứ 5 của Schweinsteiger trên cương vị cầu thủ của đội bóng số một nước Đức. Bắt đầu đặt chân đến Bayern từ năm 14 tuổi, cho đến nay Schweinsteiger đã có 12 năm gắn bó với Bayern. Được huấn luyện viên Ottmar Hitzfeld đôn lên đội hình 1 vào năm 2002, giờ đây Schweinsteiger đang chơi mùa giải thứ 9 trong màu áo Bayern. Hai tuần trước, anh vừa đặt bút ký vào bản hợp đồng mới với Bayern, có thời hạn đến mùa Hè năm 2016. Với khoản thu nhập 10 triệu euro/năm, Schweinsteiger cùng Franck Ribery là những người được hưởng lương cao nhất ở Bayern.

Cả Real Madrid, Inter Milan và Man United đều bày tỏ sự quan tâm đặc biệt đến tiền vệ được mệnh danh là “Der Boss” (ông chủ) của Bayern và đội tuyển Đức, đặc biệt kể từ sau màn trình diễn ở World Cup 2010. Trên đất Nam Phi, Schweinsteiger được xem là tiền vệ phòng ngự số một thế giới khi có khả năng đánh chặn từ xa mọi pha tấn công của đối thủ, thu hồi bóng một cách gọn gàng và tung ra những đường chuyền phát động tấn công sắc nét. Kể từ khi được huấn luyện viên Ottmar Hitzfeld rồi Joachim Loew kéo từ cánh trái vào khu vực giữa sân, vai trò của Schweinsteiger ở Bayern cũng như đội tuyển Đức càng trở nên nổi bật và quan trọng. Hiện tại, anh được giao giữ trọng trách đội phó của Bayern và đội tuyển Đức.

Trước khi tỏa sáng ở Nam Phi, Schweinsteiger đã góp công lớn trong việc mang về cho Bayern chức vô địch Bundesliga, Cúp quốc gia và danh hiệu á quân Champions League dưới triều đại của huấn luyện viên Van Gaal. Anh, và các đồng đội, vừa trải qua chặng đường lượt đi không như ý ở giải vô địch quốc gia Đức, nhưng vẫn hoàn toàn xứng đáng được Kicker tôn vinh. Danh hiệu mới nhất này, sánh ngang với những bậc tiền bối tiếng tăm như Franz Beckenbauer, Berti Vogts, Otto Rehhagel, Rudi Voeller hay Felix Magath, sẽ là động lực không nhỏ để Schweinsteiger nỗ lực hơn nữa trong giai đoạn lượt về. Hiện tại, Schweinteiger cùng cô bạn gái xinh đẹp Sarah Brandner đang đi nghỉ Đông, nạp lại năng lượng sau một thời gian dài thi đấu liên tục, trước khi cùng Bayern chuẩn bị cho chặng đường lượt về bắt đầu từ ngày 3/1 tới ở Doha, Qatar.

Dấu ấn của Schweinsteiger năm 2010

Vô địch Bundesliga: Lần thứ 5 trong màu áo Bayern. Vô địch Cúp quốc gia: Lần thứ 5 trong màu áo Bayern. Á quân Champions League: Thua Inter 0-2 ở trận chung kết. Thứ ba ở World Cup 2010: Lần thứ 2 cùng đội tuyển Đức. Ký hợp đồng mới: Gắn bó với Bayern tới tháng 6/2016.

Những nhân vật của năm

Năm          Nhân vật                 CLB

2010 Bastian Schweinsteiger   Bayern
2009 Felix Magath                  Schalke/Wolfsburg
2008 Franck Ribery                 Bayern
2007 Ivan Klasnic                    Bremen

2006 Franz Beckenbauer         BTC WC 2006
2005 Thomas Doll                    Hamburg
2004 Thomas Schaaf               Bremen
2003 Felix Magath                   Stuttgart

2002 Michael Ballack              Bayern
2001 Oliver Kahn                     Bayern

2000 Rudi Voeller                    Leverkusen/ĐT Đức
1999 Lothar Matthaeus            Bayern
1998 Otto Rehhagel                 Kaiserslautern
1997 Otto Rehhagel                 Kaiserslautern
1996 Thomas Helmer               Bayern
1995 Berti Vogts                     HLV ĐT Đức
1994 Volker Finke                   Freiburg
1993 Winfried Schaefer            Karlsruher

1992 Erich Ribbeck                 Bayern
1991 Karl-Heinz Feldkamp      Kaiserslautern
1990 Franz Beckenbauer        HLV ĐT Đức

Danh hiệu “Mann des Jahres” (Nhân vật của năm) do tạp chí thể thao Kicker bắt đầu tiến hành bầu chọn từ năm 1990, khi nước Đức thống nhất. Franz Beckenbauer, huấn luyện viên dẫn dắt đội tuyển Đức vô địch World Cup 1990 tại Italia, là người đầu tiên được tôn vinh. Ông cũng là một trong 3 gương mặt, cùng với các huấn luyện viên Otto Rehhagel và Felix Magath, được tôn vinh 2 lần. Bayern là đội bóng có nhiều nhân vật được tôn vinh nhất với 7 lượt, tiếp đến là Kaiserslautern với 3 lượt.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X